Tag

Chậm tiến độ, Dự án sân golf Ngôi sao Yên Bái vẫn bình chân như vại

Bạn đọc 13/11/2018 18:58
aa
TTTĐ - Dự án sân golf Ngôi sao Yên Bái được quảng bá sẽ tạo thành điểm nhấn cho tịn này khi đi vào hoạt động nhưng trên thực tế, dự án đang được thi công với tiến độ rùa bò, chủ đầu tư thì chây ỳ nợ thuế...

Chậm tiến độ, Dự án sân golf Ngôi sao Yên Bái vẫn bình chân như vại

Bài liên quan

Yên Bái: Quặng "tặc" khai thác khoáng sản tại mỏ đã hết hạn

Yên Bái: Hàng trăm doanh nghiệp nợ đọng thuế

Yên Bái: Quy trách nhiệm lãnh đạo nếu xảy ra khai thác khoáng sản trái phép

Dự án sân golf Ngôi sao Yên Bái được UBND tỉnh Yên Bái chấp thuận chủ trương đầu tư từ cuối năm 2014, xây dựng trên diện tích hơn 210ha tại khu vực hồ Đầm Hậu, thuộc thôn Đức Quân, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Sân golf này nằm ở vị trí đắc địa gần nút giao IC 12 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai nối với đường tránh ngập thành phố Yên Bái.

Dự án do Công ty Cổ phần sân golf Ngôi sao Yên Bái làm chủ đầu tư. Quy mô dự án 27 lỗ có kết hợp hệ thống khu nghỉ dưỡng cao cấp và các khu vực sân golf, khu vực dịch vụ, khu nghỉ dưỡng và sân tập golf. Tổng mức đầu tư của Dự án này là 630 tỷ đồng.

Theo tiến độ, tháng 2/2016, dự án bắt đầu triển khai. Đến cuối năm 2016, dự án sẽ hoàn thành 1/3 hạng mục và đưa vào sử dụng 9 lỗ golf đầu tiên. Ngoài ra, sân Golf Ngôi sao Yên Bái được chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 27 lỗ golf sau 2 năm thi công. Tuy nhiên, đến tháng 11/2018, Dự án vẫn giậm chân tại chỗ. Chưa hoàn thành được một hạng mục nào theo đúng tiến độ. Chưa đưa vào sử dụng như phê duyệt dự án của UBND tỉnh Yên Bái.

Phối cảnh Dự án sân Golf Ngôi sao Yên Bái nằm tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Phối cảnh Dự án sân Golf Ngôi sao Yên Bái nằm tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Ngoài ra, Dự án hoàn thành cũng được coi là điểm nhấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung; tạo đà cho Yên Bái phát triển du lịch, dịch vụ; đồng thời sẽ giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho khoảng 500 lao động là người dân trong khu vực.

Điểm bất cập trong dự án này còn thể hiện trong quyết định chuyển mục đích sử dụng đất của UBND tỉnh Yên Bái cho Công ty sân golf Ngôi sao Yên Bái, hiện mới bàn giao gần 170ha diện tích (bao gồm 99,6ha diện tích đất và 69,6ha mặt nước). Hình thức thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê trong thời hạn 50 năm (kể từ ngày 21/11/2014 đến 21/11/2064). Trong khi đó, toàn bộ dự án được phê duyệt với tổng diện tích đất sử dụng là 210ha.

Không những vậy, theo nguồn tin của phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, mặc dù đã được giao đất, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, phía Công ty CP sân golf Ngôi sao Yên Bái vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ về thuế đất đối với gần 170ha đất được giao (?!)

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP sân golf Ngôi Sao Yên Bái có trụ sở tại thôn Đức Quân, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái với đại diện pháp luật là ông Lý Trung Phòng và giám đốc là ông Đoàn Văn An.

Để làm rõ vấn đề của dự án, PV đã nhiều lần đặt lịch làm việc với UBND tỉnh Yên Bái, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng… tuy nhiên nhiều tuần trôi qua vẫn chưa có câu trả lời chính thức về việc này.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm