Tag

Bình Thuận: Nỗ lực giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020

Xã hội 25/11/2020 13:27
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Bình Thuận vừa có Thông báo Kết luận về việc yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Nỗ lực giải ngân 100% vốn đầu tư công đến cuối năm 2020.
Bình Thuận khẳng định: “Không để một dự án không đủ điều kiện để triển khai” Biệt thự golf sang trọng tại NovaWord Phan Thiet - Siêu thành phố Biển - Du lịch - Sức khỏe Bình Thuận: Dự án Khu dịch vụ du lịch Biển Quê Hương thực hiện đúng quy định pháp luật Bình Thuận sẵn sàng cho lễ khởi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết - Dầu Giây ngày 30/9
Cảng hàng không Phan Thiết một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận (Nguồn diendankinhte.vn)
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án đầu tư công trọng điểm của Bình Thuận (Nguồn diendankinhte.vn)

UBND tỉnh Bình Thuận xác định, trong những tháng cuối năm phải đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2020 của tỉnh nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo số liệu báo cáo, hiện các công trình trọng điểm tỷ lệ giải ngân mới đạt 69%. Nhiều chủ đầu tư là các sở, ngành và địa phương giải ngân vốn đạt trên 70%. Tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trong nước đến ngày 15/11/2020 đạt 78,56% 1 so với kế hoạch (cao hơn cùng kỳ năm trước khoảng 11%).

Tuy nhiên, một số công trình sử dụng vốn xổ số kiến thiết, vốn ODA tỷ lệ giải ngân rất thấp; Một số sở, ngành tiến độ giải ngân rất chậm, gây khó khăn trong quản lý, điều hành kế hoạch vốn chung của tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của UBND tỉnh và chịu trách nhiệm toàn diện về tiến độ giải ngân các nguồn vốn của ngành, địa phương, đơn vị mình.

Đồng thời, đề nghị các chủ đầu tư thực hiện nghiêm cam kết với Chủ tịch UBND tỉnh, tập trung quyết liệt rà soát lại tiến độ, đẩy nhanh tiến độ thi công, đến 31/12/2020 đạt 100% kế hoạch vốn được giao.

Phấn đấu đến cuối tháng 11/2020 giải ngân đạt trên 85%; Rà soát lại kế hoạch vốn để điều chuyển vốn sang công trình, lĩnh vực khác... với nguyên tắc không để dư vốn vào cuối năm.

Đối với các công trình chuyển tiếp từ những năm trước sang năm 2020, yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành các thủ tục liên quan để nghiệm thu thanh, quyết toán công trình trong tháng 11/2020 và hoàn thành việc giải ngân 100% khối lượng trong tháng 12/2020.

Các công trình đã có khối lượng thực hiện, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, trong thời hạn 4 ngày kể từ ngày có khối lượng được nghiệm thu, không để dồn vào cuối năm mới thanh toán và không gây nợ đọng xây dựng cơ bản. Các dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, khẩn trương phê duyệt quyết toán, giải ngân hết số vốn cho các nhà thầu theo nội dung hợp đồng.

Đặc biệt, đối với các công trình đang trình HĐND tỉnh điều chuyển vốn: Các chủ đầu tư và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh hoàn tất các thủ tục, thanh quyết toán khối lượng hoàn thành công trình ngay sau khi có chủ trương của HĐND tỉnh.

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm