Tag

Chủ tịch TCT Bình Dương từ nhiệm sau khi vụ chuyển nhượng đất công giá rẻ chuyển Công an điều tra

Xã hội 26/11/2019 12:03
aa
TTTĐ- Ngày 26/11/2019, theo thông tin từ UBND Bình Dương, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sản xuất, xuất nhập khẩu Bình Dương (TCT Bình Dương, Protrade, mã chứng khoán: PRT) đã làm đơn từ chức sau khi cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương có động thái chuyển hồ sơ sang công an điều tra việc chuyển nhượng đất công giá rẻ tại Phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Chủ tịch TCT Bình Dương từ nhiệm sau khi vụ chuyển nhượng đất công giá rẻ chuyển Công an điều tra

Ông Nguyễn Văn Minh (phía trái), Chủ tịch HĐQT TCT Bình Dương đã có đơn từ nhiệm sau khi lùm xùm chuyển nhượng đất công giá rẻ của TCT Bình Dương qua Công an điều tra.

Theo thông tin từ UBND Bình Dương, ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sản xuất, xuất nhập khẩu Bình Dương (TCT Bình Dương, Protrade, mã chứng khoán: PRT), là doanh nghiệp Tỉnh ủy Bình Dương chiếm cổ phần chi phối với trên 60% vốn điều lệ - đã có đơn xin từ nhiệm.

Bài liên quan

Vụ “xẻ thịt” 43ha đất công ở Bình Dương: Có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng

Kỳ 3: Hàng chục nghìn tỷ đồng đã “rơi” vào túi ai ?

Kỳ 2: Liệu có “hợp thức hóa” cho việc bán “chui” đất công?

Kỳ 1: Bán hơn 188 ha đất công, giá rẻ như “bèo” ?

Cụ thể, UBND Bình Dương xác nhận ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch HĐQT TCT Bình Dương đã có đơn từ nhiệm, lý do ghi trong đơn là vì "tuổi cao, sức khỏe kém nên không thể tiếp tục thực hiện trọng trách chủ tịch HĐQT tại tổng công ty" và xin từ nhiệm từ ngày 1/12/2019.

Ông Nguyễn Văn Minh sinh năm 1955, là lãnh đạo của Tổng công ty Sản xuất - xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương hàng chục năm qua. Từ một doanh nghiệp nhỏ, TCT Bình Dương đã được giao thực hiện nhiều dự án hợp tác quốc tế, làm khu công nghiệp, sân golf…, từng là một trong ba tổng công ty nhà nước lớn nhất của tỉnh Bình Dương.

Trước khi nộp đơn từ nhiệm, với tư cách là Chủ tịch HĐQT, ông Minh đã ký nghị quyết của HĐQT về việc Tổng công ty Sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương hủy hợp đồng mua lại 19% cổ phần của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Tân Thành, từ Công ty cổ phần Hưng Vượng và một cá nhân.

Đáng chú ý, cả Công ty Tân Thành và Công ty Hưng Vượng đều là công ty liên kết của Tổng công ty Sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương, với tỉ lệ nắm giữ cổ phần 30% tại mỗi công ty. Hiện nay, Công ty Tân Thành có vốn điều lệ 480 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ sân golf, nhà hàng…

Dự án 43 ha tại P. Hoà Phú, TP.TDM của TCT Bình Dương chuyển nhượng giá rẻ vừa bị UBND tỉnh Bình Dương chuyển Công an điều tra.
Dự án 43 ha tại P. Hoà Phú, TP.TDM của TCT Bình Dương chuyển nhượng giá rẻ vừa bị UBND tỉnh Bình Dương chuyển Công an điều tra.

Việc Chủ tịch HĐQT TCT Bình Dương Nguyễn Văn Minh có đơn từ nhiệm là động thái gây chú ý của dư luận, bởi trước đó không lâu sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa tin vụ việc UBND tỉnh Bình Dương thông tin "sau khi thành lập Đoàn Thanh tra do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến việc góp vốn, chuyển nhượng vốn góp của Tổng công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương liên quan dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Tân Phú (P. Hoà Phú,TP. TP.Thủ Dầu Một). Do nội dung dấu hiệu vi phạm vượt quá phạm vi, thẩm quyền của đoàn Thanh tra nên đoàn thanh tra đã có báo cáo, kiến nghị và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã quyết định chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật kể từ ngày 7/11/2019.”

Ngoài ra, còn hàng loạt dự án "lùm xùm" khác tại tỉnh Bình Dương đang có dấu hiệu liên quan tới TCT Bình Dương và các công ty của gia đình ông Nguyễn Văn Minh...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc!

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm