Tag

Cảnh báo mạo danh tập đoàn bảo mật máy tính McAfee

Tin tức ANTT 23/08/2024 16:00
aa
TTTĐ - Nhiều người dùng ứng dụng diệt Virus McAfee phản ánh nhận được các hóa đơn thanh toán thành công gói dịch vụ mà không hề sử dụng. Thực chất, đây là chiêu trò mà các đối tượng lừa đảo sử dụng để chiếm đoạt thông tin cá nhân của người dùng.
Giả mạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhằm chiếm đoạt tài sản Mạo danh người nổi tiếng để chiếm đoạt tài sản Cảnh báo lừa đảo trong giao thương quốc tế Cảnh báo giả mạo tài khoản ngân hàng đứng tên công ty để chiếm đoạt tài sản Cảnh báo thủ đoạn cưỡng đoạt tài sản trên không gian mạng

Các đối tượng gửi email với nội dung và giao diện gần giống với các email chính thống đến từ McAfee. Lợi dụng sự mất cảnh giác của nạn nhân, đánh vào tâm lý lo sợ việc bị mất tiền, chúng dẫn dụ nạn nhân ngay lập tức phải liên hệ lại với các đối tượng để xác thực lại thông tin.

Cảnh báo mạo danh tập đoàn bảo mật máy tính McAfee

Nội dung email bao gồm lời cảm ơn đến từ đội ngũ chăm sóc khách hàng và mã số đơn hàng; hóa đơn thanh toán gói dịch vụ trị giá 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) tương ứng với 5 năm sử dụng dịch vụ; số điện thoại đề phòng trường hợp người dùng đổi ý và muốn hoàn lại tiền.

Liên hệ thông qua số điện thoại, người dùng sẽ được yêu cầu tải về ứng dụng thông qua email được cung cấp sau đó nhưng thực chất là ứng dụng có chứa mã độc, giúp cho các đối tượng chiếm quyền kiểm soát và thực hiện các thao tác trên thiết bị của người dùng. Khi đó, các đối tượng sẽ đánh cắp các dữ liệu và thông tin quan trọng của nạn nhân, thực hiện các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp.

Trước thực trạng lừa đảo diễn ra, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi nhận được các hóa đơn thanh toán liên quan tới dịch vụ diệt virus thông qua email.

Người dùng tuyệt đối không nhận hay gọi điện lại cho các số điện thoại lạ, không truy cập vào đường dẫn lạ hay tải về các ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Khi nhận được các email giả mạo, người dân cần báo cáo lại ngay với đội ngũ nhân viên thuộc các công ty sở hữu phần mềm và dịch vụ mà mình đang sử dụng để kịp thời xử lý và ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi nhận được các hóa đơn thanh toán liên quan tới dịch vụ diệt virus thông qua email; tuyệt đối không nhận hay gọi điện lại cho các số điện thoại lạ; không truy cập vào đường dẫn lạ hay tải về các ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Người dân chỉ nên tải về các ứng dụng điện thoại thông qua hệ thống cửa hàng chính thống trên cửa hàng Google Play (dành cho Android) hoặc Apple Store (dành cho iPhone).

Đọc thêm

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Xem thêm