Tag

Chốt ngày xử lý, tháo dỡ các công trình vi phạm tại Khu đô thị thành phố Giao lưu

Bạn đọc 08/07/2021 14:00
aa
TTTĐ - Ngày 15/7/2021, UBND phường Cổ Nhuế 1 sẽ tổ chức tháo dỡ hàng chục ki ốt xây dựng trái phép trên phần đất công viên tại dự án Khu đô thị thành phố Giao lưu.
Chính quyền bất lực trước các vi phạm tại Khu đô thị Thành phố Giao lưu? Hà Nội: Sẽ cưỡng chế các vi phạm tại Khu đô thị thành phố Giao lưu trong tháng 3/2021 Hàng nghìn mét vuông đất công viên tại Khu đô thị thành phố giao lưu bị chiếm dụng và xây dựng trái phép?

Ngày 15/7 sẽ tháo dỡ các công trình vi phạm

Từ năm 2016 đến nay, tại Khu đô thị thành phố Giao lưu (do Công ty VIGEBA làm chủ đầu tư) nằm trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội diễn ra tình trạng một số đối tượng ngang nhiên “nhảy dù” vào chiếm dụng, xây dựng hàng nghìn mét vuông ki ốt trên phần đất quy hoạch công viên của dự án.

Những vi phạm của các đối tượng này diễn ra công khai, trắng trợn suốt nhiều năm. Sau khi xây dựng xong hàng chục ki ốt, các đối tượng này đã tổ chức kinh doanh trục lợi từ nhiều năm nay khiến dư luận bức xúc.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng này. Sau những bài viết của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1 Nguyễn Mạnh Cường cho biết, sẽ cưỡng chế các vi phạm trên trong tháng 3/2021. Tuy nhiên, việc cưỡng chế không được thực hiện vào thời gian trên.

Mới đây, ngày 30/6/2021, UBND phường Cổ Nhuế 1 đã có công văn gửi UBND quận Bắc Từ Liêm báo cáo về kế hoạch tổ chức thực hiện quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình vi phạm nêu trên. Đồng thời, UBND phường Cổ Nhuế cũng đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm cử các lực lượng như: Công an, Viện Kiểm sát, các phòng chuyên môn nghiệp vụ của UBND quận tham gia hỗ trợ.

Chốt ngày xử lý, tháo dỡ các công trình vi phạm tại Khu đô thị thành phố Giao lưu

Hàng rào được lập trước các ki ốt để chuẩn bị tổ chức tháo dỡ, xử lý triệt để các vi phạm

Theo kế hoạch tổ chức thi hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình vi phạm nêu trên của UBND phường Cổ Nhuế 1, ngày 15/7/2021 các lực lượng chức năng của phường sẽ tiến hành tháo dỡ, xử lý triệt để các công trình vi phạm đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Trong đó, UBND phường Cổ Nhuế 1 giao Công an phường kiểm tra hành chính, nắm bắt đối tượng (đối tượng đang kinh doanh trên phần đất vi phạm), yêu cầu di dời ra khỏi khu vực vi phạm xong trước ngày 13/5/2021, lập hành rào barie tại khu trên trước ngày thực hiện việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, đảm bảo an ninh trật tự…

Các bộ phận khác của phường Cổ Nhuế 1 cũng được phân công nhiệm vụ cụ thể để hỗ trợ tổ chức thực hiện quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đạt kết quả tốt.

Theo quan sát của phóng viên sáng 7/7/2021, lực lượng chức năng đã tiến hành rào đoạn đường có các vi phạm không cho các phương tiện lưu thông. Bên trong, nhiều đối tượng đang kinh doanh trên phần đất này đã bắt đầu di chuyển đồ đạc ra khỏi ki ốt.

Cần sớm xây dựng, hoàn thiện các hạng mục theo quy định

Trước đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh tình trạng phức tạp của các đối tượng chiếm dụng đất để xây dựng các ki ốt này. Theo một báo cáo ngày 27/3/2017 của Công ty VIGEBA gửi các cơ quan chức năng của quận Bắc Từ Liêm và phường Cổ Nhuế 1, tại ô đất phía Nam dự án, tiếp giáp đường 6m có diện tích khoảng 1.500m2 (đã được công ty giải phóng mặt bằng từ năm 2013) hiện đang bị lấn chiếm, xây dựng các công trình không phép và thường xuyên gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới tiến độ thị công của dự án.

Chốt ngày xử lý, tháo dỡ các công trình vi phạm tại Khu đô thị thành phố Giao lưu
Chủ đầu tư cần nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện các hạng mục còn lại để đáp ứng nhu cầu văn hóa, thể thao của cư dân

“Vào lúc 21h ngày 13/1/2016, tại khu vực mặt bằng giữa hai công trình xây dựng trái phép nói trên đã bị một số người lạ cắm cọc, đổ bê tông. Khi bảo vệ và cán bộ công ty ngăn cản thì đã bị các đối tượng đe dọa.

Ngày 25/1/2016, khi nhà thầu thi công của dự án tiến hành công tác xây dựng gói thầu cảnh quan ven hồ tại khu vực ô đất nói trên thì đã bị các đối tượng cản trở, đe dọa, ngăn cản thi công…

Tối ngày 14/12/2016, các đối tượng lạ mặt đặt container kích thước 40 feet vào ô đất. Khi công ty tổ chức di dời container ra khỏi dự án thì đã bị cản trở, đe dọa…

Đặc biệt, vào 21h10 ngày 25/3/2017, các đối tượng lạ tự ý cho xe chở gạch tập kết trên mặt bằng nêu trên và lắp dựng 8 khung cột thép, có dấu hiệu xây dựng công trình không phép, sai quy hoạch nhằm chiếm đoạt mặt bằng dự án. Khi bảo vệ công ty ngăn cản thì các đối tượng chửi bới và đuổi đánh gây thương tích…”, báo cáo của Công ty VIGEBA nêu rõ.

Việc UBND phường Cổ Nhuế 1 ban hành kế hoạch tổ chức tháo dỡ các vi phạm trên khiến người dân sinh sống ở Khu đô thị Thành phố giao lưu hết sức phấn khởi. Người dân cũng đề nghị sau khi tổ chức thực hiện tháo dỡ, chủ đầu tư sẽ nhanh chóng thực hiện các công trình thể dục, thể thao theo đúng thiết kế được phê duyệt duyệt.

Cụ thể, chủ đầu tư cần nhanh chóng thực hiện đúng quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc quy hoạch chi tiết khu đô thị "Thành phố Giao lưu", tỷ lệ 1/500, để triển khai đầu tư các hạng mục như nhà thuyền, sân khấu ngoài trời, bể bơi, sân tennis... để đáp ứng nhu cầu văn hóa, thể thao của cư dân, góp phần xây dựng khu đô thị "Thành phố Giao lưu" xanh, sạch, đẹp, thành khu đô thị kiểu mẫu, đáng sống.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm