Tag

Ca sĩ Thu Thủy cảm kích vì mẹ kiểm soát mình từ nhỏ

Văn hóa 12/05/2021 13:30
aa
TTTĐ - Giọng ca “Think of you” nói lời cảm ơn mẹ vì đã luôn theo sát cô từ nhỏ, khiến cô an tâm trong mọi việc.
Tạm hoãn chương trình “Thế giới hát về mẹ”

Tập 104 “Sức sống thanh xuân” tiếp tục lên sóng vào lúc 20h thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7 với sự góp mặt của vợ chồng diễn viên, youtuber đình đám Loan Hoàng và Kiên Hoàng. Sự thay đổi đội trưởng từ vị trí Thu Thuỷ cũng mang lại nhiều sự mới mẻ, thú vị cho người xem khi nữ ca sĩ luôn bày tỏ quan điểm thẳng thắn, chân thành, không ngại việc có ý kiến trái chiều hay đối lập với các nghệ sĩ còn lại.

Ca sĩ Thu Thủy
Ca sĩ Thu Thủy

Trong tuần này, các khách mời của 2 đội trưởng và MC Liêu Hà Trinh bàn về vấn đề tình yêu tuổi học trò và sự kiểm soát của phụ huynh trong chặng đường phát triển của mỗi người. Gia đình Cam Cam cho hay, Loan Hoàng và Kiên Hoàng yêu đương khá sớm nhưng họ không phải là mối tình đầu của nhau. Cả hai đều có những rung động ngây thơ của tuổi mới lớn rồi sau đó họ mới gặp nhau và đi đến hôn nhân.

Kiên Hoàng cho hay: “Bọn em yêu nhau được 1 năm và lập gia đình từ năm 24 tuổi, em thấy độ tuổi đó cũng không sớm lắm. Sau đó một năm thì bọn em có em bé và em thấy điều đó là hoàn toàn bình thường”. Loan Hoàng nói thêm nhiều người có nói rằng cặp đôi cưới nhau quá sớm nhưng cô thấy sớm hay muộn là lựa chọn của mỗi người và hoàn toàn bình thường đối với những người đã sẵn sàng bước vào hôn nhân, chịu trách nhiệm với gia đình, con cái.

Ca sĩ Thu Thủy cảm kích vì mẹ kiểm soát mình từ nhỏ
"Gia đình Cam Cam" và Thu Thủy

Liêu Hà Trinh đặt câu hỏi thêm rằng liệu ba mẹ có nên kiểm soát con cái, ngăn cấm những chuyện tình cảm của tuổi mới lớn hay không thì Thu Thuỷ và Kiên Hoàng đồng tình còn Hoàng Rapper và Loan Hoàng thì có ý kiến trái ngược. Theo Thu Thuỷ, con cái muốn hình thành, phát triển một cách đúng đắn thì không thể nào thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của cha mẹ.

“Nói kiểm soát mà theo nghĩa tiêu cực thì sẽ thấy mọi thứ ngột ngạt, quá tệ nhưng hiểu theo nghĩa tích cực thì Thuỷ nghĩ đó là điều cần thiết, nhất là con gái”, Thu Thuỷ khẳng định. Cô cho hay, từ nhỏ tới lớn mẹ cô luôn theo sát cô từ việc học tập cho tới ca hát, tham gia các hoạt động nghệ thuật.

Nữ ca sĩ kể lại: “Mẹ chị là người luôn ở cạnh chị 24/7, chở chị đi học ở trường rồi đi học hát, học nhảy, đi diễn rồi cả đi chơi với bạn bè nên không có điều gì mà giấu được mẹ chị. Nhờ có sự kiểm soát của mẹ mới có Thu Thuỷ của ngày hôm nay”.

Thu Thủy và bộ đôi MC Liêu Hà Trinh, Hoàng Rapper
Thu Thủy và bộ đôi MC Liêu Hà Trinh, Hoàng Rapper

Thu Thuỷ cũng cho hay, mẹ cô rất tâm lý nên cách bảo ban, uốn nắn con cái cũng tinh tế, nhẹ nhàng và đa phần là những lời động viên. Trên sóng truyền hình, Thu Thuỷ xúc động nói lời cảm ơn mẹ vì nhờ có sự “kiểm soát” của bà mà nữ ca sĩ luôn biết cách điều chỉnh mình đi đúng đường, tránh bớt những sự va chạm và ít nhiều đỡ tổn thương trước những sóng gió.

Chia sẻ này nhận được sự đồng cảm của Liêu Hà Trinh vì nữ MC thấy lời cảm ơn của Thu Thuỷ đáng giá hơn vạn lời nói. Chỉ 3 chữ “con cảm kích” đã nói thay tâm tư của rất nhiều đứa con muốn gửi đến ba mẹ vì những điều tốt đẹp nhất họ luôn dành cho con mình, dù đó là những hàng rào bảo vệ khá nghiêm ngặt.

Các khách mời cùng trao đổi về chủ đề của chương trình
Các khách mời cùng trao đổi về chủ đề của chương trình

Hoàng Rapper thì lại có ý kiến khác, nam nhạc sĩ cho rằng sự kiểm soát của phụ huynh trong giới hạn nào đó là hợp lý nhưng nếu nó bị lạm dụng một cách quá đà thì con cái sẽ cảm thấy tổn thương.

“Nhiều phụ huynh tự cho mình quyền phải được kiểm soát mọi thứ của con. Đi xem những thứ như tin nhắn, nhật ký của con thì Hoàng thấy điều đó xâm phạm quyền riêng tư của các con. Các con càng thêm hoang mang, cảm thấy ba mẹ không hề có niềm tin ở mình. Hoàng thấy điều đó là vô cùng sai”, Hoàng Rapper chia sẻ.

“Sức sống thanh xuân” lên sóng 20h thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7.

Chuyện tình đẹp dang dở của YeYe Nhật Hạ với ca sĩ Việt kiều Jimmy Lãm Phạm Chuyện tình đẹp dang dở của YeYe Nhật Hạ với ca sĩ Việt kiều Jimmy Lãm Phạm
Ca sĩ trẻ Thành Đạt ra mắt MV “Yêu người đến sau” Ca sĩ trẻ Thành Đạt ra mắt MV “Yêu người đến sau”
Chủ nhân hit “Sài Gòn đau lòng quá”: Tôi không có ý định trở thành ca sĩ Chủ nhân hit “Sài Gòn đau lòng quá”: Tôi không có ý định trở thành ca sĩ

Đọc thêm

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm