Tag

Các ngân hàng tích cực thu hồi nợ xấu

Kinh tế 08/11/2018 16:24
aa
9 tháng đầu năm nay đã không ít nhà băng xóa được gần hết các khoản nợ xấu đã bán cho VAMC trước đó. Điển hình tại Nam A Bank, tổng mệnh giá trái phiếu VAMC chỉ còn 7%.

Các ngân hàng tích cực thu hồi nợ xấu

Tổng mệnh giá trái phiếu VAMC tại Nam A Bank chỉ còn 7% so với đầu năm

Tích cực thu hồi nợ xấu

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm nay đã không ít nhà băng xóa được gần hết các khoản nợ xấu đã bán cho Công ty Quản lý tài sản (VAMC) trước đó. Điển hình tại Nam A Bank, trong 9 tháng đầu năm 2018, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về đẩy mạnh cơ cấu lại hệ thống các Tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu, bằng nhiều biện pháp quyết liệt, trong 9 tháng đầu năm 2018, Nam A Bank đã thu hồi hầu hết các khoản nợ đã bán cho VAMC. Do vậy, các khoản nợ đã bán cho VAMC đã giảm mạnh. Tổng mệnh giá trái phiếu VAMC tại Nam A Bank chỉ còn 7% so với đầu năm.

Empty

Tương tự, Vietcombank, VIB… cũng là các nhà băng đã xóa sạch nợ bán cho VAMC trước đó, đưa tỷ lệ nợ xấu về lần lượt 1,18% và 2,5% trên tổng dư nợ tính đến cuối tháng 9/2018.

Cũng từ việc đẩy mạnh xử lý và thu hồi được lượng lớn nợ xấu, kết thúc 9 tháng đầu năm 2018, Nam A Bank đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng. Cụ thể, tính đến 30/9/2018, tổng tài sản Ngân hàng đạt 66.447 tỷ đồng tăng 21,9% so với cuối năm 2017 và đạt 101% kế hoạch cả năm; Huy động tăng 12.135 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 98% so với kế hoạch.

Đáng chú ý, chỉ mới kết thúc 3 quý đầu năm, Nam A Bank đã đạt mức lợi nhuận trước thuế 460 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu thấp so với quy định và thấp hơn nhiều so với mặt bằng các nhà băng hiện nay.

Nâng cao năng lực tài chính, tăng thanh khoản cổ phiếu

Không chỉ đẩy mạnh xử lý được nợ xấu trong 9 tháng đầu năm nay và đạt mức lợi nhuận khả quan mà các ngân hàng còn từng bước nâng cao năng lực tài chính, vừa qua, Nam A Bank phát hành cổ phiếu để trả cổ tức tỷ lệ 11%, tổng số tiền tăng vốn là 332 tỷ đồng.

Có thể nói, với các nhà băng quy mô vừa và nhỏ, việc nỗ lực làm sạch bảng cân đối kế toán, tăng năng lực tài chính và đưa cổ phiếu lên sàn… là những việc làm cần thiết khi hệ thống tài chính - ngân hàng đang dần tiến tới áp chuẩn Basel II.

Empty

Trong đó, với những nhà băng đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt đề án tự tái cơ cấu bằng nội lực đang ngày một “thay da đổi thịt”, Nam A Bank là một trong số ít tổ chức tín dụng đầu tiên được NHNN tin tưởng phê duyệt đề án tái cơ cấu Giai đoạn II (2018-2020). Bên cạnh đó, Nam A Bank cũng đã được chỉ định trực tiếp tham gia tái cấu trúc 3 Quỹ tín dụng nhân dân tại Đồng Nai và cũng là một trong 3 ngân hàng thương mại cổ phần được giao trọng trách này.

Nhằm đón đầu xu hướng cách mạng công nghệ 4.0, năm 2018, Nam A Bank tập trung phát triển dịch vụ “Nam A Bank Banking – All in one” (dự kiến triển khai tháng 12/2018). Qua đó cho thấy, Nam A Bank ngày càng thay đổi về mọi mặt, cả nội lực bằng việc tự tái cấu trúc và tăng trưởng bền vững.

Empty

Nền tảng cho mọi thành công của Nam A Bank sau 26 năm hoạt động chính là sức mạnh nội tại với đội ngũ cán bộ nhân viên vững về chuyên môn, mạnh về nghiệp vụ, đặc biệt là luôn lấy khách hàng làm gốc, chăm sóc mọi giao dịch bằng thái độ tận tâm nhất. Đây là điểm mạnh mà Nam A Bank tự hào trong suốt 26 năm qua, là yếu tố giúp Ngân hàng luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng, minh chứng cho phương châm hoạt động “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt” mà Nam A Bank luôn hướng đến.

Đọc thêm

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra Nhịp sống phương Nam

Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra

TTTĐ - Trong 9 tháng năm 2024, huyện Long Điền có doanh thu thương mại tăng 18,9% so cùng kỳ; doanh thu lưu trú, du lịch tăng 17,4% so cùng kỳ, thu ngân sách trên địa bàn tăng 13,4% so với cùng kỳ.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai Nông thôn mới

Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai

TTTĐ - Sáng 4/10, tại Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình, chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai" được tổ chức. Chương trình sẽ cấp hơn 5,2 tấn ngô giống và 390 tấn phân bón NPK Đầu Trâu sẽ được trao đến tay bà con của 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai khôi phục sản xuất.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông Nông thôn mới

Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết Hỗ trợ phát triển sản xuất cây vụ Đông góp phần khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn TP năm 2024.
Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực Thị trường - Tài chính

Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực

TTTĐ - Kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Quảng Nam tiếp tục phục hồi tích cực so với năm 2023 và phát triển trên hầu hết các lĩnh vực.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Xem thêm