Tag
Chiếm hồ điều hòa, tổ chức câu cá trái phép

Bài 3: Biết rõ vi phạm tại các hồ câu nhưng không xử lý dứt điểm

Đường dây nóng 13/05/2022 13:00
aa
TTTĐ - Cơ quan quản lý hồ đẩy trách nhiệm cho các địa phương trong xử lý việc chiếm hồ để câu cá trái phép, còn địa phương thì không xử lý dứt điểm. Điều này khiến người dân nghi ngờ có việc “bắt tay”, “tạo điều kiện” cho các hoạt động trên.
Nghệ An: Nam thanh niên bị đuối nước khi câu cá tại huyện Con Cuông Nông dân Thủ đô nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng Ba Vì (Hà Nội): Chủ ao cá bắn chết người đi câu trộm Ba Vì (Hà Nội): Bắn chết người câu cá trộm, chủ ao cá lĩnh án chung thân
Bài 1: Chiếm hồ điều hòa, tổ chức câu cá trái phép Bài 2: Dấu hiệu đánh bạc tại các hồ câu trái phép

Câu cá tự phát hay chiếm dụng có tổ chức?

Việc chiếm dụng hồ điều hòa do Nhà nước quản lý tại Hà Nội đã diễn ra nhiều năm nay nhưng không bị xử lý một cách triệt để. Theo quy định, hiện nay Xí nghiệp Quản lý duy trì Hồ - thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội là đơn vị quản lý trực tiếp các hồ trên địa bàn TP Hà Nội.

Tuy nhiên, khi phát hiện ra các việc câu cá trái phép, đơn vị này thường “đánh công văn” đề nghị chính quyền địa phương giải quyết. Cụ thể, tại hồ Thành Công, các đối tượng đã chiếm dụng mặt nước để thả cá và tổ chức câu cá trái phép nhưng Xí nghiệp Quản lý duy trì hồ lại cho rằng chỉ là hành vi “câu cá tự phát”.

Bài 3: Biết rõ vi phạm tại các hồ câu nhưng không xử lý dứt điểm
Biển cấm không có tác dụng trên hồ Định Công

Theo một văn bản Xí nghiệp Quản lý duy trì hồ gửi UBND, Công an phường Thành Công, đơn vị này cho rằng: “Thời gian qua, hồ điều hòa Thành Công có hiện tượng câu cá tự phát, ảnh hưởng đến trật tự, an ninh, mỹ quan đô thị. Khi có hiện tượng này xảy ra, xí nghiệp đã tiếp xúc, tuyên truyền cho các cá nhân câu cá, lập biên bản hiện trường báo cáo và xin ý kiến quý phường.

Đến nay, hiện tượng câu cá tự phát vẫn tiếp diễn và phát triển nhiều hơn. Xí nghiệp Quản lý duy trì hồ là đơn vị không có chế tài xử phạt và không đủ chức năng ngăn chặn, cấm các hành vi trên. Vì vậy, kính mong UBND phường chủ trì giao cho các lực lượng chức năng giải quyết các vi phạm trên để người dân được thụ hưởng cảnh quan sạch, đẹp từ hồ điều hòa”.

Theo ghi nhận của phóng viên, việc câu cá tại hồ Thành Công diễn ra công khai cả ngày lẫn đêm nhưng vẫn không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng hay đơn vị quản lý hồ có mặt để ngăn chặn.

Bài 3: Biết rõ vi phạm tại các hồ câu nhưng không xử lý dứt điểm
Người dân vẫn vô tư câu cá ở hồ Định Công

Điều đáng nói, hồ Thành Công nằm trong Công viên Indira-Gandhi. Các cửa vào công viên này luôn được đóng kín không cho phép ô tô di chuyển vào trong, chỉ người đi bộ và xe máy mới có thể đi vào. Tuy nhiên, hàng tuần, mỗi khi các đối tượng chiếm hồ tiến hành thả cá, cánh cửa công viên lại được mở ra để những chiếc xe ô tô tải chở cá đi thẳng vào bên trong hồ.

Điều này khiến dư luận càng có nhiều cơ sở để nghi ngờ liệu có sự “bắt tay, làm ngơ” cho các đối tượng chiếm hồ để câu cá trái phép.

Không biết hay cố tình làm ngơ?

Còn tại phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) luôn là điểm nóng về tình trạng câu cá trái phép với nhiều hồ bị chiếm dụng, nhất là hồ Định Công.

Trước đó, phát biểu trên báo chí, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công, Đặng Xuân Chiến cho biết, hiện tượng câu cá tại hồ Định Công được phát hiện từ năm 2020. Khi phát hiện có người câu cá ở hồ Định Công, phường đã mời các cơ quan liên quan đến để làm việc. Sở Xây dựng đã giao cho Công ty Quản lý duy trì hồ phải có trách nhiệm quản lý toàn bộ mặt nước cũng như công tác môi trường ở hồ Định Công. UBND phường đã đề xuất Công an phường cùng các đơn vị liên quan thành lập 4 chốt trực ở 4 góc hồ để không cho người vào cũng như để giám sát việc câu tại hồ.

Bài 3: Biết rõ vi phạm tại các hồ câu nhưng không xử lý dứt điểm

Các đối tượng quảng bá hồ Định Công trên mạng xã hội

“Chúng tôi đã giao cho công an phường nắm bắt xem ai là người đứng ra cho những người khác đến câu ở hồ nhưng chủ hồ trốn tránh, không ra mặt. Người câu cá, cứ đến hồ là tìm số, tìm chỗ mà ngồi, sau đó sẽ có người mặc áo, đi xe máy xuống trao đổi với người câu. UBND phường đã nắm được có hiện tượng thu tiền của người đến câu và giao công an nắm bắt cụ thể việc này để báo cáo lên quận Hoàng Mai”, ông Chiến nói.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND phường chia sẻ: “Trong một cuộc họp trước đó giữa phường và các bên liên quan, một cán bộ thuộc đơn vị quản lý hồ phát biểu là không biết người câu cá ở hồ”.

Bài 3: Biết rõ vi phạm tại các hồ câu nhưng không xử lý dứt điểm
Hồ Thành Công bị chiếm dụng nhưng đơn vị quản lý chỉ cho rằng có hành vi câu cá tự phát

Sau một thời gian ra quân, việc câu cá ở hồ Định Công bị tạm dừng nhưng gần đây lại tiếp tục hoạt động trở lại với quy mô rất lớn. Tại thời điểm phóng viên ghi nhận sự việc cũng không thấy bất kỳ bóng dáng của lực lượng chức năng hay đơn vị quản lý có mặt để xử lý.

Trong khi các đơn vị được giao quản lý và chính quyền địa phương chưa vào cuộc quyết liệt để chấm dứt tình trạng trên thì mỗi ngày, một số lượng lớn tiền của dân câu vẫn chảy vào túi một số ít cá nhân mà người đi câu ai cũng biết, chỉ riêng đơn vị quản lý hồ và chính quyền địa phương là không biết.

(Còn nữa...)

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm