Tag

Cậu học trò Hà thành và tiếng hát lan tỏa yêu thương

Nhịp sống trẻ 01/06/2023 08:15
aa
TTTĐ - Lê Song Tùng, học sinh lớp 7H trường THCS Tân Định (Hoàng Mai, Hà Nội) là gương mặt quen thuộc không chỉ với bạn bè, thầy cô trong trường mà với khán giả cả nước. Cậu học trò không chỉ sở hữu chất giọng đầy nội lực và truyền cảm hứng tới người nghe mà còn chăm ngoan, học giỏi và tích cực tham gia hoạt động Đội.
Trường học nội - ngoại thành hợp tác giúp đỡ học trò có hoàn cảnh khó khăn

Song Tùng vừa được Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao giải thưởng 15/5.

Theo mẹ của Tùng, khi cậu học trò lên 2 tuổi, bố mẹ đã thấy con rất thích xem và nghe nhạc thiếu nhi rồi hát theo mặc dù chưa nói sõi. Trong thời gian học mẫu giáo Tùng cũng đã tham gia nhiều chương trình văn nghệ của lớp, trường nên bố mẹ đã sớm có định hướng cho cậu học trò theo học âm nhạc.

Khi lên 6 tuổi, Tùng bắt đầu được bố mẹ cho làm quen với âm nhạc. Trong đó, cậu học trò theo học thanh nhạc đơn ca tại Trung tâm nghệ thuật Be Singer. Tùng cũng học thêm nhạc cụ là kèn saxophone được gần 2 năm. Bên cạnh đó, guitar, piano cũng là những nhạc cụ mà cậu học trò nhỏ biết chơi và rất thích.

Lê Song Tùng vinh dự được nhận giải thưởng 15/5
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang và Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trao giải thưởng 15/5 tới bạn trẻ Lê Song Tùng

Bố của Tùng là biên đạo múa nhưng người ảnh hưởng đến cậu học trò nhiều nhất lại là mẹ. Trong mắt cậu học trò này, mẹ là người luôn nghiêm khắc nhưng lại rất tôn trọng và muốn các con được học và làm những điều mình thực sự thích. “Từ tình yêu của mẹ, em càng hiểu nghệ thuật làm cho chúng ta yêu đời hơn, luôn vui vẻ và nhìn cuộc sống phong phú và tích cực hơn”, Tùng tâm sự.

Được sự ủng hộ, cổ vũ của bố mẹ, Tùng đã thử sức tại nhiều cuộc thi. Trong đó, cậu học trò xuất sắc giành giải Nhất đơn ca “Tiếng hát thầy và trò” thị xã Sơn Tây; Giải Nhất đơn ca "Giai điệu tuổi hồng" cấp thành phố Hà Nội; Á quân cuộc thi Thiên tài nhí 2019 và Á quân The Voice Kids 2021…

Nhà giáo
Nhà giáo Trần Thị Quỳnh Vân, Hiệu trưởng trường THCS Tân Định cùng cậu học trò Lê Song Tùng

Hiện Tùng vừa là học sinh trường THCS Tân Định vừa là sinh viên thanh nhạc. Bận rộn với các hoạt động nghệ thuật nhưng cậu học trò chưa bao giờ xao nhãng việc học tập. Trong nhiều năm liền Tùng là học sinh xuất sắc khi học ở trường Tiểu học Quang Trung (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) trước đây; nhận bằng khen 1 trong 10 "Chiến sỹ nhỏ Điện Biên" cấp thành phố, vinh dự là một trong những đội viên tiêu biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Nội… Bây giờ, Tùng tiếp tục là một học sinh chăm ngoan, học giỏi tại trường THCS Tân Định - quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Song Tùng luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của thầy cô ở trường THCS Tân Định
Song Tùng luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của thầy cô ở trường THCS Tân Định

Theo các thầy cô trong trường, Tùng là một học sinh hoạt bát, thân thiện, hòa đồng với các bạn. Không chỉ vậy, cậu học trò còn rất tích cực, hăng hái trong các tiết học. Chưa khi nào Tùng để các giáo viên bộ môn phải nhắc nhở về việc chuẩn bị bài trước khi đến lớp hay ghi chép bài trên lớp…

Song Tùng góp mặt trong nhiều chương trình văn nghệ của trường, quận và cấp thành phố
Song Tùng góp mặt trong nhiều chương trình văn nghệ của trường, quận và cấp thành phố

Ngoài việc đem tiếng hát của mình để cống hiến trong các cuộc thi, các phong trào, hoạt động Đội ở trường, quận và thành phố, Tùng còn tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện cùng những chương trình ý nghĩa như: “Cặp lá yêu thương”, “Chống xâm hại trẻ em”, “Trái tim hồng”, “Thấu hiểu và chia sẻ với trẻ em tự kỷ”… Thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tùng tham gia làm MV ca nhạc lan tỏa tinh thần chống dịch trong thanh thiếu nhi Thủ đô.

Tùng cho biết: “Em cảm thấy rất vui vì được góp phần nhỏ bé chia sẻ khó khăn với những mảnh đời kém may mắn. Bản thân em rất may mắn vì là một cậu bé khỏe mạnh được học và phát triển trong môi trường tốt. Vì thế, rm sẽ cố gắng trau dồi luyện tập, học hỏi để trở thành một người có ích cho xã hội và theo đuổi được ước mơ của mình”.

Đánh giá về cậu học trò Lê Song Tùng, nhà giáo Trần Thị Quỳnh Vân, Hiệu trưởng trường THCS Tân Định cho biết: Tùng là học trò rất đáng yêu, chăm ngoan, nền nếp, khiêm tốn và luôn hòa đồng với bạn bè. Vì thế, thầy cô và bạn bè rất yêu quý.

Theo nhà giáo Trần Thị Quỳnh Vân, với những học trò đặc biệt như Song Tùng nhà trường luôn tạo điều kiện hỗ trợ hết mức. Tùng không chỉ là học sinh của trường mà còn là sinh viên của Học viện Âm nhạc. Vì vậy, khi cậu học trò có lịch học ở học viện hay đi biểu diễn sẽ được thầy cô tạo điều kiện và sẽ dạy bù vào thời gian khác.

“Nhằm tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng, năm nào nhà trường cũng tổ chức hội thi văn nghệ. Bên cạnh đó, hằng tuần, chúng tôi tổ chức chương trình “Sinh hoạt dưới cờ” theo các chủ đề khác nhau. Đây là cơ hội để các em học sinh tự thiết kế, tập luyện và biểu diễn các tiết mục. Qua hoạt động này, các em không chỉ được thể hiện tài năng mà còn rèn luyện kỹ năng mềm để phát triển toàn diện”, nhà giáo Trần Thị Quỳnh Vân, Hiệu trưởng trường THCS Tân Định chia sẻ.

Đọc thêm

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Xem thêm