Tag
Xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc

Bài 4: Mọi người dân đều được hưởng thành quả từ sự phát triển

Nông thôn mới 09/09/2023 14:00
aa
TTTĐ - Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc đã hiện thực hóa quan điểm “mọi người dân đều được hưởng thành quả từ sự phát triển của tỉnh”.
Xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Phúc - Bài 1: Những mô hình độc đáo, sáng tạo Bài 2: Nỗ lực từ sự đồng thuận, đồng lòng của Nhân dân Bài 3: Cả hệ thống chính trị quyết tâm vào cuộc

Người dân vui tươi, phấn khởi

Những thành công bước đầu trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở các địa phương như làng Thụ Ích, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc hay tổ dân phố Tam Quang, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên chứng tỏ sự chung sức đồng lòng của Nhân dân góp phần quyết định thành công.

Cuối tháng 8/2023, Ban chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức khánh thành thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu (VHKM) thôn Thụ Ích, xã Liên Châu. Đây là công trình đầu tiên của tỉnh được khánh thành vào dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Các đại biểu cắt băng khánh thành thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Thụ Ích.
Các đại biểu cắt băng khánh thành thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Thụ Ích

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của Nhân dân, chỉ sau 3 tháng triển khai (công trình khởi công ngày 23/5/2023) khu thiết chế văn hóa làng Thụ Ích với tổng diện tích trên 15.000m2 đã được hoàn thành với các khu chức năng đồng bộ có tính vượt trội về quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật so với yêu cầu do tỉnh đặt ra.

Khu thiết chế văn hóa làng Thụ Ích đã vinh dự được lựa chọn là Làng văn hóa kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khánh thành vào đúng dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã trao tặng Quỹ khuyến học Làng văn hóa Thụ Ích; tặng thưởng 100 triệu đồng cho nhân dân thôn Thụ Ích đã vượt tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã trao tặng Quỹ khuyến học Làng văn hóa Thụ Ích; Tặng thưởng 100 triệu đồng cho nhân dân thôn Thụ Ích đã vượt tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Khu thiết chế văn hóa làng Thụ Ích, xã Liên Châu từ chỗ nhiều diện tích đất bị bỏ hoang, một số hạng mục bị hư hỏng, xuống cấp, chưa được tháo dỡ, chỉnh trang; Cột viễn thông BTS, trạm biến áp làm mất mỹ quan; Diện tích mặt nước tù đọng chưa được khai thác, khu tường bao quanh khép kín với cảnh quan làng quê xung quanh làm giảm sự thân thiện của khu thiết chế... đến nay đã được cải tạo, bổ sung, hoàn thiện.

Quá trình xây dựng Làng VHKM đã nhận được sự ủng hộ, nhiệt tình, phấn khởi và đóng góp rất thiết thực của Nhân dân làng Thụ Ích với tổng giá trị quy đổi trên 4 tỷ đồng như: Nhân dân đã đóng góp trên 5.000m2 đất để mở rộng khuôn viên của làng; ủng hộ 300 ngày công, kinh phí để lắp camera an ninh, lắp biển tên đường, số nhà, trồng cây xanh; Sơn bàn ghế, lắp loa máy hội trường; hàng nghìn mét tường rào, đường hoa, dải cây xanh được chỉnh trang, sơn sửa, trang trí kẻ vẽ; người dân đã tự giác duy trì công tác vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp, văn minh…

Tính đến thời điểm hiện tại, làng Thụ Ích đã hoàn thành 9/14 tiêu chí với 51/58 chỉ tiêu Làng VHKM.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc giới thiệu về 14 tiêu chí của LVHKM.
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc giới thiệu về 14 tiêu chí của LVHKM.

Để Làng VHKM Thụ Ích phát triển toàn diện, bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và quốc phòng an ninh; giữ được sự cân bằng sinh thái, hài hòa với tự nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc; người dân có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc.

