Tag

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

Sức khỏe 25/07/2024 09:41
aa
TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Đà Nẵng: Bệnh viện 199 xét nghiệm miễn phí cho người về từ vùng dịch Bệnh viện đầu tiên tại Đà Nẵng triển khai bệnh án điện tử
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc
Chuyên gia trình bày và thử nghiệm công nghệ mới tại hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn"

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo các chuyên gia y tế đầu ngành cùng đại diện các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín trong nước và khu vực tham dự. Tại đây, các chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu và thảo luận về tiềm năng to lớn của phương pháp xét nghiệm mẫu tóc trong y học hiện đại.

Phương pháp xét nghiệm mẫu tóc là một kỹ thuật tiên tiến sử dụng công nghệ hiện đại để phân tích các thành phần hóa học trong tóc, từ đó cung cấp thông tin chi tiết về sức khỏe và tình trạng bệnh lý của cơ thể.

Đây là phương pháp không xâm lấn, đánh giá tổng quan cơ thể của chúng ta một cách tiện lợi, nhanh chóng và chính xác từ các vitamin, khoáng chất, acid báo, đến bào tử nấm, tình trạng nhiễm điện từ... bằng công nghệ của Đức.

Doctor William Ian Thomas Lyons  trình bày và giới thiệu về Phương pháp xét nghiệm mẫu tóc
Doctor William Ian Thomas Lyons trình bày tại hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn"

Theo các chuyên gia, công nghệ xét nghiệm mẫu tóc đang ngày càng trở nên quan trọng trong nghiên cứu y học, vì nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách mà môi trường và lối sống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và bệnh tật.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các yếu tố như dinh dưỡng, stress, và tiếp xúc với các chất hóa học có thể gây ra các thay đổi biểu sinh, dẫn đến các bệnh lý như ung thư, tiểu đường, và các rối loạn thần kinh.

Điểm nhấn của hội thảo là việc Bệnh viện 199 đã phối hợp với các chuyên gia tiến hành thu thập 100 mẫu tóc từ đại biểu và bệnh nhân tham dự. Các mẫu tóc này sẽ được gửi đi xét nghiệm và có kết quả tổng quát cụ thể cho từng cá nhân.

Quang cảnh tại hội thảo
Quang cảnh tại hội thảo

Việc ứng dụng phương pháp xét nghiệm mẫu tóc đánh dấu một bước tiến mới trong y học tại Đà Nẵng, mở ra những tiềm năng to lớn trong việc chẩn đoán sớm, theo dõi sức khỏe và điều trị các bệnh lý hiệu quả.

Đọc thêm

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp Tin Y tế

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp

TTTĐ - Ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh công tác đáp ứng y tế ứng phó cơn bão số 3. Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Thủ đô đã thực hiện khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Tin Y tế

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

TTTĐ - Sau bão số 3 (bão Yagi), ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội, công tác khám chữa bệnh trước, trong và sau bão được đảm bảo.
Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3 Tin Y tế

Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3

TTTĐ - Theo thống kê của bệnh viện E, trong ngày 7/9 cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, đơn vị này đã cấp cứu kịp thời 36 trường hợp gặp tai nạn trong quá trình phòng chống bão.
Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt

TTTĐ - Mưa lụt và các thay đổi bất thường về thời tiết là những điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển, gây tình trạng ô nhiễm thực phẩm như ôi, thiu, mốc và sinh độc tố. Do đó, nếu không chú ý các nguyên tắc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, con người rất dễ bị ngộ độc.
Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu

TTTĐ - Hằng năm, ngoài phân khúc bánh tầm trung và bánh phổ thông đến từ các thương hiệu truyền thống thì bánh Trung thu cao cấp đến từ hệ thống khách sạn 5 sao cũng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3 Tin Y tế

Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế) đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tiếp và trực tuyến với ngành Y tế 28 tỉnh, thành phố trong vùng ảnh hưởng của bão, mưa lũ.
Xem thêm