Tag
BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG NGUYỄN MẠNH HÙNG:

Báo Đoàn hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó!

Thời sự 08/12/2021 21:00
aa
TTTĐ - Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng Báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh: “Việc trung bình thì tạo ra người trung bình, việc khó thì tạo ra người giỏi, việc vĩ đại thì tạo ra người vĩ đại. Báo Đoàn hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó”.
Báo của Đoàn hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó... Báo của Đoàn hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó...
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi lễ.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Một đất nước muốn hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc thì phải có một giấc mơ lớn. Đại hội lần thứ XIII của Đảng tháng 1/2021 đã nói đến giấc mơ đó. Là khát vọng phát triển đất nước sánh vai cường quốc năm châu: Việt Nam trở thành một nước xã hội chủ nghĩa phát triển có thu nhập cao vào năm 2045, khi nước Việt Nam mới tròn 100 năm.

Báo chí cách mạng Việt Nam phải góp phần khơi dậy khát vọng đó. Đó cũng là sứ mệnh mới của báo chí cách mạng. Khát vọng lớn, giấc mơ lớn thì tạo thành sức mạnh tinh thần. Sức mạnh tinh thần thì nhân lên sức mạnh vật chất. Chưa từng có quốc gia nào, dân tộc nào “hoá rồng, hoá hổ” mà không có sức mạnh tinh thần.

Thanh niên thì luôn nhiều năng lượng nhất. Họ chưa có gì và vì vậy họ có mọi thứ để chiến thắng. Họ cần một ngọn cờ cao để hội tụ, để dấn thân. Ngọn cờ ấy đã được Đảng gọi tên: Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

Lịch sử Việt Nam là lịch sử chống ngoại xâm. Chúng ta bị xâm lược và chúng ta vùng dậy giành lại đất nước. Nhiều nghìn năm đã như vậy. Nhưng lịch sử mới của Việt Nam sẽ là Việt Nam cường thịnh để không kẻ thù nào dám đến xâm phạm và vì vậy mà không có chiến tranh. Một câu chuyện mới sẽ được viết lên.

Để làm được việc ấy, Việt Nam sẽ cần rất nhiều năng lượng, rất nhiều sự dấn thân hy sinh, rất nhiều sự đổi mới sáng tạo. Và những điều này thì tuổi trẻ luôn có sẵn. Vấn đề là để họ nhìn thấy ngọn cờ cao vĩ đại, là khơi dậy, là khích lệ, là lan rộng. Và báo Đoàn phải làm được việc này.

Việc trung bình thì tạo ra người trung bình, việc khó thì tạo ra người giỏi, việc vĩ đại thì tạo ra người vĩ đại. Báo Đoàn hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó. Việc chính là cái nôi để đào tạo thanh niên thành những nhà quản lý, lãnh đạo xuất sắc.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và các cơ quan báo chí của Đoàn ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2021 – 2026
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm, các đồng chí Ban bí thư Trung ương Đoàn chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và các cơ quan báo chí của Đoàn giai đoạn 2021 – 2026.
Tiếp theo, tôi xin nói một chút về quy hoạch báo chí.

Báo chí đã thực hiện xong phần sắp xếp của quy hoạch. Phần tiếp theo của quy hoạch là phát triển báo chí. Và đây mới là phần chính của quy hoạch. Đó là việc xây dựng các cơ quan báo chí lớn mạnh, Nhà nước sẽ tập trung nguồn lực vào đây, vì có lớn mạnh thì mới chuyên nghiệp, mới định hướng, dẫn dắt được dư luận.

Và đặc biệt là chiến lược chuyển đổi số báo chí sẽ được hoàn thành trong năm nay, với định hướng là xây dựng các nền tảng số dùng chung cho báo chí, cũng như chuyển đổi mô hình làm báo, mô hình kinh doanh, phân phối nội dung trên không gian mạng, sự chuyển đổi từ đưa tin ai, làm gì, ở đâu và khi nào thành phân tích nhiều hơn và sâu hơn, dữ liệu nhiều hơn và xác thực hơn, góc nhìn toàn diện hơn, kể câu chuyện sinh động và thú vị hơn, nhằm tạo ra nhiều hơn giá trị cho độc giả. Và đây là cách để báo chí khác biệt với các mạng xã hội và đề cao các giá trị cốt lõi của báo chí.

Chưa bao giờ sứ mệnh của báo chí lại lớn và thách thức như lúc này. Chưa bao giờ người phóng viên phải thay đổi nhiều như bây giờ. Nhưng cũng vì thế mà báo chí sẽ có cơ hội để đóng góp nhiều hơn cho đất nước phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!

Đọc thêm

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội Nhân sự

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại VNPT Hà Nội.
Tỉnh ủy Quảng Nam công bố quyết định về công tác cán bộ Thời sự

Tỉnh ủy Quảng Nam công bố quyết định về công tác cán bộ

TTTĐ - Đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam vừa được chỉ định giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh Quảng Nam.
Xem thêm