Tag

Chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Xã hội 25/04/2020 12:22
aa
TTTĐ - Hưởng ứng Tháng nhân đạo 2020, sáng 25/4, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái tổ chức chương trình “Chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”.

Chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Người dân được các tình nguyện viên hướng dẫn nhận quà trong sáng 25/4 tại trường Tiểu học Tô Hoàng

Bài liên quan

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Kịp thời hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn bởi đại dịch

Chung tay hỗ trợ công nhân, người nghèo gặp khó khăn bởi dịch Covid-19

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Tại Chương trình, 1.000 suất quà do Công ty CP Tập đoàn Phú Thái tài trợ gồm nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu sẽ được trao tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Theo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Tháng Nhân đạo năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” sẽ tập trung vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh đẩy lùi dịch bệnh; đặc biệt là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu tiếp nhận tài trợ từ Công ty CP Tập đoàn Phú Thái
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu tiếp nhận tài trợ từ Công ty CP Tập đoàn Phú Thái

Bên cạnh đó, các chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Trao tặng nhà Chữ thập đỏ, trao tặng bò, hỗ trợ sinh kế, hiến máu nhân đạo, hiến mô tạng... sẽ được Hội Chữ thập đỏ từ thành phố đến cơ sở Hội quan tâm, đẩy mạnh.

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phấn đấu trong Tháng Nhân đạo năm nay sẽ trợ giúp được từ 5.000 đến 7.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, đây là dịp truyền thông sâu rộng các giá trị nhân văn, nhân ái của dân tộc ta; giá trị tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đối với hoạt động nhân đạo; từ đó thúc đẩy các tầng lớp nhân dân trong xã hội tích cực làm việc thiện, hướng đến một xã hội đầy tính nhân văn, nhân ái.

Lãnh đạo các đơn vị trao quà cho người dân
Lãnh đạo các đơn vị trao quà cho người dân

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Kim Hoàng cảm ơn sự chăm lo, chia sẻ của các doanh nghiệp đối với công tác chữ thập đỏ trong thời gian qua. Các hành động đã tô thắm thêm truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta.

Chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy mong muốn thời gian tới công tác chữ thập đỏ sẽ được đẩy mạnh trên mọi lĩnh vực, đồng thời mong bà con chung tay cùng chính quyền thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và thành phố để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Chia sẻ tại chương trình, đại diện Công ty CP Tập đoàn Phú Thái cho hay, dù chịu không ít ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và hưởng ứng Tháng nhân đạo 2020, tập thể cán bộ nhân viên công ty đã chung tay góp phần tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng.

“Của ít lòng nhiều, mong bàn con có hoàn cảnh khó khăn luôn giữ gìn sức khỏe, vững tinh thần để cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh Covid-19", đại diện công ty chia sẻ.

Người dân được thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế trước khi vào nhận quà
Người dân được thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế trước khi vào nhận quà

Đón nhận các phần quà từ tay lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội và Công ty CP Tập đoàn Phú Thái, bà Nguyễn Thị Thu (ở ngõ 84, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng) rưng rưng xúc động. Bà Thu cho biết, chồng bà bị tai biến đã 9 năm nay, bản thân bà đau yếu, đi lại phải dùng gậy, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình do con trai và con dâu gánh vác. Hằng ngày, bà ở nhà nhà nấu nướng, lo cho hai cháu nhỏ để vợ chồng con trai yên tâm đi làm. Từ khi dịch bệnh, các con bà không thể đi làm, kinh phí sinh hoạt gia đình cũng trở nên eo hẹp.

“Sáng nau, vừa ngớt cơn mưa, hai bà cháu tôi đã tới đây và được các tình nguyện viên đo thân nhiệt, hướng dẫn ngồi cách nhau 2 mét để nhận quà. Món quà tuy nhỏ nhưng là niềm vui tinh thần rất lớn cho người dân chúng tôi trong những ngày dịch bệnh. Dù trời hôm nay mưa rét nhưng tôi thấy rất ấm lòng”, bà Thu chia sẻ.

Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày 25 - 26/4, tại trường Tiểu học Tô Hoàng (29 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm