Tag

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy

Giáo dục 20/11/2023 15:10
aa
TTTĐ - Trong lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhà giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) nhắn nhủ các đồng nghiệp: "Càng vất vả, hy sinh vì nghề bao nhiêu, các thầy cô càng cảm nhận được niềm vinh dự, niềm hạnh phúc của người thầy bấy nhiêu"...
Tấm gương người thầy trong văn hóa ứng xử trường học Trò "hái trái ngọt" từ "vườn ươm" của thầy

Trong buổi lễ đặc biệt tri ân và tôn vinh các thầy, cô giáo, trường THCS Cầu Giấy đã đón các đại biểu tới dự và chung vui: Đồng chí Phạm Thanh Tùng - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Phan Văn Hùng - Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương; đồng chí Đỗ Trọng Hùng - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương...

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Nhà giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đã có những chia sẻ đầy ấm áp tại lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Mở đầu diễn văn kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Kim Anh chia sẻ: Có thầy cô bước vào nghề theo sự định hướng tiếp nối truyền thống của gia đình; có người lại đến với nghề bởi thần tượng thầy cô mình đã học. Có những giáo viên vì yêu trẻ, đam mê nghề mà quyết định lựa chọn ngành Sư phạm. Mái trường THCS Cầu Giấy chính là nơi khai phóng để mỗi giáo viên dù ở bất kì lứa tuổi, vị trí việc làm nào cũng đều được cống hiến; đều có giá trị, giữ được lửa nghề với những đam mê, nhiệt huyết.

Theo đó, trải qua chặng đường 14 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nhà giáo của trường THCS Cầu Giấy đã luôn nỗ lực, quyết tâm không ngừng vì sự phát triển của ngôi trường chất lượng cao uy tín trên địa bàn Thủ đô. Điều đặc biệt, trong năm học 2022 - 2023, các thầy cô giáo đã thổi bùng lên ngọn lửa của khát vọng, có những bứt phá ngoạn mục để gặt hái thành tích rực rỡ.

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Ban Giám hiệu trường THCS Cầu Giấy đón nhận lẵng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam từ các đại biểu

Sự cống hiến đó đã được ghi nhận bằng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội trao tặng cho nhà trường. Bên cạnh đó, cô Chu Thị Thanh Hiền - Tổ trưởng Tổ Văn vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; cô Lê Kim Anh - Hiệu trưởng nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; cô Phạm Thị Như Hoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; cô Phùng Thị Thạo nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; cô Trần Thị Thu nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; cô Nguyễn Thị Lan Đài nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

Bên cạnh đó, 14 thầy cô giáo trường THCS Cầu Giấy đạt Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 9 thầy cô giáo được UBND quận tặng bằng khen có thành tích ôn thi vào lớp 10 THPT và 5 thầy cô giáo được nhận bằng khen có thành tích ôn thi học sinh giỏi.

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Trường THCS Cầu Giấy nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Điều đặc biệt, trong diễn văn của mình, người “thuyền trưởng” đã bày tỏ sự thấu hiểu, sẻ chia với khó khăn, áp lực của giáo viên ngôi trường chất lượng cao - nơi luôn nhận được sự dõi theo, kì vọng lớn của phụ huynh, ngành Giáo dục và cả xã hội.

Cô Kim Anh chia sẻ: “Đồng hành cùng các thầy cô giáo trên chặng đường 14 năm qua, tôi thấu hiểu hơn ai hết những nỗi vất vả và áp lực trong nghề cũng như trong cuộc sống của các thầy, các cô. Tôi biết không ít giáo viên có tuổi vẫn phải ngày đêm tìm tòi, học hỏi để theo kịp công nghệ. Tôi thấy nhiều giáo viên trẻ vẫn còn lúng túng trong việc xử lý các tình huống sư phạm...

Tôi cũng chia sẻ với những thầy cô đã có độ “chín” trong nghề nhưng vẫn còn nhiều trăn trở trước sự đổi mới của giáo dục; sự thay đổi của chương trình; biến đổi tâm sinh lí của học sinh. Để chuyên tâm với nghề, nhiều thầy cô giáo đã phải bớt đi thời gian quý báu dành cho gia đình. Nhiều thầy cô đã phải quên đi những niềm vui của bản thân để nghiên cứu chương trình, sưu tầm tư liệu, thiết kế bài dạy đáp ứng kì vọng của phụ huynh và học sinh.

Tất cả những hy sinh, tận tụy, miệt mài và cả những suy tư, trăn trở của các thầy cô càng chứng tỏ ngọn lửa của tình yêu nghề vẫn luôn được nhen nhóm, ấp ủ.

Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy
Nhà giáo Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Càng vất vả, hy sinh vì nghề bao nhiêu, các thầy cô càng cảm nhận được niềm vinh dự, niềm hạnh phúc của người thầy bấy nhiêu. Có hạnh phúc nào bằng khi mỗi ngày đến trường chúng ta được nhìn ngắm những gương mặt rạng rỡ, nụ cười tươi tắn, ánh mắt sáng trong của học trò…”.

Trong bối cảnh giáo dục đang đứng trước những yêu cầu mới, triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy nhắn nhủ các đồng nghiệp phải đổi mới từng ngày, có khát vọng, tự tin bứt phá, vượt qua những giới hạn; luôn tận tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vinh quang mà mình đã chọn.

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Xem thêm