Tag

Bài 2: Những con chim sợ cành cong đi tìm… cành thẳng

Tôi yêu Hà Nội 13/04/2019 07:18
aa
TTTĐ - Từng 1 lần đổ vỡ hôn nhân, họ đến với nhau với hy vọng một lần nữa tìm được bến đỗ thực sự của cuộc đời. Tuy nhiên, con đường hôn nhân vốn đã gập ghềnh lại càng thêm khó khăn hơn với những người còn mang thêm trọng trách làm cha, làm mẹ của những đứa trẻ sinh ra từ cuộc hôn nhân trước đó. Câu chuyện con anh, con tôi, con chúng ta có đưa họ đến với một ngôi nhà hạnh phúc?

Bài 2: Những con chim sợ cành cong đi tìm… cành thẳng

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Gia đình thời @ và những câu chuyện trái ngang...

Chia tay người chồng cũ khi con gái được 5 tuổi, chị Hoàng Thị Hạnh dắt con rời quê lên Hà Nội làm ăn để quên đi quá khứ đau buồn. Ở đây, duyên phận đã đưa chị gặp anh – một người đàn ông cũng đã lỡ dở một lần duyên với cậu con trai 3 tuổi.

Trải qua thời gian dài suy nghĩ, đắn đo, cuối cùng, họ vẫn quyết định về chung một nhà. Vì tình yêu, vì muốn xóa đi cảm giác cô đơn trống trải. Cũng vì mong muốn con cái của mình có một gia đình đúng nghĩa, ở đó có bố, có mẹ, có anh chị em và những bữa cơm rộn ràng câu chuyện, giọng ê a của cậu trai nhỏ, giọng lảnh lót của chị gái lớn.

Quên đi quá khứ đau buồn, anh chị sống với nhau bằng tình yêu, tình nghĩa, sự cảm thông, chia sẻ và nhường nhịn lẫn nhau. Ngày ngày, chị gửi các con đến trường mầm non, đi làm công nhân còn anh cũng xin vào làm trong một công trình xây dựng gần nhà. Hai đứa trẻ vốn không chung dòng máu cũng nhanh chóng quen và tíu tít chơi đùa bên nhau. Con gái chị ngoan ngoãn gọi anh là bố và con trai anh cũng chẳng ngại ngần gọi chị 2 tiếng: “Mẹ ơi!”. Chị coi con riêng của anh như con đẻ của mình và anh cũng vậy. Trong căn nhà của cặp vợ chồng mà người đời gọi bằng cái tên đầy cay đắng “rổ rá cạp lại” vẫn ngày ngày đầy ắp tiếng cười đùa.

Cùng chung hoàn cảnh như chị Hạnh, chị Vũ (Thanh Xuân) đến với anh Long (Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) khi cả 2 đều có mỗi người một cô con gái riêng đang tuổi dậy thì. Bỏ qua mọi lời cản ngăn của mọi người xung quanh, những e ngại về cuộc sống chung đầy phức tạp khi những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn, chị vẫn quyết tâm với suy nghĩ: “Cứ yêu thương rồi sẽ được nhận lại yêu thương”.

Cuộc sống hôn nhân với những đứa trẻ không cùng dòng máu không phải là màu hồng như chị vẫn từng mường tượng. 2 đứa trẻ thường xuyên tị nạnh, xích mích với nhau. Mỗi khi con riêng của chồng hư hỗn, chị cũng không dám bảo ban, dạy dỗ như con gái mình vì sợ họ hàng ruột thịt nhà anh nghĩ chị ghét bỏ con chồng. Con bé cũng không mấy thiện cảm với chị vì tất nhiên, chị sao có thể bằng được người mẹ dứt ruột sinh ra nó.

Những mâu thuẫn dần phát sinh từ những câu chuyện nhỏ nhặt trong gia đình nhưng cũng khiến anh chị bao lần cơm không lành, canh không ngọt. Ấm ức, tủi thân rồi lại xót xa cho bản thân mình nhưng rồi chị Vũ cũng gắng gượng để vượt qua tất cả. Dùng tình yêu, sự bao dung của người lớn để đối đãi với con trẻ, chị thấu hiểu, sẻ chia với những suy nghĩ của một đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh không bình thường.

Thế rồi, cô con gái thứ ba ra đời, nhà chị có đủ “con anh”, “con tôi”, “con chúng ta” như một sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình. 2 cô chị đều xúm xít chăm sóc cho em út mỗi khi mẹ vắng nhà, bảo ban nhau, sẻ chia với nhau công việc gia đình. “Giờ đi đâu tôi cũng tự hào khoe: “nhà tớ có tới tận 3 cách cách”. Dù không đẻ ra con, cháu cũng không gọi tôi là mẹ, chỉ xưng “cô” – “cháu” nhưng từ sâu thẳm đáy lòng, tôi coi nó như con mình khi có trách nhiệm với nó như một người mẹ. Và tôi hiểu, cháu cũng coi tôi như người thân của mình. Với tôi, thế là đủ rồi”, chị Vũ tâm sự.

Chị cũng chia sẻ: “Hôn nhân tan vỡ thực ra không phải là điều quá đáng sợ. Quan trọng hơn là chúng ta đối diện với nó như thế nào. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Tái hôn vẫn là chuyện khiến nhiều người e ngại, đặc biệt là với người trong cuộc đã có con riêng. Tìm lại hạnh phúc trong cuộc hôn nhân vốn dĩ không dễ dàng nhưng cứ đối diện với nó bằng sự bình thản, lạc quan và tấm lòng rộng mở, tôi tin hạnh phúc sẽ vẫn luôn mỉm cười”…

Đọc thêm

Tự hào truyền thống - vững bước tương lai Tôi yêu Hà Nội

Tự hào truyền thống - vững bước tương lai

TTTĐ - Cách nay hơn 2.000 năm, Marcus Tullius Cicero, một trong những triết gia và nhà hùng biện trứ danh thời La Mã cổ đại từng khẳng định: "Lòng biết ơn không chỉ là đức tính vĩ đại nhất mà còn là khởi nguồn của mọi đức tính tốt đẹp khác của con người". Với hành trang là lòng yêu nước, cùng trí tuệ, lòng nhiệt tình và hoài bão phấn đấu, tin tưởng rằng lớp trẻ hôm nay sẽ vững vàng tiếp bước con đường mà các thế hệ cha ông đã xây dựng và gìn giữ.
Khát vọng góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước Tôi yêu Hà Nội

Khát vọng góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước

TTTĐ - Trở thành thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội là vinh dự, tự hào của mỗi sinh viên. Các bạn trẻ cho biết đó cũng là động lực để họ rèn luyện, phấn đấu có những đóng góp thiết thực xây dựng Thủ đô và đất nước.
Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô

TTTĐ - 70 năm đã qua, những địa danh ghi dấu ngày Giải phóng Thủ đô vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô Nhịp sống trẻ

Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay luôn ghi nhớ công lao của cha anh thế hệ trước. Kế thừa truyền thống anh dũng, sáng tạo, giờ đây, các bạn trẻ nguyện được cống hiến sức trẻ, trí tuệ để góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, để Hà Nội trở thành một thành phố đáng sống, văn hiến, văn minh và hiện đại.
Sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần Tôi yêu Hà Nội

Sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần

TTTĐ - "Ngày tôi nhận được giấy lên đường đi Thanh niên xung phong cũng là lúc nhận được giấy báo đi học đại học ở nước ngoài. Lúc đó, tôi cũng đắn đo, trăn trở nhưng nghĩ mình còn trẻ còn nhiều cơ hội phấn đấu, bây giờ Tổ quốc đang cần phải làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước".
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão Tôi yêu Hà Nội

700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão

TTTĐ - Hơn 700 đoàn viên, thanh niên thuộc 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cành cây đổ… trên các tuyến phố. Sự nhiệt huyết của các bạn trẻ đã góp phần trả lại vẻ đẹp của đường phố Hà Nội sau cơn bão số 3.
Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ Tôi yêu Hà Nội

Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ

TTTĐ - Hình ảnh những cán bộ Đoàn vượt mưa lũ, đến vùng “trũng” của quận Hoàng Mai (Hà Nội) để tuyên truyền người dân di chuyển đến nơi an toàn, vận chuyển đồ đạc giúp dân nhận được nhiều lời khen ngợi.
Xuyên đêm tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 Tôi yêu Hà Nội

Xuyên đêm tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - 7h ngày 8/9, anh Nguyễn Mậu Thành, Bí thư Đoàn phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) mới trở về nhà ăn gói mì tôm rồi nghỉ ngơi. Cả đêm hôm trước chàng trai trẻ cùng nhiều đoàn viên, thanh niên trong phường hỗ trợ lực lượng chức năng dọn dẹp cây xanh bị đổ do bão số 3 gây ra…
Xem thêm