Tag
Mùa hè đáng nhớ

Bài 2: Những ngôi nhà nặng ân tình tuổi trẻ

Nhịp sống trẻ 16/06/2023 08:13
aa
TTTĐ - Anh Nguyễn Văn Hoàn (xã Phú Châu, Ba Vì) bị bệnh tim, phải thường xuyên đi viện. Vợ anh cũng đau ốm liên tục nên căn nhà đã xuống cấp từ lâu...
Mùa hè đáng nhớ Khởi công công trình "Nhà nhân ái" tặng gia đình khó khăn tại xã Thạch Yên

Hỗ trợ để vượt qua khó khăn

Niềm vui đến với gia đình anh Hoàn khi được Huyện đoàn Ba Vì hỗ trợ kinh phí xây nhà mới với tổng trị giá 50 triệu đồng. Tuổi trẻ vừa đến tận nơi trao tiền hỗ trợ xây nhà tới gia đình anh Hoàn.

Trong căn nhà mới, anh Hoàn xúc động chia sẻ: “Với gia đình tôi 50 triệu đồng là số tiền rất lớn. Quan trọng hơn tôi cảm nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhất là đoàn viên, thanh niên. Đây sẽ là động lực để gia đình tôi cố gắng hơn vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Anh Nguyễn Văn Hoàn đón nhận món quà từ Đoàn Thanh niên huyện Ba Vì
Anh Nguyễn Văn Hoàn đón nhận món quà từ Đoàn Thanh niên huyện Ba Vì

Gia đình anh thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Bản thân anh bị bệnh tim, thường xuyên đi viện. Vợ anh cũng ốm yếu, không có sức lao động. Thu nhập gia đình không ổn định, anh chị còn nuôi ba con nhỏ đang tuổi ăn học nên càng khó khăn. Căn nhà gia đình đang sinh sống là nhà cấp bốn đã xuống cấp nghiêm trọng từ lâu nhưng lo bữa ăn hàng ngày còn khó khăn nên anh chẳng dám nghĩ đến sửa chữa, nhất là xây mới.

Sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên huyện cùng các đoàn thể trong xã vô cùng quý giá với gia đình anh Hoàn. Ngoài hỗ trợ kinh phí xây dựng, Huyện đoàn Ba Vì cũng giao Đoàn Thanh niên xã Phú Châu quan tâm, đóng góp ngày công lao động giúp gia đình anh sớm hoàn thành ngôi nhà để an tâm lao động, sản xuất.

Niềm vui của anh Hoàn (bên phải) trong ngày khởi công xây dựng nhà mới
Niềm vui của anh Hoàn (bên phải) trong ngày khởi công xây dựng nhà mới

Ấm lòng người neo đơn

Không chỉ gia đình anh Hoàn, những ngày đầu tháng sáu, niềm vui cũng đến với cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Sợi (xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội). Bà Sợi sống neo đơn, thuộc hộ cận nghèo của xã. Bản thân bà sức khỏe kém, thu nhập gia đình không ổn định. Căn nhà bà đang sinh sống đã xuống cấp nghiêm trọng.

Huyện đoàn Ba Vì đã vận động, xã hội hóa để giúp gia đình bà Sợi xây dựng nhà mới. Ngôi nhà dự kiến có diện tích 60m2 với tổng chi phí dự kiến khoảng 250 triệu đồng. Trong đó, Huyện đoàn Ba Vì hỗ trợ 50 triệu đồng, Ủy ban MTTQ xã Ba Trại hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn quỹ Vì người nghèo của xã.

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng bà Nguyễn Thị Sợi
Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng bà Nguyễn Thị Sợi

Bà Sợi cho biết: “Đây là niềm vui rất lớn với bản thân tôi và gia đình. Có căn nhà chắc chắn để ở tôi an tâm hơn”.

Theo anh Triệu Sinh Tuyển, Bí thư Huyện đoàn Ba Vì, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và Nhân dân đã nỗ lực và đạt được một số kết quả tích cực. Diện mạo nông thôn mới của huyện ngày càng được nâng lên.

Các công trình nhà tình nghĩa được khởi công mang đến niềm vui cho nhiều hoàn cảnh khó khăn
Các công trình nhà tình nghĩa được khởi công mang đến niềm vui cho nhiều hoàn cảnh khó khăn

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Mùa hè này, chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện Ba Vì, tuổi trẻ trong huyện đã thực hiện 55 công trình, phần việc thanh niên. Các công trình đươc triển khai tập trung vào 4 nhóm nội dung: Tham gia xây dựng nông thôn mới (gồm 12 công trình); Tham gia xây dựng đô thị văn minh (12 công trình); Thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị (4 công trình); Tham gia bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu (27 công trình).

(Còn nữa)

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm