Tag

Bi kịch chồng sát hại 2 con nhỏ vì vợ đòi chia tay

Pháp luật 17/10/2019 08:19
aa
TTTĐ - Mới đây Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn D (SN 1985, trú ở thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về tội “Giết người”. Nạn nhân không ai khác chính là 2 con bé nhỏ (cháu trai SN 2013 và cháu gái SN 2015) mà bị can đã hết lòng yêu thương chăm sóc từ khi chào đời cho đến ngày bi kịch xảy ra.

Bi kịch chồng sát hại 2 con nhỏ vì vợ đòi chia tay

Ngôi nhà của bị can cũng là nơi xảy ra bi kịch người cha sát hại 2 con nhỏ rồi tự tử không thành

Bài liên quan

Bi kịch những con bạc mất nhà, mất vợ vì vướng đường dây của Phan Sào Nam

Hà Nội: Truy tố người cha sát hại 2 con bằng thuốc trừ sâu rồi tự tử nhưng bất thành

Ra quyết định khởi tố, tạm giam 2 đối tượng sát hại nam sinh 18 tuổi chạy Grab

Những thông tin mới nhất vụ 2 nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi chạy xe ôm Grab, để cướp tài sản

2 nghi phạm thực nghiệm hiện trường vụ sát hại nam sinh viên chạy xe Grab, cướp tài sản

Là người bào chữa cho bị can ngay từ khi xảy ra vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết: Nguyễn Văn D sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo ngoại thành Hà Nội. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, D chỉ học đến lớp 9 rồi nghỉ học, đến khi trưởng thành thì làm nghề phụ hồ công trình xây dựng. Cuộc sống khó khăn nên không có nhiều sự giao tiếp bạn bè và các quan hệ xã hội. May mắn đến năm 23 tuổi, D cưới được một người con gái cùng xã đang làm nhân viên bán hàng. Tưởng rằng may mắn sẽ đến với Duy nhưng đó cũng là những bi kịch liên tiếp xảy đến trong cuộc sống hôn nhân.

Mong muốn một cuộc sống gia đình trọn vẹn nhưng cuộc đời đã không cho bị can được điều đó. Suốt những năm tháng chung sống, bị can đã không có khả năng sinh con và phải tốn nhiều công sức, tiền bạc đi chữa trị hiếm muộn tại các cơ sở y tế nhưng vẫn không có kết quả.

Đang trong quá trình chạy chữa bệnh hiếm muộn thì bất ngờ vợ của bị can sinh 2 con liên tiếp vào các năm 2013 và 2015. Cái cảm giác lần đầu tiên trong đời được làm bố đã mang lại niềm vui hạnh phúc vô bờ bến cho D. Bao nhiêu tình yêu thương D dành hết cho con, tất cả vì vợ, vì con. Khi các bé lớn dần thì thiên hạ dị nghị cả 2 con đều không giống cha.

Nuốt lệ vào tim để nuôi dạy con khôn lớn, D cố không để ý những lời dèm pha của người đời. Biết vợ đã có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác qua những tin nhắn điện thoại, Zalo, FB,… nhưng vì các con, D vẫn một lòng yêu thương và không muốn xa cách. Tình yêu thương vợ con càng nhiều thì sự ích kỷ ghen tuông trong con người lại càng lớn. Khi biết vợ đã từng quan hệ với người ông khác (điều tra qua FB của người đàn ông có ảnh đi du lịch cùng vợ), bị can hỏi vợ chuyện quan hệ với ai sinh con thì vẫn khẳng định là con chung.

Bị can D âm thầm lấy mẫu tóc của 2 con đi làm xét nghiệm AND. Kết quả bất ngờ khi cả 2 con đều không cùng huyết thống với bị can. Mặt khác, 2 người con cũng không cùng một huyết thống. Điều đó có nghĩa vợ bị can đã quan hệ với 2 người đàn ông khác nhau để sinh ra 2 con. Dù biết không phải là con mình sinh ra nhưng tình cảm dành cho 2 con là quá lớn từ khi vợ mang nặng đẻ đau chăm sóc đến khi khôn lớn. Bị can chấp nhận tất cả sự thật và một lòng yêu thương 2 con như mình sinh ra.

Có kết quả ADN, bị can đã nói chuyện với vợ và vợ bị can đã thừa nhận. Giữa 2 vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn khi người vợ muốn ly hôn. Sau đó người vợ đã đưa 2 con về nhà mẹ đẻ ở.

Bị can cố khuyên giải vợ chấm dứt với người đàn ông đó và quên hết tất cả quá khứ để quay về vợ chồng chung sống lo cho 2 con. Tuy nhiên vợ của bị can đã yêu cầu bị can viết tường trình công nhận sự thật, không được ngăn cản vợ đi đâu, làm gì và phải mang về đọc cho gia đình biết điều đó thì mới chấp nhận quay trở về nhà chung sống. Bị can không chấp nhận yêu cầu của vợ. Sau đó vợ nói nếu còn đến đón con sẽ nói ra hết sự thật 2 đứa trẻ không phải là con của bị can.

Suốt những ngày đó, bị can đã âm thầm ở nhà ngồi khóc, lo nghĩ nếu vợ ly hôn sẽ mất đi tất cả, mất đi người phụ nữ yêu thương và trên hết là mất 2 con mà bấy lâu bị can hết lòng yêu thương, chăm sóc.

Gọi điện thoại cho vợ thì dập máy không nghe. Nhắn tin cho vợ thì vợ phản ứng tiêu cực. Gửi tin nhắn ảnh vợ chụp với người đàn ông khác thì vợ nói đó là người tôi yêu và xin hãy buông tha…

Trong lúc suy nghĩ cùng quẫn, bị can đã nghĩ đến việc tự tử cùng 2 con để giải thoát bản thân và để vợ phải ân hận. Bị can đi mua thuốc sâu pha vào 2 cốc nước ngọt để cho 2 con và mình cùng uống. Bị can đến trường đón 2 con vào cái buổi sáng định mệnh đó rồi đưa về nhà…

Người dân trong thôn đến thăm hỏi, chia buồn với người thân của 2 cháu bé, cũng chính là người thân của bị can
Người dân trong thôn đến thăm hỏi, chia buồn với người thân của 2 cháu bé, cũng chính là người thân của bị can

Khi nghe bị can trình bày lại hành vi sát hại con thì bất kỳ ai đều không khỏi rùng mình và rớt nước mắt thương cho 2 cháu nhỏ. Hình ảnh 2 cháu cố vùng vẫy, phản kháng lại theo bản năng để cố tìm sự sống đã gây xót thương tột độ… Các con còn quá nhỏ để có thể hiểu ra sự việc đó là những giây phút cuối cùng trong cuộc đời làm người…

Thấy 2 cháu quằn quại, sùi bọt mép thì bị can đã bịt mồm cháu… Sau đó, bị can đã viết thư tuyệt mệnh gửi cho gia đình xin lỗi và di nguyện cuối cùng muốn 3 bố con được hỏa thiêu cùng một lọ.

Viết thư tuyệt mệnh xong, bị can đã lấy 2 gói thuốc sâu đổ vào 1 cốc dở để uống. Nhưng số phận trớ trêu, bị can đã không thực hiện được cái chết do bị nôn ra. Nghĩ rằng không chết nên bị can tiếp tục lên tầng 3 nằm lăn xuống đường nhưng do vướng vào dây cáp điện nên bị ngã bất tỉnh và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Cũng theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, dự kiến ngày 1/11 tới đây TAND thành phố Hà Nội sẽ đưa vụ án ra xét xử về tội Giết người theo điểm a, b, n Khoản 1 Điều 123 BLHS. Hình phạt nào đối với bị cáo cũng không lớn bằng Bản án lương tâm theo bị cáo suốt cuộc đời còn lại.

Về trách nhiệm dân sự: Mẹ 2 cháu bé không yêu cầu bị can bồi thường và đề nghị Cơ quan pháp luật xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị can.

Trả lời câu hỏi của PV về việc có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người vợ đã vi phạm chế độ một vợ một chồng không?. Đây là nguồn cơn dẫn tới tội ác và bi kịch gia đình!

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, không có đủ căn cứ để xử lý hình sự người vợ. Để xử lý hình sự về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng theo Điều 182 BLHS 2015 cũng rất khó. Bởi lẽ phải có căn cứ chứng minh được người vợ sống chung với người đàn ông khác như vợ như chồng. Nếu họ chỉ khai là đi xin con và thi thoảng mới gặp nhau, chứ không chung sống cùng nhau thì chưa thỏa mãn dấu hiệu tội phạm.

Tại khoản 7 Điều 3 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định chung sống như vợ chồng là việc nam, nữ tổ chức cuộc sống chung và coi nhau là vợ chồng. Giải thích cụ thể hơn về việc chung sống như vợ chồng Thông tư liên tịch 01/2001/TTLT-BTP-BCA-TANDTC-VKSNDTC hướng dẫn áp dụng Chương XV "Các tội xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình" của Bộ luật hình sự năm 1999 quy định như sau:

"Chung sống như vợ chồng là việc người đang có vợ, có chồng chung sống với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà lại chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ một cách công khai hoặc không công khai nhưng cùng sinh hoạt chung như một gia đình. Việc chung sống như vợ chồng thường được chứng minh bằng việc có con chung, được hàng xóm và xã hội xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung đã được gia đình cơ quan, đoàn thể giáo dục mà vẫn tiếp tục duy trì quan hệ đó..."

Như vậy, việc chung sống với nhau như vợ chồng được chứng minh bằng việc có con chung, được hàng xóm, xã hội xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung.

Đọc thêm

4 ngày cao điểm xử lý hơn 900 trường hợp vi phạm giao thông Tin tức ANTT

4 ngày cao điểm xử lý hơn 900 trường hợp vi phạm giao thông

TTTĐ - Ngày 4/10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, kết quả xử lý vi phạm đối với lứa tuổi học sinh theo Kế hoạch cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh từ 1/10 đến nay đã xử lý 906 trường hợp, phạt tiền ước tính 414,27 triệu đồng, tạm giữ 530 phương tiện.
Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng Tin tức ANTT

Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Con Cuông vừa đồng chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan vừa lập chiến công xuất sắc khi phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia tại đặc khu kinh tế “Tam giác Vàng” thuộc tỉnh Bokeo, nước CHDCND Lào.
Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2024), Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh vừa có thư ngỏ tới các cấp chính quyền, tổ chức và người dân về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng Tin tức ANTT

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng

TTTĐ - Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa thông tin, Tổ thương mại điện tử (TMĐT), Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) đang tạm giữ trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng TMĐT như Tiktok, Facebook có tên tài khoản là “Phan Thủy Tiên” - “hot Tiktoker” thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Xem thêm