Tag

Bình Dương hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

Muôn mặt cuộc sống 10/09/2024 21:38
aa
TTTĐ - Ngày 10/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ đồng bào 10 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ Chung tay khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống Nhân dân

Tại buổi lễ trao tặng, ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, đã đại diện trao bảng tượng trưng số tiền 10 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào 10 tỉnh, thành phố gồm: Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Hòa Bình, Yên Bái, Thái Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên và TP Hải Phòng, mỗi địa phương nhận 1 tỷ đồng. Đây là sự đóng góp thiết thực từ Quỹ cứu trợ của tỉnh nhằm giúp đỡ người dân nhanh chóng khắc phục thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 3 gây ra.

Thông tin từ lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, việc hỗ trợ này xuất phát từ tinh thần trách nhiệm của tỉnh đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là trong bối cảnh bão số 3 đã được ghi nhận là một trong những cơn bão lớn nhất trong vòng 30 năm trở lại đây tại Biển Đông, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Các tỉnh miền Bắc, nơi cơn bão đổ bộ, đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn về nhà cửa, cơ sở hạ tầng và sản xuất nông nghiệp bị tàn phá.

Lời kêu gọi toàn dân ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra
Lời kêu gọi toàn dân ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Trước đó, Tỉnh ủy Bình Dương cũng đã ban hành công văn gửi đến Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cùng các Huyện ủy, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc, yêu cầu phối hợp tổ chức các hoạt động vận động, kêu gọi hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại. Theo nội dung công văn, các đơn vị liên quan sẽ phối hợp chặt chẽ để kêu gọi sự đóng góp từ cộng đồng, bao gồm các tổ chức, cá nhân, và doanh nghiệp tại Bình Dương, nhằm huy động tối đa nguồn lực cho công tác cứu trợ.

Hưởng ứng chiến dịch này, một số hoạt động quyên góp thiết thực đã được triển khai, như chương trình “Ngày thứ Bảy văn minh”, kêu gọi sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh đóng góp một ngày lương để ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Ngoài ra, lực lượng vũ trang tại Bình Dương cũng tích cực tham gia phong trào này.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận bảng tượng trưng từ Bình Dương
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận bảng tượng trưng từ Bình Dương

Bão số 3 (tên quốc tế Yagi) khi đổ bộ vào Việt Nam đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số tỉnh phía Bắc. Được ghi nhận là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua ở Biển Đông, bão Yagi đã tàn phá nặng nề cơ sở hạ tầng và đời sống của người dân ở nhiều khu vực. Nhằm giúp các địa phương này nhanh chóng khắc phục hậu quả, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ tỉnh khẩn trương triển khai các hoạt động vận động hỗ trợ.

Sự ủng hộ 10 tỷ đồng từ tỉnh Bình Dương không chỉ mang tính chất cứu trợ khẩn cấp mà còn là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các địa phương. Đồng thời, đây cũng là bước khởi đầu quan trọng để kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội, góp phần giúp đồng bào các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị chia cắt do nước lũ dâng cao.
Địa bàn huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang bị chia cắt do nước lũ dâng cao.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh trong việc triển khai kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, các Huyện ủy, Thành ủy cũng được chỉ đạo để phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, đảm bảo việc vận động và quyên góp diễn ra hiệu quả, đúng mục tiêu.

Thông qua những hành động thiết thực này, Tỉnh ủy Bình Dương mong muốn phát huy truyền thống đoàn kết, chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn, đồng thời lan tỏa tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong toàn xã hội.

Đọc thêm

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Xem thêm