Tag

Bình Dương: Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ

Camera 360 trẻ 29/12/2023 15:00
aa
TTTĐ - Ngày 29/12, Ban chỉ đạo đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021 - 2025” tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm triển khai thực hiện và nhân rộng các mô hình tiêu biểu.

Tuổi trẻ Bình Dương tuyên truyền an toàn giao thông đến người dân Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua số hóa

Bình Dương là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hơn 1,4 triệu lao động ngoài tỉnh chiếm hơn 53,5% dân số toàn tỉnh. Từ đó, tỉnh Bình Dương xác định công tác chăm lo cho đối tượng công nhân - những người lao động trực tiếp góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước, là một nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần thực hiện các chính sách hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (TNCN&LĐT) của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Bình Dương: Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ
Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế khó khăn trong quá trình thực hiện đề án, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng hiện đại, đáp ứng quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua thực tế triển khai thực hiện đề án trong giai đoạn 2021 - 2023 vừa qua, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân trong tỉnh đã đạt được nhiều thành quả nhất định.

Bình Dương: Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ
Bình Dương: Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ
Nhiều mô hình hay cách làm hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện đề án
Nhiều mô hình hay cách làm hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện đề án

Sau thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI đến nay, tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Từ năm 2021 đến năm 2023, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, bối cảnh thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội Bình Dương đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Trong đó là sự đóng góp không nhỏ của đối tưởng TNCN&LĐT nhằm tiếp tục chăm lo cho TNCN&LĐT đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương cả về vật chất lẫn tinh thần.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Trần Thị Diễm Trinh phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Trần Thị Diễm Trinh phát biểu tại hội nghị

Giai đoạn 2021 - 2023 vừa qua, đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN&LĐT tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021 – 2025” đã được triển khai thực hiện hiệu quả thông qua nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thông qua nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, luôn đổi mới sáng tạo để phù hợp với tình hình phát triển trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tiếp nối sự thành công của đề án trong các giai đoạn trước, đề án “Đoàn kết, tập hợp Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025” chính là nối tiếp sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các Sở, ban ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị trong tỉnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho công nhân, phát huy vai trò tích cực của công nhân trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước.

Ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo đề án tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị
Ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo đề án tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo đề án tỉnh Bình Dương đánh giá cao những kết quả đạt được của Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đề án các cấp đã triển khai.

Theo ông Bùi Thanh Nhân, qua các hoạt động của đề án, đã góp phần quan trọng trong việc cùng lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành tạo nên hiệu ứng lan tỏa để chế độ chăm lo cho các bạn thanh niên công nhân đang làm việc ở Bình Dương ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn; góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp và văn minh. Đồng thời, thực hiện tốt các nội dung của đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN&LĐT tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025” sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và tình hình an ninh trật tự của Tỉnh.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương mong muốn, với tinh thần và quyết tâm cao của Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức đề án các cấp, Đề án mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai nhưng bằng những phương pháp khắc phục kịp thời phù hợp với tình hình thực tiễn sẽ mang lại nhiều kết quả nổi bật, đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới của giai đoạn 2021 – 2025.

Bình Dương: Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ
Bình Dương: Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ
Tuyên dương các thành tích tiêu biểu của tập thể, cá nhân đạt kết quả xuất sắc
Tuyên dương các thành tích tiêu biểu của tập thể, cá nhân đạt kết quả xuất sắc

Nhằm tuyên dương các thành tích tiêu biểu của tập thể, cá nhân đạt kết quả xuất sắc trong 3 năm triển khai thực hiện và nhân rộng các mô hình tiêu biểu năm 2023, UBND tỉnh Bình Dương đã khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân đạt kết quả xuất sắc.

Đọc thêm

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ Camera 360 trẻ

500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) tan, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã lập danh sách đội hình tình nguyện hỗ trợ các lực lượng, Nhân dân khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn.
Xem thêm