Tag

Bí kíp xây dựng tài chính ổn định cho trẻ

Giải trí 06/02/2023 15:12
aa
TTTĐ - Cuốn sách "Tài chính trẻ em" được biên soạn dành cho lứa tuổi học sinh, giúp trang bị cho các em kiến thức bổ ích về tài chính, cách tiêu tiền, tiết kiệm và đầu tư, nhất là khi trẻ được sử dụng tiền bạc nhiều hơn.
Dấu ấn nổi bật của tuổi trẻ Học viện Tài chính

Nhằm giải đáp những thắc mắc của ba mẹ, cuốn sách "Tài chính trẻ em" của hai tác giả người Mỹ Dylin Redling và Allison Tom sẽ là trợ thủ đắc lực không chỉ giúp phụ huynh “bớt đau đầu” về chuyện tiền bạc của con cái, mà còn hướng dẫn các bạn nhỏ cách tiết kiệm, thậm chí là đầu tư để sinh lời.

Bí kíp xây dựng tài chính ổn định cho trẻ
Cuốn sách "Tài chính trẻ em"

Với sự xuất hiện và chỉ đường của cặp đôi Đôla gồm Quý Ngài Tài Chính và Quý Cô Đầu Tư, cuốn cẩm nang hấp dẫn này sẽ cung cấp những kiến thức căn bản về chứng khoán, trái phiếu, khoản tiết kiệm, đầu tư để bạn có thể tích lũy tài sản ngay từ khi còn nhỏ.

Qua các ví dụ minh họa thực tế, lời khuyên thiết thực về những kỹ thuật đầu tư hiện đại như đầu tư tác động và giao dịch kỹ thuật số, độc giả sẽ dễ dàng tiếp nhận thông tin, học hỏi và liên hệ với các bài học trong đời sống. Việc tiết kiệm tiền để sinh lời từ đó mà trở nên dễ dàng, khoa học hơn.

Cuốn sách gồm 7 chương: Tiền tệ 101, Tiết kiệm tiền, Giới thiệu về đầu tư, Rủi ro thấp / lợi nhuận thấp, Rủi ro cao / Lợi nhuận cao, Đa dạng hóa các khoản đầu tư và Nuôi lớn khoản tiền của bạn. Mỗi chương đều trình bày những minh họa trực quan và sơ đồ chi tiết để người đọc dễ hình dung trước khi thiết lập một kế hoạch tài chính lâu dài cho tương lai.

Bí kíp xây dựng tài chính ổn định cho trẻ

Với đối tượng độc giả là 8+, cuốn sách trang bị kiến thức về tiền bạc, các khái niệm cơ bản về tiền nhưng lại được trình bày dưới ngôn ngữ và góc nhìn của trẻ nhỏ, khiến dung lượng thông tin trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn.

Không chỉ “vạch đường” cho trẻ em cách kiếm tiền, lập kế hoạch tiết kiệm; Tài chính trẻ em còn như một chìa khoá mở ra tương lai hạnh phúc và đầy đủ cho mọi đứa trẻ, giúp cha mẹ sớm nhận thức về việc đầu tư tương lai cho con cái từ nhỏ.

Không chỉ dạy trẻ cách tiết kiệm, cuốn sách còn hướng dẫn các em cách đầu tư để sinh lời. Khái niệm đầu tư tưởng chừng như vĩ mô nhưng với sự xuất hiện của cặp đôi Đôla - hai nhân vật sinh động trong sách, các bạn nhỏ có thể hòa mình vào một số hoạt động vui nhộn, thú vị, từ đó ghi nhớ được các khái niệm đề cập đến trong sách.

Câu nói quen thuộc mà hẳn các bạn nhỏ đã từng nghe khi đề cập đến vấn đề tiền bạc là “Đừng bỏ hết trứng vào một giỏ”. Nếu bỏ hết trứng vào một giỏ và chẳng may chiếc giỏ đó có vấn để gì, chúng ta có thể hình dung toàn bộ số tiền sẽ mất hết. Đây cũng là liên tưởng thú vị giúp các em hiểu được nếu đầu tư tiền vào duy nhất một chỗ, khả năng rủi ro sẽ rất cao.

Đó cũng là ý tưởng đằng sau chiến thuật “đa dạng hóa đầu tư”, tức là bạn nên để tiền ở những nơi khác nhau để đầu tư hoặc tiết kiệm, phòng khi một khoản đầu tư đem lại kết quả không tốt thì vẫn còn tiền ở những chỗ khác.

Bí kíp xây dựng tài chính ổn định cho trẻ

Trên chặng đường làm chủ tài chính, Quý Ngài Tài Chính có thể kéo dãn mình dài như khoảng thời gian anh ấy giữ tiền, còn Quý Cô Đầu Tư có thể hô biến và nhân lên rất nhiều tiền xu, châu báu và kim loại quý. Xuyên suốt cuốn sách, cặp đôi Đôla sẽ giải thích các khái niệm và hướng dẫn độc giả trong những trò chơi, câu đố và chuyên mục đặc sắc về những nhà đầu tư lừng danh, những sự kiện lịch sử và những câu chuyện hậu trường thú vị.

Hai tác giả Dylin Redling và Allison Tom cũng nhắn nhủ thêm trong cuốn sách này: “Học về tiền và đầu tư không chỉ có ích cho bạn mà còn giúp cho cả những người lớn xung quanh bạn. Chỉ cần bạn nhớ rằng không bao giờ được đầu tư tiền khi chưa có sự cho phép và giám sát của người lớn. Chúng tôi hy vọng cuốn sách này sẽ là bước đầu trong hành trình đầy hứng khởi và có ích cho bạn suốt cuộc đời”.

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm