Tag

Cần làm rõ hoạt động của bãi trông giữ xe Vĩnh Phát tại chợ Ninh Hiệp

Bạn đọc 10/10/2018 10:00
aa
TTTĐ - Nhiều ý kiến cho rằng để tránh những bức xúc trong dư luận và những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, cơ quan chức năng huyện Gia Lâm cần vào cuộc kiểm tra, và có biện pháp xử lý nghiêm nếu bãi trông giữ xe Vĩnh Phát tại Ninh Hiệp hoạt động trái phép.

Cần làm rõ hoạt động của bãi trông giữ xe Vĩnh Phát tại chợ Ninh Hiệp

Bài liên quan

Hiểm họa khôn lường từ bãi trông giữ xe Vĩnh Phát chưa được cấp phép tại chợ Ninh Hiệp?

Trung tâm thể thao Ninh Hiệp bị “xẻ thịt” cho thuê ki-ốt bán hàng

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin phản ánh của nhiều tiểu thương chợ Vĩnh Phát, chợ Sơn Long, chợ Phú Điền tại xã Ninh Hiệp về việc xuất hiện một bãi trông giữ xe có quy mô rất lớn với diện tích hàng nghìn m2 hoạt động khi chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý và hoạt động trông giữ xe không đúng theo quy định.

Theo phản ánh, điều mà người dân và các tiểu thương ở đây lo lắng nhất là nguy cơ cháy nổ rất cao từ bãi xe, bởi tại các khu chợ quanh bãi xe chủ yếu kinh doanh quần áo, hàng dễ bị bắt lửa trong khi hoạt động bãi xe luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy rất lớn và hậu quả sẽ khó lường.

Chia sẻ với PV, chị N.T.K - một tiểu thương ở khu chợ cho biết: "Bãi xe Vĩnh Phát nằm ngay sát trung tâm chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và chợ Vĩnh Phát đã hoạt động được một thời gian gây mất trật tự an ninh khu vực, không những vậy bãi xe này còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn".

Bãi trông giữ xe Vĩnh Phát có diện tích lên tới hàng nghìn m2 nghi vấn hoạt động trái phép.
Bãi trông giữ xe Vĩnh Phát có diện tích lên tới hàng nghìn m2 nghi vấn hoạt động trái phép.

Tiểu thương này cũng đặt ra câu hỏi vì sao một bãi xe chủ yếu là trông giữ xe ô tô có quy mô lớn này lại được phép hoạt động ngay trong khu chợ bán vải vóc như thế này. Hơn nữa, việc thu tiền trông giữ xe cũng không đúng quy định, vé xe không có dấu của công ty rất dễ để thực hiện hành vi trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách Nhà nước.

"Khu vực này rất đông các kiot bán hàng, nhất là loại hàng hóa dễ gây cháy nổ, bãi xe lại nằm lọt thỏm giữa trung tâm của chợ, hàng ngày có hàng trăm lượt xe qua lại, nhất là các xe của tiểu thương khiến nơi đây trở nên hỗn loạn. Không hiểu vì lý do gì lại cho phép bãi xe hoạt động ngay sát các cửa hàng kinh doanh, tại sao không quy hoạch cho bãi xe đó nằm phía sau chợ để đảm bảo giao thông cũng như giảm thiểu nguy cơ cháy nổ", chị N.T.M - một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo đặt câu hỏi.

Nhiều người dân địa phương nhấn mạnh việc bãi trông giữ xe cũng hoạt động ngay cạnh trường tiểu học sẽ rất nguy hiểm đến sự an toàn của các cháu học sinh khi tham gia giao thông. Nguy hiểm hơn, nếu xảy ra cháy nổ thì hậu quả sẽ rất khủng khiếp.

Vé gửi xe không có dấu của Công ty Vĩnh Phát, vậy Nhà nước sẽ thu thuế như thế nào?
Vé gửi xe không có dấu của Công ty Vĩnh Phát, vậy Nhà nước sẽ thu thuế như thế nào?

Để tìm hiểu thông tin, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến trực tiếp ghi nhận tại khu vực bãi trông giữ xe Vĩnh Phát.

Theo ghi nhận của PV thì những gì người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Bởi thực tế theo quan sát của PV, bãi trông giữ xe Vĩnh Phát khá khang trang và có diện tích rất rộng lên tới vài nghìn m2 và nằm ngay trong khu chợ Ninh Hiệp, ''thủ phủ" của các loại quần áo.

Cũng theo quan sát của PV, ngay cạnh bãi xe này là khu chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và chợ Vĩnh Phát có mật độ của người dân tiểu thương đi lại rất đông đúc. Bãi xe này được đầu tư rất quy mô, tuy nhiên nếu quan sát kĩ hơn thì các hạng mục công trình, hệ thống phòng cháy chữa cháy rất sơ sài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ rất cao mặc dù đã được cơ quan chức năng nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Về phản ánh của người dân về những bất minh trong việc thu tiền trông giữ, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã vào vai một người có nhu cầu gửi xe. Tại đây, một nhân viên trông giữ xe có đưa cho PV một vé gửi xe ngày với mệnh giá 30.000 đồng nhưng không hề có dấu đỏ của công ty, không đúng quy định của pháp luật.

Để tìm hiểu về hoạt động của bãi trông giữ xe Vĩnh Phát, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND xã Ninh Hiệp. Đáng tiếc, cán bộ xã Ninh Hiệp lại đề nghị PV nên làm việc trực tiếp với chủ bãi trông giữ xe và không bất cung cấp bất cứ hồ sơ liên quan nào.

Với mong muốn làm rõ hơn thông tin, ngày 25/9/2018, PV cũng đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND huyện Gia Lâm. Tại đây, ông Trang Thành Nam - Phó Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm đã tiếp nhận giấy giới thiệu và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo bố trí thời gian tiếp báo chí. Đồng thời cũng đề nghị UBND xã Ninh Hiệp kiểm tra thông tin về bãi trông giữ xe Vĩnh Phát.

Bãi trông giữ xe ngay sát chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và rất nhiều ki ốt bán quần áo xung quanh nên nếu xảy ra cháy nổ thì hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng.
Bãi trông giữ xe ngay sát chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và rất nhiều ki ốt bán quần áo xung quanh nên nếu xảy ra cháy nổ thì hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, đến này 9/10/2018, PV liên hệ qua điện thoại với ông Trang Thành Nam để biết về lịch làm việc thì vị này cho biết "Sếp anh vừa đi công tác châu Âu mới về, để anh báo cáo lại rồi gọi lại cho em".

Liên quan đến việc này, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát, là đơn vị chủ bãi xe.

Tại buổi làm việc, đại diện phía Công ty TNHH đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát xác nhận đã hoạt động được một khoảng thời gian và đã được cấp phép xây dựng cũng như nghiệm thu phòng cháy chữa cháy của theo đúng quy định của pháp luật.

Vị này cũng khẳng định, hoạt động của bãi trông giữ xe là đúng quy định, có đầy đủ hồ sơ và giấy tờ liên quan. Tại buổi làm việc, PV cũng được đại diện Công ty Vĩnh Phát cung cấp một số hồ sơ liên quan như: Giấy phép xây dựng của UBND huyện Gia Lâm, xác nhận nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy của Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Cũng tại buổi làm việc, PV cũng đã đề nghị được tiếp cận quyết định của UBND huyện Gia Lâm chấp thuận cho bãi xe Vĩnh Phát được hoạt động thì vị đại diện Công ty thừa nhận đến nay mới gửi hồ sơ trình lên UBND huyện Gia Lâm để được cho phép hoạt động nhưng huyện vẫn chưa gửi lại hồ sơ cho Công ty.

"Công ty chúng tôi đã gửi toàn bộ hồ sơ thủ tục lên huyện liên quan đến việc hoạt động của bãi xe nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời. Vừa qua, chúng tôi có hỏi đại diện UBND huyện về việc này thì họ trả lời rằng việc "điều hành" hoạt động của bãi xe thì công ty không cần xin giấy phép", đại diện Công ty Vĩnh Phát cho biết.

Vị này cũng cho biết, việc hoạt động bãi trông giữ xe khi đi xin hồ sơ thì cơ quan chức năng nói không cần cấp phép mà chỉ lập hồ sơ, làm phương án thu tiền gửi UBND huyện phê duyệt là đủ (?!).

Như vậy, vấn đề pháp lý hoạt động bãi xe Vĩnh Phát là chưa rõ ràng, những nghi vấn của dư luận về bãi xe hoạt động trái phép là hoàn toàn có cơ sở. Bên cạnh đó, còn những vấn đề khó hiểu là tại sao khi chưa được cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho phép hoạt động bãi xe nhưng lại được cấp giấy phép xây dựng và nghiệm thu PCCC, phải chăng có điều gì đó bất thường.

Trước sự việc trên, nhiều ý kiến cho rằng, để tránh những bức xúc trong dư luận và những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, cơ quan chức năng huyện Gia Lâm, Hà Nội cần vào cuộc kiểm tra, và có biện pháp xử lý nghiêm nếu bãi trông giữ xe Vĩnh Phát hoạt động trái phép.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm