Tag
Những người thầm lặng giữ bình yên cuộc sống

Bài 2: Ở đâu "khó" có công an

Xã hội 18/08/2021 08:08
aa
TTTĐ - Những người mặc áo lính không phân biệt cấp bậc, vị trí công tác, bê xách lỉnh kỉnh nhiều món đồ cần thiết để trao tận tay các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19... đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân Thủ đô nhiều ngày qua.
Bài 1: Lợi dụng dịch bệnh, tội phạm “manh động” gia tăng Người dân cần cảnh giác với các chiêu lừa mạo danh cán bộ phòng, chống dịch Bắt giữ đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người 3 “địa chỉ nóng” nhận tố cáo thủ đoạn lợi dụng tình hình dịch bệnh để lừa đảo Tạm giữ đối tượng lừa đảo kêu gọi ủng hộ tiền chống Covid-19 trên Facebook

Nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép”

Bám sát diễn biến dịch bệnh, ngay sau khi TP Hà Nội có các chỉ đạo “nóng” về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong làn sóng lần thứ tư, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai. Từ việc rà soát người nước ngoài nhập cảnh trái phép, các cơ sở dịch vụ không thiết yếu vẫn hoạt động dù có lệnh đóng cửa, bảo vệ công tác bầu cử, phòng chống tội phạm mùa dịch… đến triển khai bám chốt kiểm soát dịch ở 23 cửa ngõ vào Thủ đô, các chốt kiểm soát ở nội đô, ở các khu vực cách ly y tế, phong toả tạm thời…

Những ngày qua, dưới cái nắng đổ lửa, tại những điểm chốt kiểm soát cửa ngõ, cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an, y tế trực kiểm soát vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Khi tới chốt, tôi giao ban và phân công công việc cho các thành viên. Công việc của chúng tôi được chia làm nhiều khâu. CSGT ra hiệu cho xe đi vào khu vực kiểm tra. Lực lượng kiểm soát quân sự và công an huyện hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách, khai b
Cán bộ CSGT trực chốt trong những ngày Hà Nội giãn cách xã hội

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, những cán bộ, chiến sĩ nơi đây ngày đêm "dầm mưa dãi nắng" thực hiện nhiệm vụ kiểm soát ở các chốt chặn. Trong trang phục ngành, dưới cái nắng gay gắt như thiêu da, cháy tóc, các anh vẫn “bám đường”, thoắt ẩn thoắt hiện trong những chiếc xe xếp hàng chờ qua chốt. Những lúc trời mưa như trút nước, các anh vẫn đều đặn điều tiết phương tiện để các xe "luồng xanh" được lưu thông dễ dàng.

Thủ đô đang “ốm” nhưng những chiến sĩ bảo vệ TP không thể ốm! Các anh ngày đêm bám chốt, thực hiện nhiệm vụ, chủ động khắc phục khó khăn, gian khổ và nguy cơ lây nhiễm, quyết tâm khống chế, ngăn chặn dịch bệnh.

Lực lượng chức năng dầm mưa kiểm soát phương tiện nơi chốt kiểm soát ở cửa ngõ Thủ đô
Lực lượng chức năng dầm mưa kiểm soát phương tiện nơi chốt kiểm soát ở cửa ngõ Thủ đô

Nói không ngoa khi tất cả những điều trên được chứng minh bằng thực tế tại các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Thủ đô, nội đô. "Dưới thời tiết nắng nóng chạm ngưỡng 40 độ C, ngoài việc đảm bảo công tác phòng dịch thì cán bộ, chiến sĩ phải chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ và khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều chiến sĩ sau khi hết ca trực chốt thì sắc phục cũng ướt sũng", Đại úy Đặng Chiến Lĩnh, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường sắt, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội chia sẻ.

Bài 2: Ở đâu
Dù nắng nóng như thiêu đốt, các chiến sĩ vẫn kiên trì bám chốt

"Ở chốt có rất nhiều lực lượng cùng thực hiện nhiệm vụ, không chỉ nam giới mà có cả các chị em, nhiều người đang nuôi con nhỏ hoặc mới cưới vợ… Mặc dù vậy, họ vẫn gác lại tình riêng vì công việc chung. Họ cùng chung ý chí làm sao để Hà Nội nhanh chóng kiểm soát, tiến tới dập được dịch, sớm trở về trạng thái bình thường mới", Thiếu tá Phạm Văn Luyến, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 11 cho biết.

Từ cuối tháng 7/2021, lực lượng chức năng đã nhanh chóng lập chốt, cách ly “ổ dịch” phường Chương Dương do có 17 người dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là ổ dịch phức tạp, buộc các lực lượng phải kiểm soát “nhất cử, nhất động” trong khu vực để khoanh vùng, dập dịch. Mỗi kíp trực, hầu như các chiến sĩ phải đứng liên tục 8 giờ. Trời nắng gắt, có khi lại mưa dầm nhưng lực lượng chức năng luôn tự động viên nhau nỗ lực vượt khó, đảm bảo có mặt 24/24 giờ trong ngày để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện.

Gia đình anh Chiến đã nhường hẳn 30m2 mặt tiền ở chợ hải sản để hỗ trợ chốt trực. Ngoài ra, gia đình cũng hỗ trợ nước uống, cơ sở vật chất khác để anh em trực chốt yên tâm hoàn thành nhiệm vụ
Lực lượng chức năng được gia đình anh Chiến (số 2 Cầu Đất) hỗ trợ nước uống khi cắm chốt kiểm soát dịch tại phường Chương Dương

Trung tá Dương Bảo Thạch, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: "Phường Chương Dương tiếp tục cách ly đợt 2. Mặc dù vậy, hằng ngày xe ô tô điện vẫn vận chuyển lương thực, hàng thiết yếu vào nhà cho từng hộ dân. Hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường sở tại làm nhiệm vụ 24/24 giờ, đảm bảo an toàn cho toàn bộ khu vực cách ly".

Hằng ngày, hằng giờ những chiến sĩ công an cùng với các lực lượng quân đội, y tế, dân phòng… như những “cánh chim không mỏi” tỏa về từng ngõ xóm âm thầm làm "việc khó" trong sự tin yêu của người dân Thủ đô.

“Vượt dịch” vì Nhân dân “gặp khó”

Trong thời dịch, điều gì cũng có thể xảy ra. Ví như việc cán bộ, chiến sĩ công an “đầu tắt mặt tối” làm nhiệm vụ chống dịch và đấu tranh phòng, chống tội phạm, song song với đó là đồng hành cùng Nhân dân “vượt khó, vượt dịch”.

Bài 2: Ở đâu
Công an huyện Đan Phượng đồng hành cùng người dân “vượt khó, vượt dịch”

Mở đầu cho hành trình vì người dân bị ảnh hưởng trong mùa dịch Covid-19 là Công an huyện Đan Phượng. Đại tá Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Công an huyện Đan Phượng cho biết: "Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều gia đình khó khăn trên địa bàn vất vả hơn. Trước tình hình đó, Công an huyện Đan Phượng đã triển khai chương trình “Giúp đỡ người dân khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19".

Trong gần một tháng, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã vận động, đóng góp được gần 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện phối hợp với chính quyền, lực lượng chức năng… tới tận nơi trao quà tặng, nhu yếu phẩm cho 82 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật, không có khả năng đi lại...

Bà Đáng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lực lượng Công an huyện Đan Phượng trong khi giãn cách xã hội
Bà Đáng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lực lượng Công an huyện Đan Phượng

Trong danh sách được nhận quà của Công an huyện Đan Phượng đợt này có bà Nguyễn Thị Đáng (70 tuổi) là đối tượng thuộc diện người già neo đơn vì không có con cái. Bà Đáng cũng phải chung sống với bệnh khớp nhiều năm.

Nhận được món quà thiết thực là lương thực, thực phẩm thiết yếu và tiền mặt từ sự đóng góp của Công an huyện Đan Phượng, bà Đáng chia sẻ: "Dù không làm được gì thêm nhưng tôi cũng có ý thức “ở yên trong nhà”, tuân thủ khuyến cáo để góp phần cùng lực lượng chức năng chống dịch".

Việc làm của Công an huyện Đan Phượng được lãnh đạo Công an TP đánh giá cao. Được coi là tiên phong để các đơn vị trong lực lượng Công an TP có thêm hành động thiết thực, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó quân dân.

Đại diện Công an quận Nam Từ Liêm trao tặng chiếc xe máy cho chị Trâm vào sáng 4/8
Đại diện Công an quận Nam Từ Liêm trao tặng chiếc xe máy cho chị Trâm vào sáng 4/8

Tiếp nối chuỗi hành động trên, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức tặng một chiếc xe máy mới cho chị Lê Thị Trâm (lao công của tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn thuộc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội). Chị Trâm là nạn nhân của vụ cướp vào rạng sáng 3/8 trên địa bàn phường Đại Mỗ. Chiếc xe máy được mua từ đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Hành động đó đã lan tỏa và nhận được sự yêu mến, đồng tình của cộng đồng. Sau đó, chị Trâm được các cá nhân tặng thêm 4 chiếc xe máy nữa.

“Trong cái rủi có cái may”, chị Trâm còn giúp được cả những đồng nghiệp cũng gặp hoàn cảnh tương tự như mình khi tặng hai chiếc xe cho họ.

Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy) trao quà hỗ trợ tận tay người dân gặp khó khăn do dịch
Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy) trao quà hỗ trợ tận tay người dân gặp khó khăn do dịch

Gần đây nhất, Công an phường Mai Dịch đã lên danh sách gần 1.600 trường hợp cần hỗ trợ lương thực, thực phẩm; Báo cáo Ban Chỉ huy Công an quận Cầu Giấy, Đảng ủy, UBND, MTTQ phường Mai Dịch và kêu gọi mỗi cán bộ chiến sĩ đóng góp 1 ngày lương.

Cùng với sự giúp đỡ của hai nhà hảo tâm là Công ty Ngọc Nguyễn và Công ty Gia Nguyễn, Công an phường Mai Dịch đã mang 600 suất quà hỗ trợ đến từng xóm trọ, trao tận tay cho người dân nghèo.

Công an quận Hoàng Mai trao quà hỗ trợ cho người dân thực sự khó khăn trong đợt dịch
Công an quận Hoàng Mai trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn trong đợt dịch
Ai cũng được nhận quà là nhu yếu phẩm cần thiết
Ai cũng được nhận quà là nhu yếu phẩm cần thiết

Công an quận Hoàng Mai cũng vừa tổ chức trao tặng 500 suất quà trị giá 180 triệu đồng cho các hộ gia đình, sinh viên, người lang thang cơ nhỡ đang cư trú trên địa bàn và lực lượng chức năng một số chốt trực tuyến đầu kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 14/8, Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội khởi động chiến dịch chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh Covid-19 hỗ trợ, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, lao động ngoại tỉnh bị mắc kẹt lại Hà Nội. Trong chiến dịch này, Công an TP đã trao tặng gần 4 tấn gạo, 1 tấn lạc, 300 thùng mì tôm, 100 chai nước mắm đến 1.000 người.

Rất nhiều hoạt động thiết thực, hướng về những người dân không may gặp khó khăn trong đại dịch đã ghi dấu sắc áo xanh của lực lượng Công an TP Hà Nội. Giờ đây, khi nói về các cán bộ, chiến sĩ công an, người dân ở Hà Nội sẽ nhớ hình ảnh không quản ngại dịch bệnh, gần gũi, thân thiện, sẻ chia... Từ đó, họ yên tâm chung sức, chung lòng cùng lực lượng chức năng phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Công an huyện Chương Mỹ tặng quà cho gia đình có người thân qua đời khi làm nhiệm vụ chống dịch
Công an huyện Chương Mỹ tặng quà cho gia đình có người thân qua đời khi làm nhiệm vụ chống dịch

Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nhấn mạnh: "Với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài lực lượng sẽ tích cực tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất để chung tay hỗ trợ nhiều hơn nữa những người chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Từ đó, lực lượng Công an thành phố cùng Nhân dân góp thêm sức mạnh và niềm tin để Thủ đô vững vàng vượt qua đại dịch".

(Còn nữa)

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm