Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Bình tĩnh khoanh vùng, dập từng điểm dịch

Thời sự 09/08/2020 10:57
aa
TTTĐ - Sáng 9/8, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra, động viên thí sinh thi tại trường THPT Phan Đình Phùng Hà Nội xác định phương án phòng chống dịch cao và tối ưu nhất Hà Nội nâng mức nguy cơ lây nhiễm Covid-19 Người dân chưa được xét nghiệm tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhắc lại diễn biến phức tạp của dịch khi trung bình cả nước mỗi ngày có 30 ca bệnh, lan ra 40 tỉnh thành, có lây lan trong cộng đồng; Trong thời gian ngắn đã có 10 bệnh nhân tử vong vì dịch bệnh Covid-19.

Riêng tại Hà Nội, đã có 7 ca bệnh mới, trong đó bệnh nhân BN812 là ca thứ phát lây từ BN447.

3125 117273477 3313920755297339 3782494351574405568 n
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

“Bệnh nhân 812 xét nghiệm PCR đến lần thứ 3 mới dương tính. Đó là sự phức tạp đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực rất cao, thực hiện các giải pháp đồng bộ, chạy đua với thời gian để hoàn thành việc xét nghiệm người về từ Đà Nẵng”, Chủ tịch UBND TP phân tích.

Về việc các quận, huyện phản ánh đang thiếu vật tư y tế, Chủ tịch UBND TP nhắc lại Ban Chỉ đạo đã đồng ý giao cho các quận, huyện chủ động mua sắm vật tư tiêu hao, trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế. Đơn vị nào chưa mua kịp thì liên hệ với CDC để được cấp phát ngay.

Về các nhiệm vụ cụ thể, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tập trung truy tìm F1 và F2 của các bệnh nhân trên địa bàn TP hoặc các bệnh nhân ở các tỉnh khác nhưng có tiếp xúc ở Hà Nội. F1 phải đưa đi tập trung theo đúng quy trình, lấy mẫu xét nghiệm trước khi đưa đi cách ly và vào ngày 12, 13 của thời gian cách ly. F2 phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Tất cả trường hợp về từ Đà Nẵng từ 15/7 đến nay phải được lấy mẫu. Các trường hợp khác lấy máu xét nghiệm Elisa.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Công an TP tiếp tục quản lý chặt chẽ đối tượng xuất nhập cảnh và đặc biệt là phối hợp với các lực lượng khác tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang bởi: Các điểm đến mà bệnh nhân nhớ được, chúng ta mới khoanh vùng nhưng những điểm tiếp xúc trên đường chưa xác định được hết nên có thể trong thời gian tới sẽ có nhiều ca bệnh nữa…

Chủ tịch UBND TP cũng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu Sở Y tế đôn đốc các bệnh viện trên địa bàn phải quản lý chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình phòng dịch, chú ý những khoa có bệnh nền nặng. Mỗi bệnh nhân nặng chỉ được 1 người nhà chăm sóc. “Chúng ta phải “canh” không để bệnh viện, phòng khám nào bị “vỡ trận”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền để người dân cài đặt Bluezone, đeo khẩu trang thường xuyên; Chung cư tòa nhà, trung tâm thương mại, cơ quan phải thực hiện các biện pháp phòng dịch, tự giác khai báo y tế và quản lý người cách ly trong gia đình…

Trong hôm nay và ngày mai (10/8), Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT, cập nhật tình hình liên tục báo cáo TP; Tổ chức các đoàn kiểm tra đôn đốc công tác phòng dịch.

“Đây là giai đoạn quan trọng, chúng ta phải chạy đua với thời gian. Các ca bệnh ra cộng đồng đã khoảng 20 ngày. Chúng ta cần nỗ lực trong tuần tới hoàn thành việc xét nghiệm PCR người về từ Đà Nẵng. Hy vọng đến ngày 15 - 20/8 sẽ khoanh vùng dập dịch được. Có thể những ngày tới sẽ có thêm ca bệnh nhưng chúng ta không lo lắng mà bình tĩnh xử lý, khoanh vùng từng điểm nhỏ như đã thực hiện rất tốt vừa qua thì sẽ kiểm soát được dịch bệnh”, Chủ tịch UBND TP nói.

Liên quan đến BN812 (bệnh nhân nam 63 tuổi, làm nhân viên giao hàng, có địa chỉ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm), lãnh đạo quận UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, bệnh nhân này đã được cách ly tập trung 9 ngày. Những trường hợp người nhà tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung chiều 8/8. Quận cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân 812 sinh sống.

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, ca bệnh 812 đã tiếp xúc với BN447 từ ngày 16 đến 24/7, trong đó có 2 ngày 23, 24 là thời điểm BN447 có triệu chứng sốt nhưng và vẫn đi làm.

Đọc thêm

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội Nhân sự

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại VNPT Hà Nội.
Xem thêm