Tag

Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh tiếp đón bệnh nhân thăm khám trở lại

Sức khỏe 19/05/2020 16:35
aa
TTTĐ - Từ ngày 18/5, Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh chính thức triển khai khám, chữa bệnh trở lại đối với tất cả các bệnh nhân sau hơn 2 tháng phải tạm ngừng việc tiếp nhận này để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh tiếp đón bệnh nhân thăm khám trở lại

Bệnh viên Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khám chữa bệnh bình thường trở lại từ ngày 18/5

Bài liên quan

Hồ Yên Trung chính thức trở thành Khu du lịch cấp tỉnh Quảng Ninh

Du lịch Quảng Ninh: Đêm nghệ thuật rực rỡ sắc màu phố biển

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn

Hơn 350 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh

Quảng Ninh: Điều tra vụ vận chuyển trái phép lô sừng tê giác trị giá 3 tỷ đồng

Quảng Ninh: Miễn vé tham quan Hạ Long, Yên Tử

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện phân luồng, sàng lọc, phân loại cách ly những người nghi ngờ mắc Covid-19 ngay tại cổng.

Đối với bệnh nhân mắc lao, phổi có nghi ngờ mắc Covid-19 chuyển đến Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh thì các đơn vị chuyển đến có thể liên hệ trước với khoa Khám bệnh để thực hiện cách ly, khám bệnh theo đúng quy định.

Các bệnh viện: Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bãi Cháy (thành phố Hạ Long), Việt Nam - Thụy Điển (thành phố Uông Bí) và các trung tâm y tế tuyến huyện có thể thực hiện chuyển bệnh nhân lao, phổi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh.

Phòng y tế, trạm y tế xã, phường, thị trấn thông báo cho người dân trên địa bàn có mắc bệnh lao, phổi, hen phế quản... có thể đến bệnh viện khám, chữa bệnh thông thường, định kỳ trở lại.

Trước đó, từ đầu tháng 3/2020, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Bệnh viện Lao và Phổi. Từ ngày 13/3, Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Quảng Ninh bắt đầu cách ly, thu dung, điều trị trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên (ca bệnh số 52) của Việt Nam, sau đó là ca bệnh số 149.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết: Bệnh viện dã chiến số 2 vẫn tiếp tục được duy trì tại tòa nhà B của Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh. Các y, bác sĩ làm việc tại đây tiếp tục làm nhiệm vụ thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Hiện nay, Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh theo dõi ca tái nhiễm Covid-19 đối với bệnh nhân số 149 (hiện đã 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính) và điều trị cho bệnh nhân số 312 từ Nga trở về nước mắc Covid-19 từ ngày 14/5.

Trước đó, bệnh nhân số 52 tái nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều trị.

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm