Tag

Bưu điện Việt Nam nỗ lực hỗ trợ nông dân “lên sàn” thương mại điện tử

Doanh nghiệp 11/11/2021 08:00
aa
TTTĐ - Triển khai từ giữa tháng 7, chỉ trong hơn 3 tháng Bưu điện Việt Nam đã đào tạo, hướng dẫn đưa gần 1,7 triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn, góp phần hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản qua kênh phân phối mới trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Xây dựng hình ảnh cán bộ bưu điện vì dân, thân thiện, chuyên nghiệp Tạo thói quen mua sắm online: Bưu điện Việt Nam kết nối nông dân và người tiêu dùng Bưu điện Việt Nam liên tiếp nằm trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ra Quyết định số 1304 về việc hỗ trợ đưa người nông dân lên sàn TMĐT, Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ người dân trên cả nước đang vào vụ thu hoạch các loại nông sản để tiêu thụ, đặc biệt là thông qua sàn TMĐT Postmart.vn.

Những ngày đầu triển khai là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và lan rộng, đặc biệt là tại 19 tỉnh phía Nam, khiến việc tiếp cận, đào tạo và hướng dẫn hộ nông dân lên sàn không thể tổ chức rộng rãi.

Để khắc phục khó khăn, cộng với quyết tâm hỗ trợ người nông dân lên sàn trước khi mùa thu hoạch nông sản bắt đầu, Bưu điện Việt Nam thường xuyên mở các lớp đào tạo trực tuyến, linh hoạt bố trí lực lượng chuyên viên đến những địa phương ít bị ảnh hưởng để đào tạo, hướng dẫn người dân.

Tính đến thời điểm này, sau hơn 3 tháng triển khai, đã có gần 1,7 triệu hộ sản xuất nông nghiệp đã được Bưu điện Việt Nam hỗ trợ mở gian hàng số trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hướng dẫn nông dân chụp ảnh nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Qua đó hỗ trợ tiêu thụ gần 7.000 tấn nông sản, đặc biệt là trái cây, rau củ tươi. Điển hình là nông dân Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 4.500 tấn vải thiều, nông dân Lạng Sơn tiêu thụ gần 100 tấn na, nông dân Đồng Tháp, Hưng Yên tiêu thụ được gần 300 tấn nhãn...

Bà Trần Thị Quy, hộ dân ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, chia sẻ: “Năm nay dịch bệnh phức tạp đúng vào vụ na. Mùa na rất ngắn, đã thu hoạch không bảo quản được lâu, nếu không tiêu thụ ngay sẽ hỏng hết. Người dân trồng na như chúng tôi đang hoang mang không biết phải làm để tiêu thụ được na trồng với số lượng lớn như vậy. Bao nhiêu vốn liếng đổ hết vào trồng na, chỉ trông chờ đến mùa.

Vậy mà lại dịch bệnh, may mắn là Bưu điện Việt Nam có sàn TMĐT hỗ trợ nông dân trồng na như chúng tôi. Ban đầu tiếp cận cũng khó lắm. Nông dân tiếp cận công nghệ cũng nhiều hạn chế nhưng được hướng dẫn cụ thể, làm dần rồi khác quen. Gia đình nhà tôi sau đó cũng tiêu thụ được gần hết số na nhà trồng trong mùa na năm nay”.

Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn
Hình ảnh na Lạng Sơn được người dân đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Việc hỗ trợ người nông dân lên sàn, tiêu thụ nông sản qua sàn TMĐT Postmart.vn đặc biệt là trong mùa dịch là một phương thức tiêu thụ mới. Cách làm này không chỉ giúp người nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm trong mùa dịch mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả và bền vững hơn trong tương lai.

Giờ đây chính người nông dân thông qua sàn TMĐT Postmart.vn cũng có thể đưa quy trình sản xuất, chăm sóc nông sản của mình đến với người tiêu dùng. Người tiêu dùng từ đó có thể tin tưởng vào chất lượng, an toàn của sản phẩm mà họ đặt mua.

Nhiều khách hàng giờ đây đã dần chuyển đổi kênh mua sắm nông sản qua sàn TMĐT thay vì mua trực tiếp như trước, bởi các sản phẩm trên sàn Postmart đều được chọn lựa kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn vệ sinh và chất lượng cao.

Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân
Cán bộ bưu điện tiêu thụ nông sản cho nông dân

Chị Vũ Thị Hoài ở Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Trước kia mỗi lần muốn ăn na núi đá ở Lạng Sơn lại phải nhờ người quen gửi xuống. Nhờ nhiều rồi gửi xe cũng bất tiện. Mùa na năm nay, gia đình tôi vừa không phải phiền hà người quen, vừa chọn được đúng loại na mình yêu thích mà vẫn đảm bảo phòng chống dịch, không phải vất vả ở khâu nào khi hàng hoá đều được đặt qua sàn TM ĐT Postmart.vn với thông tin hàng hoá đầy đủ”.

Theo ông Phan Trọng Lê, Trưởng ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu của Vietnam Post, trung bình mỗi ngày lượng truy cập vào những sản phẩm nông sản trên sàn đạt hơn 1.200 lượt, tăng mạnh so với trước đây.

“Dù mới tiếp cận với phương thức bán hàng trên sàn TMĐT, song nhiều hộ gia đình đã tận dụng được thế mạnh của nền tảng số. Trước kia nông dân phải nhờ thương lái giới thiệu nông sản của mình với người tiêu dùng thì ngày nay qua Postmart.vn họ đã chủ động giới thiệu và từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho cá nhân. Có những hộ gia đình sau một thời gian ngắn tham gia giao thương trên sàn đã tiêu thụ được 1/3 sản lượng hàng hóa của gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh khiến cho chuỗi cung ứng đứng trước nguy cơ đứng gãy”, ông Lê cho biết.

Với thế mạnh là doanh nghiệp bưu chính quốc gia số 1 Việt Nam, cộng với hệ sinh thái số “kiềng 3 chân” (Hệ thống định danh điện tử PostID, Mã địa chỉ số trên nền bản đồ số VMAP và Nền tảng thanh toán điện tử Postpay) của Postmart.vn nông sản Việt được tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trên không gian mạng.

Cùng với đó, hạ tầng logistic số 1 Việt Nam, ngang tầm khu vực, hệ thống kho ngoại quan, kho lạnh chuyên dụng, hub (Hub là một thiết bị mạng cơ bản được sử dụng để kết nối nhiều máy tính hay thiết bị điện tử khác nhau trong cùng mạng LAN) vùng, các sàn khai thác tỉnh rộng hàng trăm ngàn héc ta với công nghệ chia chọn hiện đại ứng dụng công nghệ tự động hoá cao khiến Porstmart.vn trở thành chuỗi cung ứng bền chắc, đảm bảo cho người dân yên tâm giao thương, từng bước hội nhập và phát triển nền kinh tế số.

Đọc thêm

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Xem thêm