Tag
Hải An

BHXH quận Hải An vận động 3.826 người nhận lương hưu qua ATM

BHXH & Đời sống 10/10/2021 07:34
aa
TTTĐ - Mới đây BHXH quận Hải An, Hải Phòng đã vận động thành công người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng sử dụng dịch vụ ATM, đạt 100,3% kế hoạch năm 2021.
BHXH quận Hải An vận động 3.826 người nhận lương hưu qua ATM
Lãnh đạo quận Hải An nghe BHXH quận Hải An báo cáo và chỉ đạo phương án triển khai chi trả tiền lương và trợ cấp BHXH qua ATM.
Hải Phòng “xây tổ” đón “Đại bàng” Hải Phòng: Bảo vệ vững chắc thành trì phòng, chống dịch Covid-19 Xây dựng chính quyền điện tử, Hải Phòng tạo đột phá cải cách hành chính Hải Phòng: Những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Chủ động “kéo” các cơ quan chức năng nhập cuộc!

Hiện nay, trên địa bàn quận Hải An có 10.599 người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng; Trong đó, số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân chiếm 36,1%. Số người hưởng bằng tiền mặt chiếm 63,9%, hàng tháng sẽ tập trung lĩnh tiền tại các điểm chi trả. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BHXH quận Hải An đã có sáng kiến kịp thời, đem lại kết quả cao trong việc chi trả kịp thời lương hưu, trợ cấp BHXH.

BHXH quận Hải An vận động 3.826 người nhận lương hưu qua ATM
Cán bộ BHXH quận Hải An và Ngân hàng vận động người hưởng lương hưu làm thẻ ATM tại điểm chi trả.

Thực hiện các quy định của BHXH thành phố về việc điều chỉnh chỉ tiêu phát triển người hưởng chế độ BHXH qua tài khoản ATM, từ đầu tháng 5/2021, BHXH quận Hải An đã phối hợp với Bưu điện trung tâm 3 (BĐTT3) và các ngân hàng vận động người hưởng bằng tiền mặt. Ba đơn vị này đã đề ra kế hoạch phát triển và phương pháp thực hiện cụ thể từng tháng.

BHXH quận tham mưu với lãnh đạo UBND quận Hải An ban hành Công văn 1184/UBND-BHXH ngày 21/7/2021 về việc vận động người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM; Công văn số 1240/UBND-BHXH ngày 27/7/2021 về việc giao chỉ tiêu phát triển ATM năm 2021.

Tính đến 31/7/2021, BHXH quận đã phát triển được 3.333 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua ATM , đạt tỷ lệ 87% kế hoạch do BHXH thành phố giao.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động!

BHXH quận đã chủ động xây dựng phương án phối hợp với UBND các phường, BĐTT3, các ngân hàng thương mại trên địa bàn, tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến lợi ích của việc hưởng lương hưu qua ATM thông qua các tổ trưởng tổ dân phố làm nòng cốt; Vận động người hưởng lương hưu hiểu rõ mục đích, chủ trương của Nhà nước về việc nhận qua tài khoản cá nhân.

BHXH quận Hải An vận động 3.826 người nhận lương hưu qua ATM
Cán bộ BHXH quận Hải An vận động người hưởng lương hưu qua ATM.

Hàng tháng, tại các điểm chi trả cán bộ viên chức BHXH quận tích cực vận động, hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM; Giải đáp tại chỗ các thắc mắc để họ yên tâm chuyển đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp qua tài khoản cá nhân.

Đối với các trường hợp trên 60 tuổi, có bệnh lý nền và từ 80 tuổi trở lên, người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu tại các điểm chi trả, người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú, thì thực hiện chi trả tại nhà.

Do vậy, chỉ trong tháng 8 năm 2021 BHXH quận đã phát triển được 457 người chuyển hình thức nhận lương hưu bằng tiền mặt sang ATM. Đến ngày 9/9/2021 đã phát triển được 3.826 người, đạt 100,3% so với kế hoạch được giao năm 2021. BHXH quận Hải An là đơn vị đầu tiên trong thành phố Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ do BHXH thành phố giao.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm