Tag

Cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo game trực tuyến

Tin tức ANTT 22/09/2024 15:16
aa
TTTĐ - Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, việc các vật phẩm ảo có thể quy đổi thành giá trị tiền thật đã trở nên phổ biến. Điều này vô tình tạo cơ hội thuận lợi để các đối tượng xấu thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Cảnh giác với chiêu lừa đảo giả mạo website của cơ quan chức năng Cảnh giác trước các hình thức lừa đảo liên quan đến những cuộc bầu cử Cảnh giác chiêu trò mạo danh doanh nghiệp lừa đảo tuyển dụng Hà Nội cảnh giác cao độ, chủ động ứng phó với bão số 3 Cảnh giác với các cuộc điện thoại thông báo "phạt nguội"

Theo thống kê đến từ công ty bảo mật Kaspersky, trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2023 đến nay đã xảy ra hơn 6,6 triệu vụ tấn công trên toàn thế giới có liên quan tới trò chơi điện tử và các vật phẩm ảo. Nạn nhân của hình thức lừa đảo này phần lớn là những người trẻ tuổi - đối tượng có tần suất tiếp xúc với các thiết bị công nghệ vô cùng lớn.

Cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo game trực tuyến

Các đối tượng xấu tạo lập các trang web giả mạo, lấy hình ảnh của những người nổi tiếng, KOL trong lĩnh vực trò chơi điện tử để thu hút sự chú ý, sau đó quảng cáo về các vật phẩm giới hạn với giá trị cao, nói rằng người chơi chỉ có thể sở hữu trong khoảng thời gian ngắn. Để lấy được những vật phẩm đó, người chơi sẽ phải cung cấp các thông tin cá nhân, đồng thời bỏ ra một số tiền nhất định.

Trong một số trường hợp khác, các đối tượng sử dụng vỏ bọc của trò chơi để dẫn dụ nạn nhân tải xuống phần mềm, ứng dụng, tệp giả mạo... với mục đích gia tăng trải nghiệm khi chơi như cải thiện hiệu năng, giảm độ trễ. Sau khi tải về, toàn bộ thông tin và dữ liệu trong thiết bị của nạn nhân sẽ bị đánh cắp.

Trước tình hình lừa đảo diễn ra, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên; tuyệt đối không truy cập vào các trang web với đường dẫn lạ, không cung cấp thông tin cá nhân khi chưa xác thực tính chính thống của trang web; cẩn trọng khi thấy những quảng cáo với các ưu đãi bất thường đến từ những nhà phân phối không rõ danh tính, không có bất kỳ mối liên kết nào với nhà phát hành của trò chơi.

Khi bắt gặp hành vi lừa đảo, người dân cần báo cáo ngay cho nhà phát triển trò chơi hoặc các cơ quan an ninh mạng có thẩm quyền để kịp thời ngăn chặn.

Đọc thêm

Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác Tin tức ANTT

Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác

TTTĐ - Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, vừa có quyết định truy tìm đối tượng Bạch Tuấn Thành để điều tra, xác minh đơn tố giác.
Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Duy Phúc (sinh năm 1997; trú tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt 2 đối tượng cướp giật điện thoại trên phố Tam Trinh Tin tức ANTT

Bắt 2 đối tượng cướp giật điện thoại trên phố Tam Trinh

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội điều tra bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ cướp manh động, kéo lê cô gái trẻ trên phố Tam Trinh, phường Yên Sở.
Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh do “dân anh chị” cầm đầu Tin tức ANTT

Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh do “dân anh chị” cầm đầu

TTTĐ - Ngày 26/9, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh vừa triệt phá thành công chuyên án “Tàng trữ, mua bán, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” có tính chất phức tạp, hoạt động liên tỉnh, gây bức xúc dư luận xã hội.
Sau tuyên truyền, nhiều người dân tích cực giao nộp vũ khí Tin tức ANTT

Sau tuyên truyền, nhiều người dân tích cực giao nộp vũ khí

TTTĐ - Sau khi Công an TP Hà Nội phát động thi đua tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, ý thức chấp hành pháp luật của người dân tiếp tục được nâng lên. Nhiều loại vũ khí đã được người dân tự nguyện mang đến cơ quan công an giao nộp, qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Cao Bằng: 40 năm tù giam dành cho 3 đối tượng chiếm đoạt gần 4,6 tỉ đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: 40 năm tù giam dành cho 3 đối tượng chiếm đoạt gần 4,6 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tham ô tài sản đối với 3 bị cáo: Tô Văn Ngôn (sinh năm 1964), Nông Thị Tươi (sinh năm 1983), Thẩm Thị Thu (sinh năm 1961) đều thường trú tại huyện Hạ Lang.
Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng Pháp luật

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng

TTTĐ - Công an tỉnh Lâm Đồng vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Lâm Đồng để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Trùng Khánh (Cao Bằng): Ngăn chặn 3 đối tượng nhập cảnh trái phép Tin tức ANTT

Trùng Khánh (Cao Bằng): Ngăn chặn 3 đối tượng nhập cảnh trái phép

TTTĐ - Đội An ninh Công an huyện Trùng Khánh phối hợp với Công an xã Khâm Thành vừa phát hiện, ngăn chặn 3 trường hợp công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại khu vực xóm Lũng Chung (thuộc xã Khâm Thành).
Nghệ An: Bắt 3 đối tượng, thu giữ 3.400 viên ma túy tổng hợp Tin tức ANTT

Nghệ An: Bắt 3 đối tượng, thu giữ 3.400 viên ma túy tổng hợp

TTTĐ - Lên khu vực biên giới mua ma túy về tiêu thụ, 3 đối tượng vừa bị Công an huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Nhóm “quái xế” gây rối, đuổi chém người có thể bị phạt tù Tin tức ANTT

Nhóm “quái xế” gây rối, đuổi chém người có thể bị phạt tù

TTTĐ - Những ngày qua trên địa bàn Hà Nội liên tục xảy ra các vụ việc thanh thiếu niên tụ tập mang theo dao kiếm truy đuổi, chém người gây thương tích. Cơ quan Công an đã và đang điều tra, bắt giữ, xử lý nghiêm các “quái xế” gây án, đồng thời khuyến cáo các gia đình cần quản lý con em mình tốt hơn.
Xem thêm