Đồng thời, với triển khai xây dựng các thiết chế văn hóa, các chính sách theo hỗ trợ cũng được huyện triển khai cụ thể đến người dân; các sở, ngành, các phòng chuyên môn UBND huyện hướng dẫn, tập huấn các chính sách đặc thù hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình phát triển sản xuất, dịch vụ, thương mại, tạo ra sản phẩm đặc trưng của địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo vệ, phát huy các giá trị kiến trúc, bảo tồn các lễ hội truyền thống nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho Nhân dân.

Trong tổng số 16 chính sách đặc thù, làng văn hoá Thụ Ích đã rà soát, đăng ký thực hiện 12/16 chính sách như: Hỗ trợ mô hình vườn sản xuất, mô hình phát triển sản xuất; hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất; Hỗ trợ lập quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích được xếp hạng, hỗ trợ sắp xếp lại các cột điện, đường dây điện hạ thế để đảm bảo an toàn giao thông, cảnh quan…

Trong không khí vui tươi, phấn khởi ông Nguyễn Văn Tính, thôn Thụ Ích 3, xã Liên Châu vui mừng cho biết, tôi rất tự hào và phấn khởi khi thấy công trình thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Thụ Ích khánh thành đi vào hoạt động, người dân trong thôn là người được hưởng lợi đầu tiên. Già trẻ trong thôn ai cũng vui, vì giờ đã có một không gian sinh hoạt chung cho cả cộng đồng, hoạt động thể dục thể thao cũng được đẩy mạnh.

“Sự quan tâm của các cấp chính quyền từ tỉnh tới huyện, xã đã chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Qua mô hình làng văn hoá kiểu mẫu, người dân đã thực sự là người hưởng lợi và mang giá trị lâu dài bền vững cho cộng đồng, tạo ra một sân chơi lành mạnh cho cộng đồng để người dân có không gian sinh hoạt, hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ”, ông Tính nói.

Cùng với đó, sáng 27/8, Ban chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khánh thành công trình Làng văn hóa kiểu mẫu tổ dân phố (TDP) Tam Quang, thị trấn Gia Khánh.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và lãnh đạo huyện Bình Xuyên thực hiện nghi thức gắn biển Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Tam Quang.
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và lãnh đạo huyện Bình Xuyên thực hiện nghi thức gắn biển Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Tam Quang

TDP Tam Quang có khoảng 68 ha diện tích đất tự nhiên, hơn 200 hộ dân với gần 1.000 nhân khẩu sinh sống ở 6 tổ liên gia. Đây là khu dân trí tập trung nhiều cán bộ, công nhân của Nông trường Tam Đảo cũ, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác an sinh xã hội được quan tâm.

Thực hiện chủ trương xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, TDP Tam Quang được UBND tỉnh, UBND huyện Bình Xuyên phê duyệt quy hoạch đầu tư xây dựng Khu Trung tâm văn hóa TDP Tam Quang làm LVHKM với diện tích hơn 1,2ha, gồm nhà văn hóa, khu thể thao và khu sân bãi phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân, tạo môi trường, cảnh quan, kiến trúc đẹp.

Đại biểu cắt băng khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Tam Quang.
Đại biểu cắt băng khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Tam Quang.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, 100% các hộ dân trong thôn đều đồng tình và sẵn sàng góp công, góp của để xây dựng các công trình, hạng mục, nhất là việc trồng hoa, hệ thống cây xanh và vệ sinh đường làng ngõ xóm, tạo cảnh quan, xanh - sạch - đẹp.

Đến thời điểm hiện tại Nhân dân TDP đã ủng hộ đóng góp được trên 2 tỉ đồng tham gia xây dựng công trình LVHKM, hàng trăm ngày công lao động chỉnh trang đô thị, đường phố.

Đặc biệt, trong quá trình xây dựng LVHKM, chính quyền đã vận động ủng hộ tài trợ được gần 4.000 đầu Sách của NXB Sự Thật, NXB Kim Đồng, các gia đình và cá nhân cho thư viện trị giá 350 triệu đồng. Vận động Nhân dân xây dựng quỹ khuyến học cho TDP được trên 50 triệu đồng.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh Vĩnh Phúc thăm mô hình sản xuất nông nghiệp Làng văn hóa kiểu mẫu của gia đình cựu chiến binh Lê Xuân Nghị, TDP Tam Quang. Ảnh: Sỹ Hào
Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh Vĩnh Phúc thăm mô hình sản xuất nông nghiệp Làng văn hóa kiểu mẫu của gia đình cựu chiến binh Lê Xuân Nghị, TDP Tam Quang (Ảnh: Sỹ Hào)

Khi triển khai xây dựng LVHKM, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và TDP Tam Quang tiến hành rà soát, khảo sát, đánh giá, tổ chức họp dân để lấy ý kiến xây dựng mô hình phát triển đặc trưng và đăng ký các chính sách hỗ trợ phát triển LVHKM trên địa bàn.

Có thể khẳng định, công trình LVHKM ở Tam Quang được khánh thành, đưa vào sử dụng đã hiện thực hóa quan điểm “mọi người dân đều được hưởng thành quả từ sự phát triển của tỉnh”.

Thư viện tại Làng văn hóa kiểu mẫu thị trấn Hương Canh
Thư viện tại Làng văn hóa kiểu mẫu thị trấn Hương Canh

Tính đến nay, 28 khu thiết chế văn hóa thể thao sinh hoạt cộng đồng của 28 Làng văn hóa kiểu mẫu (LVHKM) giai đoạn một (không bao gồm 2 tuyến phố của thành phố Vĩnh Yên) đã khởi công xây dựng.

Trong đó, 3 khu thiết chế văn hóa - thể thao đã đi vào hoạt động của LVHKM Thụ Ích, xã Liên Châu (huyện Yên Lạc); LVHKM Tam Quang, thị trấn Gia Khánh (Bình Xuyên) và LVHKM Trong Ngoài, thị trấn Hương Canh (Bình Xuyên).

Khánh thành Thiết chế văn hóa - Thể thao làng Man Để, thị trấn Tam Hồng
Khánh thành Thiết chế văn hóa - Thể thao làng Man Để, thị trấn Tam Hồng

Cùng với đó ngày 9,10/9 có 2 khu Thiết chế văn hóa - Thể thao đi vào hoạt động của LVHKM Man Để, thị trấn Tam Hồng (huyện Yên Lạc) và LVHKM Bàn Mạch, xã Lý Nhân (huyện Vĩnh Tường).

Đến nay, Nhân dân của các thôn, tổ dân phố xây dựng LVHKM đã đăng ký thực hiện 93 mô hình kinh doanh dịch vụ, thương mại; 8 mô hình homestay, farmstay; 22 mô hình vườn sản xuất; 14 đăng ký đào tạo nhân viên y tế; 14 đăng ký tự nguyện dừng hoạt động chăn nuôi trong khu dân cư. 21 đăng ký thực hiện quy tập các mộ riêng lẻ về nghĩa trang; 100% các huyện, thành phố đã thực hiện giải ngân, với số tiền 80,71 tỷ đồng/100 tỷ đồng (đạt 80,7%), với 448 hộ gia đình vay vốn. Dự kiến trong tháng 8/2023 sẽ giải ngân hết 100%.

Người dân phải được hưởng thành quả của sự phát triển

Theo ông Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, việc xây dựng khu thiết chế văn hóa LVHKM là nhiệm vụ quan trọng nhưng chỉ là điểm khởi đầu. Để người dân thực sự được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, môi trường sống ngày càng được nâng lên, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ngành cần quan tâm, tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai thành công cả 14 tiêu chí trong Đề án thí điểm xây dựng LVHKM.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng cần hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình sản xuất, dịch vụ, thương mại, tạo ra sản phẩm tốt, đặc trưng của địa phương để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; nâng cao năng lực của bộ máy trong hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là trong việc định hướng, hướng dẫn người dân phát triển kinh tế, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Trong đó phải đảm bảo nguyên tắc: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng; các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên đồng hành cùng người dân, đóng vai trò hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ thực hiện; đặt lợi ích của người dân, cộng đồng dân cư lên trên hết.

Ông Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về dự, phát biểu chúc mừng nhân dân thôn Thụ Ích đã có mội cơ ngơi, một không gian văn hóa khá hiện đại, vừa gần gũi, ấm áp.
Ông Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về dự, phát biểu chúc mừng nhân dân thôn Thụ Ích đã có mội cơ ngơi, một không gian văn hóa khá hiện đại, gần gũi, ấm áp

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn Nhân dân trong thôn nêu cao tinh thần trách nhiệm vun đắp, gìn giữ cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc dựa trên mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, cộng đồng dân cư. Người dân cũng cần chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh tế, gìn giữ, bồi đắp các giá trị văn hóa.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII đã đặt ra mục tiêu: Đảm bảo hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, con người, giải quyết các vấn đề xã hội, không ngừng cải thiện, nâng cao thu nhập và phúc lợi của Nhân dân. Đồng thời nâng cao một cách rõ nét chất lượng cuộc sống của người dân, chuyển thành quả phát triển kinh tế vào đời sống người dân và xã hội.

Với khát vọng xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Phúc, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã thống nhất chủ trương xây dựng các “Làng văn hóa kiểu mẫu” để làng quê trở thành nơi đáng sống, và được phát triển đồng bộ, toàn diện, bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và quốc phòng an ninh. Đồng thời giữ được sự cân bằng sinh thái, hài hòa với thiên nhiên, bản sắc văn hoá dân tộc; Người dân có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc.

Tháng 3 năm nay, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết số 19 về xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. HĐND tỉnh đã cụ thể hóa bằng Nghị quyết số 06 và Nghị quyết số 08 thông qua Đề án và quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ thực hiện xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2023 - 2030.

Về xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, cho biết, với Vĩnh Phúc, dân vừa là nguồn lực, vừa là động lực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung, xây dựng LVHKM nói riêng.

“Quyết tâm thực hiện xây dựng LVHKM là một bước đột phá rất quan trọng trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc và nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh nguồn lực của địa phương để phát triển kinh tế xã hội và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần một cách toàn diện cho người dân. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện và ở đó người dân đều là chủ và mọi người dân đều được hưởng thành quả từ sự phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh.

Với khát vọng xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Phúc, BCH Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã thống nhất chủ trương xây dựng các LVHKM trên địa bàn tỉnh trở thành nơi đáng sống, phát triển đồng bộ, toàn diện, bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và quốc phòng an ninh; giữ được sự cân bằng sinh thái, hài hòa với thiên nhiên, bản sắc văn hoá dân tộc; người dân có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc.

Đọc thêm

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Nông thôn mới

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

TTTĐ - Vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội có 17 đội tham gia, trong đó, thị xã Sơn Tây góp mặt tới 10 đơn vị.
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Nông thôn mới

Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng sơ khảo Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn Nông thôn mới

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
Hà Nội tiến gần mục tiêu hoàn thành xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội tiến gần mục tiêu hoàn thành xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 27/6, Ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả quý II, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố Nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố

TTTĐ - Tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã có 18/18 huyện, thị xã đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM), hoàn thành trước 1 năm so với mục tiêu TP đặt ra. Hà Nội cũng đã có 172 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 65 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đây được xem là tín hiệu tích cực góp phần giúp Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cấp TP.
Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2020, xã Phú Đông (Ba Vì, Hà Nội) tiếp tục triển khai các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Sau hơn 3 năm thực hiện, Phú Đông đủ điều kiện, đề nghị thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Tây Hồ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Xem thêm