Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Dầu thải đã chảy vào nước ăn của người dân

Xã hội 15/10/2019 13:26
aa
TTTĐ- Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, nước sạch ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông có mùi bất thường là do dầu ở Đầm Bài chảy vào hệ thống nước ăn của người dân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Dầu thải đã chảy vào nước ăn của người dân

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Bài liên quan

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Đơn giản thủ tục để giảm nhân công, tiết kiệm chi phí

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khen thưởng học sinh cứu 2 em nhỏ đuối nước

Dùng nước sạch chính là đảm bảo sức khỏe cho bản thân

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Thành phố luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm xử lý vụ cháy ở Công ty Rạng Đông

Sáng nay (15/10), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ sự băn khoăn, lo lắng về những vấn đề bức xúc xảy ra trên địa bàn Hà Nội như ô nhiễm không khí, nước sạch có mùi khét lẹt, ùn tắc giao thông. Cử tri đề nghị UBND thành phố Hà Nội có giải pháp xử lý triệt để tình trạng trên.

Trả lời cử tri về nội dung trên, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ ngày 10/10, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã nhận được tin nhắn của người dân ở khu vực quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông phản ánh nước sạch có mùi bất thường. Vì thế, thành phố đã chỉ đạo các sở ngành lập đoàn kiểm tra toàn bộ nguồn thu nước sông Đà và quá trình truyền tải nước. Đến nay, thành phố Hà Nội đã có kết quả kiểm tra và sẽ thông báo chính thức tới báo chí trong cuộc họp giao ban do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều nay.

“Nhưng có thể nói ô nhiễm này do người dân đổ dầu phế thải xuống con suối đầu nguồn nước. Từ đó dầu chảy ra hồ (hồ Đầm Bài). Nhà máy cũng không kiểm soát tốt, nên dầu đã chảy vào hệ thống lọc nước của nhà máy. Đây chính là nguyên nhân tạo ra mùi bất thường”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm, các đơn vị của thành phố xác định chất gây ra mùi bất thường đó có tỷ lệ cao hơn từ 1,3 đến 3,6 lần bình thường. “Hà Nội sẽ có công văn gửi tỉnh Hòa Bình đề nghị cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm công ty nước sạch sông Đà. Công ty phát hiện việc đổ dầu từ ngày 8/10, nhưng không báo cáo ngay, cũng không có hành động ngăn chặn và cứ để dầu trôi vào nhà máy, dẫn đến vào nguồn nước sạch”, Chủ tịch UBND TP cho biết.

Các đơn vị liên quan của thành phố đã làm việc với Công ty nước sạch sông Đà đề nghị xúc xả toàn bộ các bể chứa nước. Đồng thời, thành phố cũng đề nghị công ty này lắp hệ thống camera giám sát nguồn nước.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm