Tag

Bắt giam đối tượng lừa đảo hơn 135 tỉ đồng mua USD “chợ đen” hưởng chênh lệch

Tin tức ANTT 24/02/2023 20:57
aa
TTTĐ - Ngày 24/2, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Minh Huệ (sinh năm 1980 ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quảng Nam: Một phụ nữ lừa đảo hơn 27 tỷ đồng rồi tuyên bố vỡ bưu Cảnh báo lừa đảo vay tiền online với thủ tục nhanh gọn Cảnh báo hiện tượng mạo danh bệnh viện để lừa đảo bán thuốc Cảnh báo giả mạo trang thông tin của BV Nội tiết Trung ương để lừa đảo

Theo tài liệu điều tra, khi biết cả hai người quen là Vũ Thị L và Phan T.P (ở Hà Nội) có nhu cầu đầu tư USD để bán ra thị trường tự do hưởng lợi nhuận chênh lệch, Trần Thị Minh Huệ đã lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hai người phụ nữ này.

Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Minh Huệ để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Minh Huệ để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Huệ giới thiệu với hai nạn nhân là bản thân mình có mối quan hệ với các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội và được ưu tiên mua USD với tỉ giá của ngân hàng để khi bán ra thị trường tự do sẽ hưởng lợi nhuận cao. Thậm chí, Huệ còn “vẽ” ra việc cá nhân có thành lập công ty tư vấn tuyển sinh du học, xuất khẩu lao động, du lịch nên được mua USD hợp pháp tại các ngân hàng thương mại.

Tin lời Huệ, hai người phụ nữ trên đã giao tiền cho Huệ để mua USD. Ban đầu, từ 15/9 đến 28/10/2022, Huệ mua USD trên thị trường “chợ đen”, sau đó chuyển cho chị T và P để tăng thêm uy tín. Ngoài ra, Huệ cũng tự đưa ra tỉ giá USD mua vào cũng như bán ra hấp dẫn để tiếp tục kêu gọi các bị hại đầu tư tiền.

Để tạo uy tín, Huệ bù tiền của bản thân vào để mua USD ngoài thị trường tự do và giao đúng số lượng và thời hạn nạn nhân đặt mua, nhằm tạo niềm tin với các nạn nhân về việc Huệ có thể mua USD tại các ngân hàng thương mại.

Sau khi các nạn nhân tin tưởng, Huệ không mua USD nữa mà trích thẳng số tiền của nạn nhân gửi mình và gửi lại cho họ được xem là tiền lãi chênh lệch, còn khoản tiền gốc thì giữ ăn tiêu, mua ngoại tệ và trả nợ. Tổng số tiền bị can Trần Thị Minh Huệ đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 135 tỉ đồng. Hiện vụ việc đang được Công an quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc thêm

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng Tin tức ANTT

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng

TTTĐ - Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa thông tin, Tổ thương mại điện tử (TMĐT), Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) đang tạm giữ trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng TMĐT như Tiktok, Facebook có tên tài khoản là “Phan Thủy Tiên” - “hot Tiktoker” thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Xem thêm