Tag

Chiến dịch "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" đạt nhiều kết quả nổi bật

Tin Y tế 17/11/2022 16:52
aa
TTTĐ - Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" tạm khép lại với nhiều kết quả nổi bật và tích cực nhằm lan tỏa các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ tại 22 tỉnh Tuổi trẻ Công an Quảng Trị mở đầu chiến dịch "Tình nguyện mùa Đông" "Khẩu trang luôn bên tôi" cùng nhiều người nổi tiếng

Nhằm lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ban ngành, đoàn thể, đơn vị đối tác thực hiện chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh" với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú trên các nền tảng mạng xã hội, hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Thông điệp 2K+ lan tỏa đến gần 100 triệu người dân Việt Nam

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, sự tham gia của hệ thống truyền thông y tế từ trung ương đến địa phương, chiến dịch đã lan tỏa Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác (Thông điệp 2K+) đến gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Thông điệp 2K+ và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được đa dạng hóa cách thức truyền tải dưới dạng infographic, video, audio, ảnh, phóng sự... và chuỗi 05 chương trình tọa đàm truyền hình, tọa đàm trực tuyến, phát thanh phối hợp với Truyền hình Thông tấn - Thông tấn xã Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Ban Thời sự (VOV1), Lotus Việt Nam.

Thông tin về các hoạt động trong chiến dịch đã được phủ sóng rộng rãi với gần 200 tin/bài đăng tải về Lễ phát động, gần 100 tin/bài/phóng sự liên quan đến các hoạt động của Cuộc thi cover Vũ điệu 2K+, 20 tin/bài/ảnh đăng tải trên các hot page có trên 10 triệu người theo dõi, cùng các kênh truyền hình quốc gia như: Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ… Tiếp cận được gần 11 triệu người dùng Zalo Bộ Y tế, 10 triệu người dùng Lotus Bộ Y tế, 270.000 người theo dõi Tiktok Bộ Y tế và 200.000 người theo dõi Fanpage Sức khỏe Việt Nam.

Lê Thảo Nhi, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
Lê Thảo Nhi, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Chiến dịch cũng có sự đồng hành của hơn 30 đại sứ truyền thông là các bác sỹ, chuyên gia y tế, nghệ sỹ, hoa hậu, KOLs, hot Tiktoker nổi tiếng trong suốt thời gian diễn ra như phát biểu kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện thông điệp 2K+ tại Lễ phát động, thay Avatar của Chiến dịch trên Facebook, Zalo, Lotus, tham gia cuộc thi cover Vũ điệu 2K+...

Bộ Y tế đã phối hợp với các nhà quản trị mạng xã hội (Facebook, Zalo, Lotus) thiết kế và đăng tải Avatar hưởng ứng Chiến dịch. Đông đảo người dùng thay Avatar trên các nền tảng Facebook, Zalo; 100% Avatar được thay trên các page chuyên gia bác sĩ trên mạng xã hội Lotus. Riêng Fanpage Tổ chức Y tế thế giới (17.913 người yêu thích Avatar). Các hashtag #VimotVietnamvungvangvakhoemanh, #Thongdiep2K+, #Vudieu2K+ đã có hơn 1.100 người đăng bài kèm hashtag.

Vũ điệu 2K+ là cách thức truyền thông sáng tạo, có sức lan tỏa và tạo trend trong giới trẻ sau Vũ điệu 5K

Để lan tỏa thông điệp 2K+ một cách sáng tạo và truyền cảm hứng tích cực giúp cộng đồng dễ dàng ghi nhớ và chủ động thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe, Bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam sáng tác vũ điệu 2K+ với tựa đề "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" và phát động, Lifebuoy cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 2K+ trên nền tảng Tiktok từ ngày 1/10 - 20/10/2022.

Kết quả cuộc thi với các con số rất ấn tượng, với hơn 30 triệu lượt tiếp cận, 5 triệu lượt xem, gần 500 nghìn lượt tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội và gần 260 tác phẩm dự thi.

Trong số các tác phẩm dự thi đầu tư, chất lượng, đặc biệt phải kể đến 3 màn nhảy flashmob ấn tượng của gần 1000 học sinh và thầy cô trường Tiểu học Gia Quất, Long Biên, Hà Nội, gần 50 em sinh viên khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại thương và 42 em học sinh trường PTTH chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội, nhiều video đặc biệt version trang phục dân tộc và ngôn ngữ ký hiệu.

Bài hát Vũ điệu 2K+ cũng được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp để lan tỏa đến các bạn bè quốc tế.

Chiến dịch
Vũ điệu 2K+ nhằm góp phần nâng cao ý thức và cùng hướng tới “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh"

Chiến dịch "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" thành công rực rỡ nhờ sử dụng nhiều hình thức truyền thông đa dạng, tận dụng triệt để lợi thế của truyền thông đa nền tảng, truyền thông đa phương tiện để truyền đạt các thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ đến nhiều nhóm đối tượng trong cộng đồng.

Hơn hết, chiến dịch có sự phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương; tận dụng mọi nguồn lực sẵn có của cơ quan quản lý nhà nước, nguồn lực sẵn có các đối tác, doanh nghiệp với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng. Các kết quả đạt được khẳng định Chiến dịch truyền thông đã trở thành một case study điển hình về truyền thông phòng, chống dịch giữa Bộ Y tế và các đối tác.

Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" đã khép lại, nhưng Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ tiếp tục được truyền thông rộng rãi đến người dân và cộng đồng.

Các Bộ, Ban, ngành, tổ chức, đoàn thể các cấp chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý cần tiếp tục thực hiện các kế hoạch, hoạt động truyền thông Thông điệp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm mới nổi hiện nay. Từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân, cùng nhau hướng đến "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".

Đọc thêm

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã đi kiểm tra công tác phòng chống bệnh đầu mùa khỉ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Cứu sống bệnh nhân nữ có khối ung thư buồng trứng nặng hơn 7kg Sức khỏe

Cứu sống bệnh nhân nữ có khối ung thư buồng trứng nặng hơn 7kg

TTTĐ - Các bác sỹ khoa Ngoại Vú – Phụ khoa, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ có khối ung thư buồng trứng nặng hơn 7 kg.
Xây dựng mạng lưới cộng tác viên có năng lực và tâm huyết với công tác dân số Tin Y tế

Xây dựng mạng lưới cộng tác viên có năng lực và tâm huyết với công tác dân số

TTTĐ - Trong 8 tháng của năm 2024, Trung tâm Y tế quận Hà Đông đã tổ chức 4 lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ dân số - y tế tại cơ sở, thu hút gần 200 lượt người tham dự.
Tăng cường điều tra, xử lý kịp thời ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường điều tra, xử lý kịp thời ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 23/8 đến ngày 30/8), toàn thành phố ghi nhận 265 ca mắc sốt xuất huyết; 34 ca mắc tay chân miệng; 2 ca ho gà.
Nâng cao chất lượng y tế cơ sở, chăm sóc sức khỏe toàn dân Tin Y tế

Nâng cao chất lượng y tế cơ sở, chăm sóc sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Nhờ có mạng lưới y tế cơ sở rộng khắp, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu trên địa bàn Thủ đô cơ bản được triển khai có hiệu quả, sâu rộng như: Tiêm chủng mở rộng, phòng, chống suy dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, dân số - kế hoạch hóa gia đình, khám, chữa bệnh thông thường, truyền thông giáo dục sức khỏe...
Nâng cao kỹ năng thống kê chuyên ngành dân số năm 2024 Tin Y tế

Nâng cao kỹ năng thống kê chuyên ngành dân số năm 2024

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) quận Nam Từ Liêm tổ chức 10 lớp tập huấn về ghi chép thông tin ban đầu và báo cáo thống kê chuyên ngành dân số theo Thông tư số 01/2022/TT/BYT ngày 10/1/2022 của Bộ Y tế.
Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024 Tin Y tế

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Sáng 30/8, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Bảo đảm công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ 2/9 Tin Y tế

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1419/KCB-QLCL&CĐT về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024.
Xem thêm