Tag
TP Hồ Chí Minh

Cập nhật thông tin tiêm chủng không ảnh hưởng lộ trình cấp thẻ xanh, vàng

Công nghệ số 11/09/2021 19:15
aa
TTTĐ - Theo ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, việc cập nhật thông tin tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm chủng không ảnh hưởng đến lộ trình cấp thẻ xanh, thẻ vàng theo kế hoạch của thành phố.
TP Hồ Chí Minh lên kế hoạch nới lỏng giãn cách để phục hồi và phát triển kinh tế TP Hồ Chí Minh: Vì sao hàng quán không mặn mà khi được mở cửa trở lại? TP HCM đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 7,3 triệu người 88,9% người dân TP HCM từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin tình hình phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh chiều 11/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết, hiện nay nhiều người dân băn khoăn về việc sử dụng quá nhiều app (ứng dụng) khai báo y tế, đây cũng là băn khoăn chung của rất nhiều người dân.

Theo đó, mỗi app ứng dụng được đưa ra là có mục tiêu và phục vụ cho công tác phòng chống dịch, tuy nhiên, nhiều app cũng gây bất tiện cho người dân.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM tại cuộc họp báo

Về vấn đề này, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) sớm xây dựng một app thống nhất, trong đó kết nối, chia sẻ tất cả dữ liệu với nhau để phục vụ phòng, chống dịch, hạn chế việc người dân khai báo rồi phải khai báo lại.

Vì vậy, ngành Công an đang áp dụng thẻ xanh, thẻ vàng theo app của Bộ Công an là VNEID. App này được xây dựng trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nên có tính xác thực cả về nhân thân nên đảm bảo được công tác quản lý, còn các ứng dụng khác thì chỉ xác thực qua điện thoại. Hiện nay, App này đang được Công an TP HCM đưa vào sử dụng về kiểm soát lưu thông trên đường.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, tất cả giấy tờ của người dân đều xuất phát từ Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân (CCCD). Sau này, có thể đề xuất không cần đến hộ chiếu mà sẽ nhập thông tin với thẻ CCCD. Bộ Công an đã chỉ đạo triển khai VNEID phục vụ người dân khai báo. Bộ TTTT cũng sẽ có đánh giá phối hợp nâng cấp.

Liên quan đến vấn đề tiến độ cấp thẻ xanh, thẻ vàng khi việc cập nhật thông tin tiêm vaccine đang có nhiều vướng mắc, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TTTT TP HCM cho biết, thời gian qua, các đơn vị tiêm chủng vừa tổ chức tiêm chủng vừa cập nhật dữ liệu tiêm vaccine qua hệ thống tiêm chủng vaccine quốc gia.

Tuy nhiên, có trường hợp người dân đã tiêm nhưng chưa được cập nhật kết quả hoặc thông tin bị sai là đúng sự thật. Để khắc phục, Sở TTTT và Sở Y tế TP HCM đã huy động lực lượng để phối hợp xử lý các phản ánh và cập nhật lại cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Vì vậy, người dân có thể chủ động phản ánh tại mục phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 quốc gia để bổ sung, cập nhật nếu thông tin bị thiếu, sai và chưa đầy đủ.

ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TTTT TP HCM
Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TTTT TP HCM cung cấp thông tin tại cuộc họp báo chiều 11/9

"Việc cập nhật thông tin tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm chủng khi phản ánh sẽ được cập nhật ngay. Và việc này không ảnh hưởng đến lộ trình cấp thẻ xanh, thẻ vàng theo kế hoạch của thành phố. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang rất cố gắng và luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết", ông Từ Lương cho biết thêm.

Theo ông Từ Lương, hiện TP HCM đang nghiên cứu thống nhất ứng dụng công nghệ thông tin trong việc hỗ trợ phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện điều này, thành phố đã phối hợp Bộ TTTT, Bộ Y tế liên thông, kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia thông qua nền tảng kết nối chia sẻ dữ liệu quốc gia (NGSP) và thành phố (HCM LGSP), đồng thời đề xuất liên thông với các ứng dụng của các Bộ, ngành.

Ngoài ra, Sở TTTT cũng đang nghiên cứu, đề xuất theo hướng phát triển nền tảng khai báo y tế điện tử của thành phố (Y tế HCM) thành nền tảng ứng dụng thống nhất hỗ trợ phục vụ quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn trong phòng chống dịch.

Trong đó, người dân sử dụng một ứng dụng trên điện thoại thông minh để thực hiện các công việc như lấy mã QR để tham gia lưu thông, tới nơi công cộng, tham gia làm việc tập trung, khai báo y tế, xét nghiệm, “check-in” tại các địa điểm.

Đọc thêm

Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân Công nghệ số

Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân

TTTĐ - Thanh toán không dùng tiền mặt đi vào cuộc sống và trở thành thói quen tiêu dùng mới của người dân Thủ đô. Việc này không chỉ đảm bảo được quyền lợi tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp mà còn từng bước xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển Công nghệ số

Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển

TTTĐ - Những đột phá trong công tác quy hoạch là tiền đề để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, phát triển xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia Công nghệ số

Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 277/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2024.
Xem thêm