Tag

“Bếp ăn thanh niên” nấu suất ăn 0 đồng tặng hộ nghèo, người cô đơn

Nhịp sống trẻ 28/07/2021 13:36
aa
TTTĐ - Mỗi ngày “Bếp ăn thanh niên” của Đoàn xã Đông Quang (Ba Vì, Hà Nội) sẽ nấu 40 suất, 2 bữa/ngày trao tặng hộ nghèo, cô đơn tại thôn Cam Đà (xã Cam Thượng). Mỗi suất ăn gửi gắm cả tấm lòng và tinh thần chống dịch của đoàn viên, thanh niên toàn huyện.
Anh hùng lao động Thái Hương: “Phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt” Huyện Đông Anh rà soát toàn bộ bếp ăn, dẹp bỏ hàng quán bán đồ ăn gần cổng trường Hà Nội: Điều tra sự cố ngộ độc thực phẩm tại trường Tiểu học Tiên Dương, Đông Anh

Cán bộ Đoàn kiêm đầu bếp

5h sáng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đoàn xã Đông Quang và một số đoàn viên, thanh niên đã đi chợ để có thể mua được thực phẩm tươi, sạch và đảm bảo kịp thời gian sơ chế và nấu các suất ăn đưa đến các hộ nghèo, cô đơn tại thôn Cam Đà hiện đang bị phong tỏa.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, trong “Bếp ăn thanh niên” này chỉ có anh Tuấn và 4 đoàn viên khác. Mọi người sẽ phân công nhau sơ chế, chế biến thức ăn, nấu cơm… nên Phó Bí thư Đoàn xã cũng kiêm luôn đầu bếp.

“Bếp ăn thanh niên” nấu suất ăn 0 đồng tặng hộ nghèo, người cô đơn
Các bạn trẻ trong "Bếp ăn thanh niên" nấu suất cơm tặng hộ nghèo

Lịch trình mỗi ngày của họ sẽ bắt đầu từ 5 sáng đi chợ, 8h30 sơ chế nấu thức ăn để 10h30 những suất cơm nóng hổi lên đường đến với người dân thôn Cam Đà. Chiều đoàn viên, thanh niên trong “Bếp ăn thanh niên” lại bắt đầu công việc vào lúc 15h30. Sau khi chế biến, đóng hộp cẩn thận họ sẽ vận chuyển đến Đoàn xã Cam Thượng để đưa đến người dân.

“Chúng mình đều đã được tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 ít nhất một mũi nên xung phong đảm nhận các phần việc trong “Bếp ăn thanh niên”. Quá trình chế biến thức ăn chúng mình cũng luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đoàn xã Đông Quang cho biết.

Cũng theo anh Tuấn, hiện Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, việc đi lại khó khăn hơn nên thành viên trong bếp chỉ có thể đi chợ “cóc” trong xã. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thực phẩm tại chợ này không được phong phú như trước kia. Vì vậy, với các nguyên liệu như cá, thịt, đậu phụ… các thành viên trong bếp phải tính toán chế biến theo nhiều kiểu khác nhau, giúp người dân có bữa ăn ngon.

Các bạn trẻ luôn tình toán để bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng
Các bạn trẻ luôn tình toán để bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng

Mặt khác, họ cũng đảm bảo đủ món, đủ chất dinh dưỡng nên đôi khi phải tỉ mỉ từ khâu lên thực đơn đến chọn thực phẩm. May mắn rau, củ cho bếp ăn luôn dồi dào nhờ sự ủng hộ của Đoàn xã Minh Châu (Ba Vì, Hà Nội). “Bếp ăn thanh niên” sẽ duy trì đến thi Hà Nội kết thúc việc thực hiện Chỉ thị 17, giãn cách xã hội, nhằm hỗ trợ người dân yên tâm chống dịch.

“Truyền lửa” chống dịch

Theo anh Triệu Sinh Tuyển, Phó Bí thư Huyện đoàn Ba Vì, sau cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện, Thường trực Huyện đoàn được biết tại thôn Cam Đà bị phong tỏa do có 1 trường hợp F0. Trong thôn có hộ nghèo, người già neo đơn nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Các bạn trẻ nỗ lực để góp phần phòng, chống dịch
Các bạn trẻ nỗ lực để góp phần phòng, chống dịch

“Nêu cao tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Thường trực Huyện đoàn Ba Vì chỉ đạo Đoàn xã Đông Quang thực hiện chương trình “Bếp ăn thanh niên” nấu suất ăn 0 đồng tặng các hộ nghèo, cô đơn thôn Cam Đà (xã Cam Thượng) trong thời gian 14 ngày cách ly y tế tại địa phương. Hình thức nấu suất ăn trực tiếp, 2 bữa/ngày. Kinh phí được trích từ nguồn tiết kiệm chi của cơ quan Huyện đoàn”, anh Triệu Sinh Tuyển cho biết.

Thông qua hoạt động này, Thường trực Huyện đoàn Ba Vì mong muốn lan toả tinh thần “lửa” nhiệt huyết của “Bếp ăn thanh niên” tiếp sức chống dịch đến các cơ sở Đoàn trong toàn huyện. Trong đó, Đoàn xã Minh Châu đã trực tiếp ủng hộ rau, quả để cùng đoàn viên, thanh niên xã Đông Quang “vận hành” bếp ăn thanh niên thuận lợi.

Nhằm góp phần cùng Thủ đô và cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên huyện Ba Vì đã tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, qua hình thức tuyên truyền lưu động ngày 2 lần, đoàn viên, thanh niên trong huyện vận động, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội. Mặt khác, thanh niên xung kích tham gia các chốt kiểm soát phòng chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân.

Đọc thêm

Quận Hà Đông huy động gần 2.000 người khắc phục hậu quả của bão Camera 360 trẻ

Quận Hà Đông huy động gần 2.000 người khắc phục hậu quả của bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Quận ủy Hà Đông (Hà Nội) về tình hình phòng, chống bão số 3 trên địa bàn, tính đến 5h ngày 8/9, toàn quận huy động tổng số 1.772 người tham gia khắc phục hậu quả của bão.
579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI Camera 360 trẻ

579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI

TTTĐ - Với tinh thần sẵn sàng, chủ động, ngay sau YAGI (bão số 3) vừa đi qua, đoàn viên, thanh niên Thủ đô tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả nó để lại.
Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số Camera 360 trẻ

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

TTTĐ - Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia, với chủ đề “Rà soát, xác định vấn đề xã hội cấp thiết với phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi; khuyến nghị, đề xuất nội dung, giải pháp vận động, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn tiếp theo”.
Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tình yêu Hà Nội, các thí sinh tham gia vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã đề xuất nhiều giải pháp xây dựng thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại.
Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất Tôi yêu Hà Nội

Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất

TTTĐ - Trải qua các phần thi gay cấn, hấp dẫn, đội thi “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm