Tag
Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm

Chia sẻ yêu thương với trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Xã hội 18/08/2021 14:00
aa
TTTĐ - Với thông điệp "Chia sẻ yêu thương", Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã trao 100 suất quà hỗ trợ trẻ em trong các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.
T&T Group "tiếp sức" Cần Thơ hơn 25 tỷ đồng thiết bị, vật tư y tế chống dịch Covid-19 Tập trung phòng, chống dịch Covid-19 nhưng phải bảo đảm công tác an sinh xã hội Rạng ngời hình ảnh chiến sĩ công an phòng, chống dịch Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (Công an TP Hà Nội): "Tiếp sức" tuyến đầu chống dịch

Sáng nay (18/8), đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Bí thư Đảng ủy và đại diện lãnh đạo UBND, MTTQ phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tới thăm, trao quà cho các bé tại 2 gia đình. Để đảm bảo phòng, chống dịch, các suất quà còn lại được trao tới tay người thân của các bé tại hai nhà văn hóa Đình Thôn và Tân Mỹ theo các khung giờ khác nhau trong ngày.

Chia sẻ yêu thương với trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Đình I thăm, tặng quà các bé tại một gia đình trên địa bàn phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhiều hộ dân, trong đó có những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm giãn cách theo Chị thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường Mỹ Đình I đã có nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như phụ nữ yếu thế, lao động tự do, lao động nhập cư, người mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh, sinh viên ngoại tỉnh… trên địa bàn.

Chia sẻ yêu thương với trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đặc biệt, trong số đó có nhiều trẻ em tại các hộ gia đình cũng đang phải chịu tổn thương do dịch Covid-19. Vì vậy, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, đặc biệt là sự cộng đồng trách nhiệm của người dân trên địa bàn, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường Mỹ Đình I đã triển khai Chương trình trao quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chia sẻ yêu thương với trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Đại diện các gia đình nhận quà tặng cho các cháu bé

Mỗi suất quà gồm: Gạo Tám thơm, thịt nạc, cà rốt, khoai tây, sữa tươi, sữa đặc, vở tập tô, bút màu, đồ chơi… cho các bé. Những suất quà mang theo tình cảm, sự quan tâm của chính quyền sẽ góp phần giúp các gia đình có điều kiện cải thiện bữa ăn, chăm lo cho con em mình, đặc biệt trong dịp Trung thu đang tới gần.

Chia sẻ yêu thương với trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Đồng chí Trịnh Văn Quế, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình I trao quà hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch qua người thân của trẻ

Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường Mỹ Đình I sẽ tiếp tục triển khai hoạt động thăm, hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó tiếp tục nâng độ tuổi trẻ được tặng quà lên 4-5 tuổi.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà:

Chia sẻ yêu thương với trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Chia sẻ yêu thương với trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Chia sẻ yêu thương với trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm