Tag

Các cơ quan chức năng huyện Phú Quốc có làm ngơ cho sai phạm?

Xã hội 02/08/2019 18:14
aa
TTTĐ - Ông Trần Văn Sáng ngụ xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang vừa tố cáo ông Bùi Quang Công đưa người lạ vào chiếm căn nhà ông đang thuê làm công ty và cư trú nhiều năm qua. Điều đáng quan ngại là ông Sáng đã làm đơn tố cáo kèm theo video, hình ảnh nhóm người lạ ngang nhiên chiếm nhà ông tới cơ quan chức năng Phú Quốc nhưng không hiểu có “uẩn khúc” gì mà cơ quan tố tụng nơi đây phớt lờ, không truy cứu trách nhiệm hình sự?

Các cơ quan chức năng huyện Phú Quốc có làm ngơ cho sai phạm?

Khu đất và tài sản ông Sáng thuê từ ông Thảo đang bị ông Công cùng nhóm người lạ chiếm và sử dụng nhiều tháng nay.

Ngang nhiên xâm phạm chủ quyền?

Đơn của ông Trần Văn Sáng (34 tuổi, ngụ ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) gửi Bộ Công an đã tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông Bùi Quang Công là Giám đốc Công ty TNHH Bảo Quân (KP.5, TT.Dương Đông, Phú Quốc).

Theo đó, tháng 4/2017, ông Sáng có kí hợp đồng với ông Kuester Erhard (người đại diện pháp luật công ty ME) và bà Vũ Thị Thu Hương là chủ sở hữu chung lô đất có tài sản trên đất là 4 căn biệt thự tại thửa đất số 4, tờ bản đồ số 15 ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ để kinh doanh nhà nghỉ và ở.

Ngày 17/11/2014, UBND huyện Phú Quốc công nhận khu đất thuộc quyền sử dụng của bà Vũ Thị Thu Hương và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BV 898083, diện tích 1.360,8m2. Đến ngày 10/9/2018 ông Sáng và bà Hương tiếp tục kí hợp đồng thuê các biệt thự này với thời hạn 2 năm, tính từ ngày kí, giá thuê 10 triệu đồng/tháng. Sau đó, tháng 4/2019 bà Hương thông báo bán khu đất cho ông Bùi Văn Thảo, trú tại phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội và đã sang tên cho ông Thảo. Do đó, ông Sáng kí lại hợp đồng thuê nhà với ông Thảo, thời hạn 1 năm, với giá 25 triệu đồng/tháng.

Hợp đồng ông Sáng thuê từ ông Thảo trong đó được sử dụng tài sản BĐS trên đất do ông Sáng quản lý các tài sản trên.
Hợp đồng ông Sáng thuê từ ông Thảo trong đó được sử dụng tài sản BĐS trên đất do ông Sáng quản lý các tài sản trên.

"Ngày 28/3/2019, ông Bùi Minh Tuấn và ông Bùi Quang Công mời ông Nam trưởng công an xã và ông Triệu công an xã đến đòi lại nhà. Tôi không đồng ý, do tôi thuê khu đất và có tài sản trên đất thuộc chủ quyền ông Thảo không phải công ty ME. Sau đó ông Công ngụ ý thuê lại, tôi đồng ý làm thoả thuận cho thuê một phòng nhỏ của căn biệt thự thuộc khu đất với điều kiện chỉ được ở trong giờ hành chính và phải trả cho tôi trước 50 triệu tiền cọc. Nhưng khi đến ngày hẹn giao tiền cọc thì ông Công và ông Tuấn chỉ đưa tôi 25 triệu nên tôi không nhận tiền và không cho thuê nữa nên thoả thuận lập tại nhà tôi trước đó là không có hiệu lực tại vì ông Công, Tuấn không làm đúng cam kết.

Đến ngày 8/4/2019, ông Tuấn và ông Công cùng nhóm người lạ khoảng 20 người, cùng 2 cán bộ trật tự đô thị đến tự ý vào nhà tôi khuân đồ đạc của gia đình tôi vứt ra ngoài cổng trước sự chống đối, phản kháng quyết liệt từ gia đình tôi" – ông Sáng tố cáo.

Chính quyền Phú Quốc có “bảo kê” cho sai phạm?

Theo trình bày của ông Sáng: Khi vụ việc xảy ra tôi đã trình báo với Công an huyện Phú Quốc và Công an xã Dương Tơ. Sau đó, có Trung tá Đinh Vũ Nam, Trưởng Công an xã Dương Tơ cũng đến hiện trường nhưng chỉ đứng nhìn, không có biện pháp ngăn chặn hay đối thoại. Gia đình ông không thể ngăn cản đám người xấu trên.

Ông Bùi Quang Công
Ông Bùi Quang Công

"Sau khi bị xâm phạm chỗ ở, tôi đã gửi rất nhiều đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh lên cơ quan các cấp, công an để trình bày sự việc trên mong được điều tra trả lại công bằng cũng như đền bù thiệt hại cho gia đình tôi. Ngày 10/4/2019, tôi có gửi đơn tố giác tội phạm lên cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc, Công an tỉnh Kiên Giang và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Kiên Giang đối với ông Bùi Minh Tuấn và ông Trần Văn Công cùng một nhóm đối tượng có hành vi công nhiên xâm phạm bất hợp pháp chỗ ở. Sau đó, ngày 9/6/2019 Thượng tá Trần Văn Dũng, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc lại ra Quyết định số 25 không khởi tố vụ án với lý do “Hành vi không cấu thành tội”.

Quá bức xúc tôi đã gửi đơn khiếu nại quyết định số 25 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Quốc lên Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp nhưng Viện kiểm sát cho rằng “ngày 28/3/2019 ông Công và ông Sáng có biên bản thoả thuận đến ngày 5/4/2019, ông Sáng phải bàn giao 1 phòng (căn nhà) phía trước ông Sáng đang ở cho ông Công. Tuy nhiên, đến ngày 5/4/2019, ông Sáng không thực hiện đúng theo thoả thuận nên ngày 8/4/2019 nên ông Công đến UBND xã Dương Tơ trình báo sự việc và cùng ông Bùi Minh Tuấn đến nơi ông Sáng đang ở tiến hành di chuyển đồ đạc của căn nhà nơi ông Sáng đang ở ra ngoài”, ông Sáng cho hay.

Công an huyện Phú Quốc và công an xã Dương Tơ có mặt tại thời điểm nhóm đối tượng lạ xâm phạm chỗ ở ông Sáng ngày 8/4/2019.
Công an huyện Phú Quốc và công an xã Dương Tơ có mặt tại thời điểm nhóm đối tượng lạ xâm phạm chỗ ở ông Sáng ngày 8/4/2019.

Theo Viện Kiểm sát, thì việc ông Bùi Quang Công và ông Bùi Minh Tuấn vào chỗ ở của ông Sáng di chuyển đồ đạc ra ngoài là có xảy ra. Tuy nhiên, việc làm này đã được hai bên đồng ý bằng văn bản thoả thuận vào ngày 28/3/2019 nhưng ông Sáng không thực hiện đúng nội dung thoả thuận.

Trên thực tế, ông Sáng khẳng định, việc cho thoả thuận cho ông Công thuê một phòng trong căn nhà là đúng nhưng phải đáp ứng trả đúng số tiền cọc và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như việc kinh doanh của gia đình ông. Tuy nhiên, đến thời hạn giao cọc thì ông Công không đáp ứng đủ số tiền cọc nên không đúng thoả thuận trước đó nên ông Sáng không cho thuê nữa. Còn việc ông Công thuê một phòng nhưng lại dọn hết đồ đạc trong nhà, khu đất ông Sáng thuê, đến nay đang chiếm hữu sử dụng toàn bộ diện tích tài sản trên diện tích đã thuê. "Việc nhóm người vào khu đất tôi thuê mà không được tôi cho phép đã là sai phạm; chưa nói xâm phạm tài sản của tôi có tại các căn biệt thự, chiếm ở cho đến nay" – ông Sáng bức xúc kể.

Hiện tại gia đình ông Sáng rất khó khăn phải ở ngoài khu đất mà đã bỏ tiền thuê hợp pháp và đang còn hiệu lực hợp đồng.
Hiện tại gia đình ông Sáng rất khó khăn phải ở ngoài khu đất mà đã bỏ tiền thuê hợp pháp và đang còn hiệu lực hợp đồng.

Ngoài ra, Viện trưởng VKS Phú Quốc còn cho rằng, biên bản xác nhận nợ ngày 14/7/2014 của công ty ME với Công ty Bảo Quân thì Công ty ME bàn giao tài sản là công trình của diện tích trên cho ông Công quản lý. Việc bà Hương chủ lô đất sang nhượng cho ông Thảo không có tài sản trên đất. Việc ông Công và ông Tuấn không cấu thành tội nên Viện kiểm sát giữ nguyên quyết định số 25 của CSĐT ngày 9/6/2019, bác đơn khiếu nại ông Trần Văn Sáng ngày 28/6/2019.

Dư luận đặt vấn đề, chính quyền Phú Quốc có có tình làm ngơ để cho các đối tượng ngang nhiên tung hoành, bất tuân pháp luật?

Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Đọc thêm

Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng Muôn mặt cuộc sống

Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng

TTTĐ - Nhóm Gieo mầm hướng thiện vừa tổ chức trao quà, hỗ trợ các hộ khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ tại 3 xã thuộc các huyện: Bảo Lạc, Nguyên Bình, Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Nhóm đã tặng mỗi hộ dân ở đây 500 nghìn tiền mặt và nhiều vật phẩm như: Dầu ăn, xà phòng, kem đánh răng, muối và thuốc đau bụng tiêu chảy, dầu gió, thuốc bôi ngứa, nhỏ mắt, hạ sốt…
Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to Môi trường

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 19/9 và sáng sớm 20/9, khu vực từ Nghệ An đến Bắc Quảng Trị có mưa to đến rất to.
Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích Quỹ “Cứu trợ” TP để hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại Hà Nội có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang học tập tại Hà Nội. Tổng số tiền hỗ trợ là 2 tỷ 086 triệu đồng.
Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quyết định trích Quỹ Cứu trợ TP thêm 30 tỷ đồng để hỗ trợ đợt 2 Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra.
Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Muôn mặt cuộc sống

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Xem thêm