Tag
Bình Dương

Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua số hóa

Camera 360 trẻ 07/12/2023 15:00
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương vừa chỉ đạo 100% Đoàn cấp huyện phối hợp với các ngành có liên quan số hóa các tài liệu, hiện vật, thông tin về các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ đặt trước các địa danh, di tích lịch sử.
Để chuyển đổi số hoạt động Công đoàn dễ dàng… “Cầu nối” thúc đẩy công nghiệp văn hóa Người trẻ “số hoá” đình Chèm

Theo Tỉnh đoàn Bình Dương để giúp đoàn viên thanh niên và người dân có thể dễ dàng hơn trong tiếp cận và tìm hiểu những di tích lịch sử cách mạng đồng thời hưởng ứng chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn cấp huyện phối hợp với các ngành có liên quan số hóa các tài liệu, hiện vật, thông tin về các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ đặt trước các địa danh, di tích lịch sử.

Các công trình nhằm tuyên truyền, quảng bá giá trị văn hóa tại các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa.

undefined
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các lão thành trải nghiệm tìm hiểu lịch sử thông qua mã quét được các đơn vị Đoàn số hóa

Di tích lịch sử, địa chỉ đỏ là di sản có giá trị cả về mặt tinh thần lẫn phát triển kinh tế của quốc gia do đó các di tích luôn được trân quý và bảo tồn, gìn giữ bởi những di tích ấy chứa đựng cả câu chuyện, cả tinh thần mà cha ông ta, nhân dân đất Việt ta đã dày công xây dựng và vun đắp. Chính vì vậy mỗi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Bình Dương ngày nay cần phải tham gia bảo vệ, gìn giữ các di tích lịch sử.

Với thế hệ trẻ ngày nay, đặc biệt là người trẻ tại tỉnh Bình Dương những di tích lịch sử đã không còn xa lạ mà trở thành điểm đến thú vị và đặc biệt trong các ngày cuối tuần trong các dịp lễ tết. Giới trẻ ngày nay tìm đến những di tích để tham quan, chụp ảnh và để tìm hiểu về di tích lịch sử, địa chỉ đỏ của thành phố, của dân tộc. Từ đó, nâng cao tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong lòng mỗi bạn trẻ khi đến những di tích, địa chỉ đỏ của tỉnh.

undefined
Các bạn trẻ háo hức tham gia tìm hiểu lịch sử của các địa chỉ đỏ thông qua mã quét do các đơn vị Đoàn số hóa tại từng địa điểm

Để thích ứng kịp thời với sự phát triển của nền công nghiệp hiện đại, hướng đến chuyển đổi số quốc gia, trong năm 2023, 100% Đoàn cấp huyện đã phối hợp với các ngành có liên quan số hóa các tài liệu, hiện vật, thông tin về các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ đặt trước các địa danh, di tích lịch sử.

Điển hình, Thành đoàn Dĩ An ra mắt Công trình Bảng thông tin số hoá địa chỉ đỏ "Di tích Nhà máy Xe lửa Dĩ An"; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp thực hiện công trình thanh niên số hóa tại Khu di tích căn cứ Bàu Gốc; Thị Đoàn Bến Cát đã thực hiện công trình “Số hoá các di tích lịch sử” đặt tại Nhà truyền thống thị xã, Công viên văn hoá Đoàn Thị Liên, Chùa Tổ Long Hưng, Di tích Bót Cầu Định, Di tích Địa đạo Tam Giác Sắt…

undefined
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp thực hiện công trình thanh niên số hóa tại Khu di tích căn cứ Bàu Gốc

Huyện đoàn Phú Giáo ra mắt công trình thanh niên số hóa song ngữ Di tích lịch sử Dinh tỉnh trưởng Phước Thành (nơi ghi dấu trận đánh vào Dinh tỉnh trưởng Phước Thành, làm nên chiến thắng Phước Thành lịch sử đêm 17, rạng sáng 18/9/1961); Thành đoàn Tân Uyên thực hiện công trình “Số hoá địa chỉ đỏ”12 di tích trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết thêm, các thông tin thuyết minh tại các địa chỉ đỏ được biên tập, thiết kế rõ ràng, chi tiết, dễ hiểu, dễ theo dõi được tích hợp sẵn trong QR Code, chỉ cần qua điện thoại thông minh kết nối wifi hoặc tích hợp sẵn Internet và cài ứng dụng quét QR Code, du khách có thể nhanh chóng tìm kiếm được thông tin cần thiết về địa điểm mình đặt chân tới mà không cần sự có mặt của thuyết minh viên.

Với việc số hóa các di tích, địa chỉ đỏ giúp đoàn viên, thanh niên cũng như du khách dễ dàng tìm hiểu văn hóa, lịch sử truyền thống trên địa bàn tỉnh phát huy các giá trị văn hóa, góp phần giáo dục lịch sử truyền thống cho các thế hệ mai sau.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn, đặc biệt là việc số hoá 100% các di tích, các tài liệu, hiện vật, thông tin về các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Xem thêm