Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các trường cho học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Xã hội 14/02/2020 17:47
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 118/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các trường cho học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Học sinh trường THCS Việt Nam - Angieri (Hà Nội) thực hiện rửa tay sát khuẩn

Bài liên quan

Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra chỉ thị tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Corona

Hà Nội: Thực hiện các biện pháp khử khuẩn tại cơ quan, bệnh viện, nơi công cộng

Tăng cường tuyên truyền, vận động để phát hiện sớm người nghi nhiễm nCov

Theo đó, các cấp, các ngành thành phố tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh, đúng theo các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Thành ủy và hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Sở Y tế khẩn trương thực hiện việc mua đúng, đủ vật tư y tế, trang thiết bị đảm bảo chất lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra một cách hiệu quả; Không được để xảy ra tình trạng lãng phí; Phối hợp Cục Quản lý thị trường Hà Nội thẩm định chất lượng số khẩu trang đang tạm giữ. Sau khi có kết quả thẩm định, trên cơ sở các quy định về quy chuẩn, tiêu chuẩn của Bộ Y tế, Sở tham mưu cho Ban Chỉ đạo phương án xử lý.

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cập nhật danh sách những người nghi nhiễm, nhiễm và những người tiếp xúc với trường hợp đã lây nhiễm để xây dựng phương án theo dõi, giám sát, cách ly, khám, điều trị khi lưu trú trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Công an thành phố phối hợp Sở Y tế theo dõi, giám sát những trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh tại các trường và nhóm lớp mầm non, cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và ngoài công lập trên toàn địa bàn thành phố (lần 3) vào các ngày 15-16/2/2020; Thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các trường và nhóm lớp mầm non, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo trước khi học sinh đi học trở lại; Bố trí dung dịch sát khuẩn hoặc nước rửa tay khô theo hướng dẫn của Bộ Y tế để học sinh vệ sinh tay trước khi vào lớp học.

Các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền đến từng người dân, hộ gia đình hiểu được bệnh dịch, cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại gia đình và những nơi công cộng theo khuyến cáo của ngành Y tế; Chủ động vệ sinh môi trường khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng, hạn chế tập trung đông người và tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh; Khi có dấu hiệu biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cần đến ngay các cơ sở khám, chữa bệnh để được khám và tư vấn, chủ động không tiếp xúc với người xung quanh; Tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, không phân biệt đối xử, kỳ thị đối với những người nước ngoài, sinh viên các tỉnh ở khu vực biên giới trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tiếp tục mời các chuyên gia y tế lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và các bệnh viện Trung ương nói chuyện, tư vấn, tuyên truyền trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và trên các kênh truyền hình của trung ương về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa để người dân hiểu, tránh hoang mang về dịch bệnh…

UBND huyện Chương Mỹ phối hợp Sở NN&PTNT thực hiện các biện pháp tiêm chủng cho các đàn gia súc, gia cầm, vệ sinh các chuồng, trang trại để phòng tránh việc lây truyền dịch bệnh cho các đàn gia súc, gia cầm tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm