Tag

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón khoảng 73.000 lượt khách trong ngày 4/9

Đô thị 04/09/2022 17:10
aa
TTTĐ - Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dự báo trong ngày cuối của đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có 429 lượt chuyến bay nội địa đi và đến cảng với 73.000 lượt khách (trong đó 33.000 lượt khách đi, gần 40.000 lượt khách đến).
Khuyến cáo "nóng": Hành khách nên sử dụng phương tiện công cộng khi ra sân bay Nội Bài [Chùm ảnh] Nét đẹp lao động trong nắng hè 60 độ C ở sân bay Nội Bài Tìm giải pháp đảm bảo an toàn bay trong cao điểm mùa nắng nóng Bảo đảm kết nối đồng bộ, liên thông với hệ thống thu phí ETC trên toàn quốc Siết chặt an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài từ 31/8

Theo tính toán của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày 4/9, có 7 khung giờ cao điểm nội địa đi, 5 khung giờ cao điểm đến. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, cảng phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất để bám sát kế hoạch bay nhằm tính toán chi tiết số lượng khách tại các khung giờ cao điểm. Qua đó bố trí nhân sự và phương tiện phù hợp, đáp ứng phục vụ tốt theo từng khung giờ.

Trong khi đó, theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 2/9, sân bay này dự kiến đón hơn 93.000 lượt khách. Trong số này có hơn 54.300 khách đến và hơn 39.100 khách đi.

Nhằm bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay thương mại đi/đến, chủ động phòng ngừa và ngăn chặn, không để xảy ra tình huống cháy nổ, phá hoại, khủng bố... trong dịp lễ Quốc khánh, Cảng nâng mức kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón khoảng 73.000 lượt khách trong ngày 4/9
Trong ngày 4/9, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có 7 khung giờ cao điểm nội địa đi, 5 khung giờ cao điểm đến

Theo đó, Cảng tăng cường số lượng nhân viên kiểm soát an ninh hàng không tại tất cả các khu vực, đặc biệt tại các khu vực trọng yếu. Bảo đảm 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên máy bay. Đơn vị tăng tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách đã qua cổng từ mà không có báo động hay đối với hành lý xách tay, ký gửi qua máy soi tia X mà không có hình ảnh nghi vấn; Tăng cường tuần tra thường xuyên, liên tục, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh tại khu vực sân đỗ máy bay.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường để trực sẵn sàng làm nhiệm vụ. Sở chỉ huy khẩn nguy cứu nạn Nội Bài rà soát hệ thống trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng triển khai các lực lượng cứu hỏa, y tế để đối phó khi có tình huống khẩn nguy, tình huống can thiệp bất hợp pháp xảy ra.

Cùng với đó, đơn vị tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan trong công tác bảo đảm an ninh hàng không; Tổ chức tuần tra, kiểm soát duy trì an ninh, trật tự tại các khu vực trọng điểm tại nhà ga và khu vực vành đai. Cảng xử lý nghiêm các phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định, các đối tượng hoạt động trái phép, khai thác khách sai quy định...

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón khoảng 73.000 lượt khách trong ngày 4/9
Hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Nhằm hạn chế ùn tắc trong dịp cao điểm này, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì phương tiện cá nhân; Hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách.

Hành khách chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; Chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ "vàng".

Khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga để giảm thời gian phải xếp hàng vào quầy check-in.

Đặc biệt, hành khách tìm hiểu kỹ các thông tin quy định khi đi máy bay để tuyệt đối tránh các hành vi vi phạm an ninh trật tự, an toàn, an ninh hàng không, đơn cử là những vụ việc mới nổi gần đây đang được dư luận phản đối mạnh mẽ như đi/đứng/nằm/ngồi lên băng chuyền hành lý; Nhảy múa, check-in trong khu vực sân đỗ máy bay; Mang các vật cấm lên máy bay...

Đọc thêm

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh Đô thị

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Sau cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ 5 là Đông Triều cùng với các thành phố như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng. Việc sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian và chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố Đô thị

Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố

TTTĐ - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Xem thêm