Tag

Cầu Vàng - nàng thơ của nghệ thuật

Du lịch 24/11/2020 17:40
aa
TTTĐ - Ngay từ khi được thành hình giữa lưng chừng núi Chúa, Cầu Vàng đã vượt qua sứ mệnh của một câu cầu dẫn lối du khách đến với miền tiên cảnh, mà trở thành biểu tượng của ngành du lịch Việt, một nàng thơ của thế giới nghệ thuật.
Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc nghệ thuật bay bổng tại Cầu Vàng Cầu Vàng gây ấn tượng với khán giả thế giới khi trở thành sân khấu cho Lễ hội âm nhạc quốc tế UWSA Sự kiện âm nhạc quốc tế United We Stream Asia tại Cầu Vàng: Khi âm nhạc thả trôi theo mây trời Những du khách đầu tiên “xông đất” Bà Nà sau giãn cách xã hội

Đẹp như bước ra từ thước phim giả tưởng

Vào tháng 8-2018, khi lần đầu tiên Cầu Vàng ra mắt và tạo nên một cơn dư chấn trên truyền thông quốc tế, Sun Group đã một lần nữa ghi tên mình vào danh sách những “người tiên phong” kiến tạo nên các công trình đẳng cấp thế giới.

Có nhiều điều để miêu tả cây cầu này chăng? Không, đó đơn giản là một cây cầu bằng gỗ kiềng dài gần 150m, rộng 12,8m, gồm 8 nhịp, với lan can bằng inox mạ vàng, nằm vắt trên hai bàn tay khổng lồ tạc bằng đá như mọc ra từ sườn núi. Nhưng điều khiến cây cầu đẹp như một huyền thoại chính là ở đôi bàn tay được tạo tác như thể từ ngàn năm trước, tạo hóa đã sinh ra nó. Và thứ nữa là ở vị trí của cây cầu, tại độ cao 1.414 mét so với mực nước biển, khiến nó trông giống như một dải lụa nằm vắt lưng trời, nơi các sườn núi bao quanh và những đám mây dạo qua hững hờ. Đó chính là nơi để ta bắt được các thời khắc đẹp đẽ nhất của đất trời, cũng là nơi để ta hiểu rõ nhất cái cảm giác “đi dạo trên mây” là như thế nào.

Cầu Vàng - nàng thơ của nghệ thuật

“Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn”, đó là mô tả của trang tin Bored Panda. Còn The New York Times thì tả có phần chân thực hơn: "Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy".

Rất khó có thể dùng ngôn từ để tả cho thấu vẻ đẹp tạo nên sức hút của Cầu Vàng. Đó là một thiết kế tổng hoà đến khó tin của mềm mại và cứng cáp, của thơ mộng và kỳ vĩ, của vật chất và tâm linh, của hiện thực và không tưởng. Cho nên, cây Cầu Vàng dễ dàng hớp hồn bất cứ ai, bất kể người đó theo chủ nghĩa duy vật hay duy tâm, là những người theo đuổi trường phái nghệ thuật vị nghệ thuật hay chỉ đơn giản đang tìm kiếm một điểm check-in sống ảo.

Nó quá đẹp để được gọi là một cây cầu. Nó sinh ra để trở thành kiệt tác.

Thánh địa của các sáng tạo nghệ thuật

Cầu Vàng đã vượt qua khỏi một công trình nghệ thuật kiến trúc thông thường để trở thành một biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng, thậm chí của Việt Nam, một nàng thơ của những người làm nghệ thuật. Từ các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, điêu khắc, cho đến thời trang đều xúc động trước vẻ đẹp huyền ảo của Cầu Vàng và khiến nó trở thành khởi nguồn cho các sáng tạo đỉnh cao.

Ngay sau khi Cầu Vàng ra mắt không lâu, Long Kan – vị đạo diễn trẻ mang danh xưng “kẻ mộng mơ trên sàn catwalk” đã tổ chức show diễn thời trang vô tiền khoáng hậu với cái tên “Dạo bước trên mây”. Các thiết kế thời trang lẫn trong mây, ẩn hiện giữa núi đồi hùng vĩ đã không chỉ khiến các tín đồ thời trang mãn nhãn, mà còn lan toả một hình ảnh đẹp tựa huyền thoại về đất nước và con người Việt Nam với cộng đồng thế giới.

