Tag

Cảnh báo hình thức lừa đảo, mạo danh Công ty Tài chính Bưu điện PTF

Doanh nghiệp 01/07/2021 18:17
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây một số đối tượng đã mạo danh Công ty Tài chính Bưu điện PTF mời khách hàng vay vốn và sử dụng ứng dụng Auto Cash để giải ngân khoản tiền ảo với con dấu giả, chữ ký giả của người có thẩm quyền để dụ dỗ khách hàng chuyển khoản và chiếm đoạt.

Công ty Tài chính Bưu điện PTF khuyến cáo thủ đoạn của đối tượng như sau:

Bước 1: Đối tượng gọi điện tới khách hàng mời vay và hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng “Auto Cash” giải ngân nhanh.

Bước 2: Tài khoản zalo có tên “Phê duyệt PTF" sẽ kết bạn với khách hàng để dụ dỗ, thuyết phục khách hàng vay vốn, chuyển tiền đặt cọc cho đối tượng.

Bước 3: Sau khi cài đặt ứng dụng và nhập các thông tin cá nhân như: Số điện thoại, chứng minh nhân dân... khách hàng sẽ được ứng dụng Auto Cash giải ngân một khoản tiền ảo kèm theo một hợp đồng tín dụng với con dấu giả mạo Công ty Tài chính Bưu điện PTF.

Bước 4: Để nhận được số tiền giải ngân khách hàng phải gửi mật khẩu để xác nhận. Để có mật khẩu này khách hàng phải tạm ứng và chuyển khoản đặt cọc một số tiền. Sau khi khách hàng chuyển tiền cọc thì đối tượng lừa đảo cắt liên lạc hoàn toàn với khách hàng.

Cảnh báo hình thức lừa đảo, mạo danh Công ty Tài chính Bưu điện PTF
Khách hàng Công ty Tài chính Bưu điện PTF cần cẩn thận trước thông tin lạ

Đây là hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho người dân và ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu của PTF.

Do đó Công ty Tài chính Bưu điện PTF xin khuyến cáo quý khách hàng lưu ý như sau:

1. PTF không áp dụng đăng ký khoản vay, giải ngân và yêu cầu đặt cọc, tạm ứng.… qua ứng dụng Auto Cash cũng như bất kỳ ứng dụng online nào khác. Với tất cả các khoản vay của PTF, khách hàng đều phải làm thủ tục và ký hồ sơ trực tiếp tại các điểm giao dịch của công ty.

2. Người dân, khách hàng cần cảnh giác với các ứng dụng cho vay trực tuyến với điều kiện quá dễ dàng.

3. Khách hàng tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền, đưa tiền mặt cũng như cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có biểu hiện nghi ngờ cũng như có các dấu hiệu lừa đảo đã được nêu trên đây.

Cảnh báo hình thức lừa đảo
Công ty Tài chính Bưu điện PTF cảnh báo hình thức lừa đảo

4. Khi có thắc mắc về các sản phẩm và dịch vụ của PTF hoặc muốn phản ánh khiếu nại, gian lận lừa đảo, khách hàng hãy liên hệ tới kênh thông tin chính thức của công ty, bao gồm:

+ Đường dây nóng: 1900.23.23.56

+ Website: https://www.ptf.com.vn/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/ptfvn

Công ty Tài chính Bưu điện PTF cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của quý khách hàng trong suốt thời gian qua. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách nâng cao tinh thần cảnh giác và có thể phát hiện ra các hành vi lừa đảo nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

IFC hợp tác với SeABank, đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam IFC hợp tác với SeABank, đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

TTTĐ - Để hỗ trợ các doanh nghiệp và giúp họ phục hồi bền vững sau đại dịch Covid-19, IFC sẽ cung cấp khoản vay ...

SeABank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên gần 14.785 tỷ đồng SeABank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên gần 14.785 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng ...

Lãi suất ngân hàng hôm nay 7/6: SeABank niêm yết kỳ cao nhất 6,25%/năm Lãi suất ngân hàng hôm nay 7/6: SeABank niêm yết kỳ cao nhất 6,25%/năm

TTTĐ - Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) niêm yết cho các kỳ hạn hôm nay ...

Moody’s nâng triển vọng phát triển của SeABank lên mức tích cực Moody’s nâng triển vọng phát triển của SeABank lên mức tích cực

TTTĐ - Ngày 31/5, Moody’s - 1 trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới công bố báo cáo cập ...

SeABank ủng hộ gần 1,7 tỷ đồng hỗ trợ công nhân, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 SeABank ủng hộ gần 1,7 tỷ đồng hỗ trợ công nhân, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

TTTĐ - Nhằm chung tay hỗ trợ các công nhân trên toàn quốc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á ...

Đọc thêm

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm