Tag

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Tin tức ANTT 22/10/2024 11:36
aa
TTTĐ - Mới đây, ông Sam Mitrovic - chuyên gia tư vấn giải pháp của Microsoft, đã lên tiếng cảnh báo người dùng Gmail về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google. Các đối tượng xấu gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản sau đó chiếm đoạt tài sản.
Kỳ 2: Cảnh giác với những sản phẩm "nhà làm" Cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo game trực tuyến Cảnh giác nguy cơ ngộ độc thưc phẩm do tụ cầu vàng Cảnh giác tội phạm lừa đảo gửi link cài phần mềm làm căn cước Cảnh giác với chiêu trò giả danh shipper nhằm chiếm đoạt tài sản

Ban đầu, các đối tượng sẽ gửi tin nhắn email cho nạn nhân, yêu cầu chấp thuận một nỗ lực khôi phục tài khoản tại một khu vực hoặc quốc gia khác. Chỉ sau đó ít phút, nạn nhân sẽ nhận được cuộc gọi đến từ đối tượng tự xưng là nhân viên của Google.

Các đối tượng sẽ hỏi nạn nhân có đang đi công tác hoặc du lịch nước ngoài hay không; sau đó thông báo rằng tài khoản Gmail của nạn nhân đang có dấu hiệu bị xâm nhập, nếu không nhanh chóng thực hiện các biện pháp bảo mật thì toàn bộ dữ liệu sẽ có nguy cơ bị đánh cắp.

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Sau khi thuyết phục được nạn nhân, các đối tượng sẽ gửi một tin nhắn email khác, thông báo rằng trường hợp của nạn nhân đang được đội ngũ nhân viên xử lý, yêu cầu truy cập vào đường dẫn được đính kèm để cung cấp các thông tin cá nhân nhằm chứng thực quyền sở hữu tài khoản.

Sau khi cung cấp các thông tin, một lần nữa tin nhắn email yêu cầu chấp thuận nỗ lực khôi phục tài khoản lại xuất hiện. Lần này, tin nhắn cho biết nỗ lực đang được thực hiện tại vị trí trùng khớp với nơi mà nạn nhân đang sinh sống.

Sau khi nạn nhân chấp thuận, tài khoản sẽ bị các đối tượng chiếm dụng hoàn toàn.

Trước thủ đoạn lừa đảo nói trên, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi nhận được các tin nhắn với nội dung tương tự như trên.

Người dùng cần kiểm tra kỹ đường dẫn URL, địa chỉ email thông qua cổng thông tin chính thống; hạn chế chia sẻ thông tin nhạy cảm, dữ liệu cá nhân trên các trang mạng xã hội; tuyệt đối không truy cập vào đường link lạ, không cung cấp thông tin hoặc làm theo hướng dẫn của các đối tượng khi chưa xác minh được danh tính.

Khi nhận được các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu đáng ngờ, người dân cần nhanh chóng chặn và báo cáo tin nhắn; đồng thời trình báo địa chỉ email, số điện thoại của đối tượng lạ với lực lượng chức năng để kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Đọc thêm

Mời xem phim online và trả phí bình chọn để lừa đảo Tin tức ANTT

Mời xem phim online và trả phí bình chọn để lừa đảo

TTTĐ - Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí.
Triệt phá thành công nhiều đường dây mua bán ma tuý qua Telegram Tin tức ANTT

Triệt phá thành công nhiều đường dây mua bán ma tuý qua Telegram

TTTĐ - Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa hoàn tất điều tra, đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp truy tố 2 ổ nhóm tội phạm mua bán ma túy với số lượng lớn, vượt khung tử hình. Nhằm qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng trong 2 ổ nhóm này đã sử dụng mạng xã hội Telegram để giao dịch, có đối tượng còn trang bị cả vũ quân dụng…
Quảng Ngãi: Hai cơ sở kinh doanh vàng bị xử phạt 325 triệu đồng Tin tức ANTT

Quảng Ngãi: Hai cơ sở kinh doanh vàng bị xử phạt 325 triệu đồng

TTTĐ - Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện, xử lý 2 cơ sở kinh doanh vàng có hành vi vi phạm trong hoạt động mua bán ngoại tệ và kinh doanh vàng.
Hoàng Mai có 2 đơn vị Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự Tin tức ANTT

Hoàng Mai có 2 đơn vị Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự

TTTĐ - Ngày 21/10, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) tổ chức lễ đón nhận quyết định của Bộ Công an và gắn biển mô hình Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự (ANTT) và văn minh đô thị với Công an phường Hoàng Liệt và Công an phường Trần Phú.
Phát hiện thi thể cô gái trẻ đang phân huỷ trong nhà trọ Tin tức ANTT

Phát hiện thi thể cô gái trẻ đang phân huỷ trong nhà trọ

TTTĐ - Sau nhiều ngày người thân mất liên lạc với cô gái trẻ, đến tối qua (20/10), người quản lý nhà trọ đã phát hiện thi thể cô gái trẻ đang phân hủy trong một phòng trọ tại căn hộ chung cư mini trên địa bàn phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Quyết liệt chặn bắt 20 “quái xế” phóng xe gây rối trong đêm Tin tức ANTT

Quyết liệt chặn bắt 20 “quái xế” phóng xe gây rối trong đêm

TTTĐ - Ngày 20/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự 15 đối tượng thanh niên mới lớn để điều tra xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng quy định tại Điều 318 BLHS. 5 đối tượng chưa đủ 16 tuổi, Cơ quan điều tra cho gia đình bảo lãnh và lập hồ sơ đưa đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
Mất 3 tỷ đồng sau khi cài phần mềm Dịch vụ công giả Tin tức ANTT

Mất 3 tỷ đồng sau khi cài phần mềm Dịch vụ công giả

TTTĐ - Nghe đối tượng gọi điện xưng là cán bộ Công an, hướng dẫn cài đặt phần mềm Dịch vụ công. Sau khi cài đặt xong, chị T phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất gần 3 tỷ đồng.
Quảng Nam: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự Pháp luật

Quảng Nam: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

TTTĐ - Ngân cho nạn nhân vay tiền nhưng lấy lãi suất cao ngất, qua đó thu lợi bất chính tiền lãi nặng hàng trăm triệu đồng.
Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thu “xe gian” liên tỉnh Tin tức ANTT

Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thu “xe gian” liên tỉnh

TTTĐ - Ngày 19/10, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận vừa phối hợp điều tra, triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy, tiêu thụ “xe gian” liên tỉnh, bắt giữ 8 đối tượng, thu giữ nhiều xe máy cùng các tang vật liên quan.
Hải Phòng: Bắt đối tượng trộm cắp hơn 350 triệu đồng của hàng xóm Tin tức ANTT

Hải Phòng: Bắt đối tượng trộm cắp hơn 350 triệu đồng của hàng xóm

TTTĐ - Ngày 17/10, Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, khoảng 10h ngày 17/10/2024, chị N.T.D.T, sinh năm 1988, nơi cư trú phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, đến Công an quận trình báo về việc bị kẻ gian trộm cắp 343,8 triệu đồng và một số vàng trang sức trong két sắt.
Xem thêm