Cầu Vàng - nàng thơ của nghệ thuật

Cao Trung Hiếu – một đạo diễn sáng giá trong làng âm nhạc với hàng loạt concert cháy vé thì chia sẻ: “Cầu Vàng như một đài vọng cảnh tuyệt đẹp của Đà Nẵng, nơi có thể ngắm trọn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Mỗi lần tới đây tôi đều ấp ủ một ước mơ, đó là đưa một buổi diễn âm nhạc lên Cầu Vàng, tôi tin rằng đây sẽ là một sân khấu cực kỳ ấn tượng và “không đụng hàng”. Kết quả là mới đây, anh đã chọn Cầu Vàng làm thánh đường của nghệ thuật âm nhạc, để tổ chức Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia (UWSA), một dự án âm nhạc phi lợi nhuận được thực hiện tại 12 quốc gia châu Á nhằm gây quỹ đóng góp cho cộng đồng nghệ sỹ Châu Á trong dịch Covid-19. Trong một khung cảnh vô cùng ảo diệu, sự kiện âm nhạc ấn tượng chưa từng thấy được livestream trên toàn thế giới đã thu hút hơn 10.000 lượt view.

Lần đầu tiên, một lễ hội âm nhạc được tổ chức trên một nền cảnh huyền ảo đến choáng ngợp trong sự biến thiên của đất trời – màu nắng chiều dát vàng trên thành cầu như một dải lụa vàng óng ả, màu hoàng hôn tím lịm trộn giữa mây phủ quện với thanh âm réo rắt của giai điệu violin, và khi màn đêm buông xuống, đôi bàn tay khổng lồ đỡ dưới cây cầu sáng rực rỡ đầy sức sống như chính vẻ đẹp của một Việt Nam tươi trẻ. Vậy là, với sự kết nối của nghệ thuật âm nhạc, thế giới một lần nữa dành vô vàn lời tán dương cho vẻ đẹp của Cầu Vàng và Đà Nẵng tiếp tục trở thành điểm đến mơ ước của các tín đồ du lịch toàn cầu.

Cầu Vàng - nàng thơ của nghệ thuật

Cầu Vàng, với một thiết kế độc nhất vô nhị, rõ ràng đã vượt qua khỏi giá trị của một cây cầu dẫn lối du khách đến với miền tiên cảnh trên đỉnh Bà Nà, để trở thành nguồn cảm hứng cho các sáng tạo nghệ thuật, trở thành chất xúc tác để nghệ thuật đỉnh cao cất cánh. Mới đây nhất, tại cuộc thi tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam thi Miss Universe với chủ đề “Tinh hoa Việt Nam”, tác phẩm Nàng HillCầu Bàn Tay lấy cảm hứng từ Cầu Vàng đã gây được sự chú ý lớn của công chúng. Bằng những sáng tạo như thế, Cầu Vàng không đơn thuần chỉ là một điểm đến du lịch đầy hấp dẫn nữa, mà còn là một nguồn cảm hứng cho những tác phẩm nghệ thuật khác được khơi nguồn.

Cầu Vàng cũng không chỉ là điểm đến của du lịch giải trí, mà còn là thánh địa của nghệ thuật, đưa Sun World Bà Nà Hills trở thành điểm đến nổi tiếng toàn cầu, thành công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam hai năm liên tiếp do World Travel Awards trao tặng. Và tương lai, người ta tin rằng, cây cầu vẫn sẽ còn đưa khu du lịch trên đỉnh Bà Nà đạt đến những giải thưởng mới, bởi sức nóng của Cầu Vàng vẫn còn chưa hạ nhiệt.

Mục sở thị không gian tuyệt mỹ của Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á tại Hạ Long Mục sở thị không gian tuyệt mỹ của Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á tại Hạ Long

TTTĐ - Vị trí tâm điểm tại Bãi Cháy, cộng với thiết kế độc đáo, hiện đại, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã ...

Trong khó khăn do Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn thăng hạng Trong khó khăn do Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn thăng hạng

TTTĐ - Giữa những ảm đạm khi cánh cửa ra thế giới đóng lại gần như 9 tháng của năm 2020 và cũng chưa biết ...

Gần 1.500 tăng ni, Phật tử sẽ dự Đại lễ cầu quốc thái dân an trên đỉnh Fansipan Gần 1.500 tăng ni, Phật tử sẽ dự Đại lễ cầu quốc thái dân an trên đỉnh Fansipan

TTTĐ - Chiều 21/11, Đại lễ dâng hương cầu quốc thái dân an lớn nhất từ trước đến nay tại quần thể văn hóa tâm ...

Khám phá không gian đẹp như resort tại Sân bay quốc tế Vân Đồn Khám phá không gian đẹp như resort tại Sân bay quốc tế Vân Đồn

TTTĐ - Dành tới gần 200ha diện tích cho hệ thống cây xanh, tiểu cảnh cùng việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng ...

Đọc thêm

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Xem thêm