Tag

Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/09/2024 08:03
aa
TTTĐ - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với điểm trung bình 4/4, điểm rèn luyện 100/100, IELTS 8.0 cùng 5 nghiên cứu khoa học… là những thành tích đáng nể mà Nguyễn Khánh Linh đã đạt được. Linh cho biết, với cô thành công đơn giản là hài lòng với những thứ mình có và có thể đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Trường Đại học Ngoại thương: 1.300 tân cử nhân ra trường Ngày hội kết nối những ngôi sao sáng trường Đại học Ngoại thương

Bốn năm trước, Linh trúng tuyển sớm vào trường Đại học Ngoại thương và một số trường khác theo phương thức xét học bạ kết hợp giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh. Cô gái trẻ quyết định theo học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, trường Đại học Ngoại thương sau khi tham khảo ý kiến các anh chị khoá trên và được biết chuyên ngành này tuy mới nhưng có rất nhiều cơ hội việc làm, chương trình học gắn với thực tiễn.

Khi hoàn thành năm thứ nhất với điểm tuyệt đối và đoạt học bổng, Linh được bố động viên tận dụng nhịp học tập đã có để duy trì thành tích. Vì thế, cô gái quyết tâm và đạt điểm A tất cả môn học trong cả 4 năm. Kết quả, Linh trở thành thủ khoa đầu ra của trường Đại học Ngoại thương với điểm học tập và rèn luyện tuyệt đối.

Nguyễn Khánh Linh
Nguyễn Khánh Linh

Khánh Linh cho biết, học tập là ưu tiên số một và sắp xếp thời gian dành cho việc học là nhiều nhất. Tuy nhiên, phương pháp học của cô gái trẻ lại khá đơn giản. “Mình luôn cố gắng duy trì tinh thần học tâp cao độ và tham gia tất cả các buổi học trên lớp. Bên cạnh đó, biết bản thân dễ tiếp thu kiến thức nhất qua cách nghe giảng nên mình tập trung học trên lớp để tiết kiệm thời gian ôn tập ở nhà”, Linh chia sẻ

Theo Linh, để học tốt ở đại học, các bạn cần luôn duy trì tinh thần học tập, chủ động và tích cực tự học. Tinh thần học tâp tốt sẽ giúp các bạn không bị xao nhãng bởi các công việc khác. Bên cạnh đó, viêc chủ động và tích cực tìm hiểu sẽ giúp các bạn tiếp thu được nhiều kiến thức ngoài bài giảng trên lớp học. Bản thân Linh không chia thời gian cố định cho học tập theo ngày vì tuỳ vào thời điểm như kỳ thi hay nghỉ hè sẽ khác nhau. Thông thường vào kì thi cô gái trẻ dành 5-6 tiếng/ngày cho một môn học.

Nguyễn Khánh Linh (bên trái, hàng thứ nhất) cùng các ạn
Nguyễn Khánh Linh (bên trái, hàng thứ nhất) cùng các ạn

Linh cũng chủ động liên hệ với giáo viên hướng dẫn tham gia nghiên cứu khoa học từ sớm. Các đề tài cô gái trẻ lựa chọn tập trung vào lĩnh vực xuất nhập khẩu và nông sản. Linh góp mặt trong 5 nghiên cứu, gồm 4 đề tài được viết bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, cô gái trẻ là đồng tác giả 2 bài báo được đăng trong kỷ yếu hội thảo quốc tế ICYREB International Conference for Young Researchers In Economics and Business 2023 và Hội thảo quốc tế tổ chức bởi FTU và Meiji University tháng 11/2023.

Linh cho biết, hai bài báo đều có chủ đề về chuỗi cung ứng và các vấn đề liên quan như xu hướng phi toàn cầu hoá hay trách nhiệm xã hội của doanh nghiêp (CSR). Các nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp cho doanh nghiệp và Chính phủ để xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, linh hoạt. Vì vậy, các nghiên cứu được đánh giá rất cao.

Khánh Linh luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội
Khánh Linh luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội

Coi trọng việc học nhưng Linh không phải “mọt sách”. Cô gái trẻ không chỉ tham gia hoạt động Đoàn - Hội ở trường mà còn đảm nhiệm vị trí lớp trưởng, hỗ trợ hoạt động chuyên ngành của Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Linh coi đây là cơ hội rèn luyện nên dù là hoạt động nhỏ cũng sẽ tập trung cao độ.

Khác với bạn bè, Linh quyết định xin đi làm toàn thời gian ngay từ đầu năm thứ 4 đại học. Cô gái trẻ cho rằng tham gia thị trường lao động, đối diện áp lực và cường độ công việc như một nhân viên chính thức sẽ học hỏi được nhiều và nhanh trưởng thành hơn. Hiện tại Linh đang làm ở vị trí xuất nhập khẩu cho một công ty chuyên về máy móc, thiết bị công nghiệp.

“Mỗi người sẽ có định nghĩa về thành công riêng. Với mình, thành công là hạnh phúc, hài lòng với những thứ mình có và có thể đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”, Linh chia sẻ.

Đọc thêm

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đội phản ứng nhanh CLB Xuồng hơi thanh niên Hà Nội đã khẩn trương lên đường hỗ trợ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng... từ ngày 28/8 đến 9/9.
Xem thêm