Tag
Kiếm tiền trên Youtube dễ hay khó?

Bài 1: Thu hàng trăm triệu đồng từ các kênh youtube

Kinh tế 01/10/2019 07:39
aa
TTTĐ- Bằng việc tải các video lên kênh Youtube, nhiều người đã sở hữu mức thu nhập lên tới hàng nghìn USD mỗi tháng. Thời gian gần đây, việc kiếm tiền “khủng” từ Youtube đang khiến nhiều người trẻ ồ ạt chuyển sang nghề quay clip, dựng các phim ngắn “hài nhảm”, mở các kênh ẩm thực Youtube theo kiểu “siêu to khổng lồ”.

Bài 1: Kiếm hàng trăm triệu đồng từ các kênh youtube

Kênh Youtube Bà Tân Vlog với lượng view luôn "khủng"

Bài liên quan

"Á quân Mister Việt Nam" Lê Hữu Đạt tổ chức sinh nhật cho mái ấm người khuyết tật

Bị loại khỏi “Mỹ nhân hành động”, Phương Anh Đào vẫn được Đàm Vĩnh Hưng hết lời khen ngợi

Trương Ngọc Ánh được vinh danh “Nữ diễn viên châu Á xuất sắc nhất” tại NVIFF 2019

Quỳnh Nga sợ hãi khi diễn cảnh bị rắn bò lên người nhưng vẫn không cần đóng thế

Youtube đang là “mảnh đất màu mỡ”

Youtube đã không xa lạ đối với người Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Đây là kênh được phát triển bởi Google, cho phép người dùng đăng tải các video để lưu trữ, chia sẻ cho người khác xem, hoặc giữ riêng tư cho mình.

Nhu cầu “nghe, nhìn” đang lấn át dần văn hoá đọc, việc xem video trực tuyến đã trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt, kéo theo việc hình thành cộng đồng nhà phát triển nội dung cho Youtube. Từ đó, cơ hội kiếm tiền từ Youtube dành cho các bạn trẻ Việt Nam là không nhỏ. Thực tế, nhiều cá nhân, nhóm bạn trẻ tại Việt Nam đang kiếm được hàng ngàn USD mỗi tháng từ kênh Youtube khiến phong trào kiếm tiền từ kênh này đang tăng lên.

Theo báo cáo mới nhất từ Thoughtful - một công ty chuyên nghiên cứu, phát triển thị trường truyền thông đa phương tiện có trụ sở tại Mỹ - năm 2015 và 2016, Việt Nam đều lọt vào Top 10 quốc gia có lượng người xem YouTube nhiều nhất thế giới.

Dân số Việt Nam khoảng hơn 97 triệu người và hơn 50% sử dụng internet. Trong số đó, hơn 45 triệu người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (các dịch vụ của Google, Facebook,...). Hiện Việt Nam là một trong 5 thị trường lớn nhất của YouTube. Đây là những con số cho thấy thị trường kiếm tiền từ YouTube là rất rộng khi lượng người dùng internet đang cao và ngày càng tăng.

Nhờ tính năng kiếm tiền, Youtube trở thành nền tảng làm giàu cho không ít người. Tuy nhiên, việc kiếm tiền từ Youtube có thật sự là siêu lợi nhuận hay không? Đó luôn là câu hỏi lớn đối với những người Việt Nam vừa “chập chững” bước vào hành trình săn tiền từ kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới.

Có rất nhiều dạng video có thể kiếm tiền trên YouTube, dạng cơ bản nhất là Vlog, đó là những clip nhân tự quay clip chia sẻ những quan điểm cá nhân về các vấn đề “hot” hoặc gần gũi với đời sống…

Họ chủ yếu kiếm tiền từ YouTube và những chương trình quảng cáo khác, cả online lẫn offline. Đây là dạng clip phổ biến bởi rất dễ quay clip, không quá tốn kém về thiết bị, thậm chí có thể quay bằng một chiếc smart-phone. Tuy nhiên, để có thể đạt được số lượng người xem lớn còn phụ thuộc vào cách nói chuyện, bình luận vấn đề “có duyên” của nhân vật.

Review Video là những video đánh giá về các sản phẩm, dịch vụ có nhiều người quan tâm trên thị trường. Video review về điện thoại, đồ công nghệ, mỹ phẩm, các sản phẩm đang hot trên thị trường… Hiện nay, khá nhiều người đẹp, người nổi tiếng của Showbiz Việt cũng tham gia làm các kênh review video như kênh “đập hộp” đồ hiệu Ngọc Trinh, kênh “Cô Em Trendy” của người đẹp The Face Khánh Linh…

Tutorials Video là những video hướng dẫn do nhân vật tự tạo ra, ví dụ như hướng dẫn thủ thuật dùng Photoshop, hướng dẫn thu âm với các phần mềm đơn giản, hướng dẫn chơi nhạc cụ….

Ngoài ra, nhiều nhóm hài, ca sĩ còn có thể làm các kênh phim ngắn, MV ca nhạc… Kênh cover lại các bài hát “hit” của các ca sĩ. Nổi bật nhất hiện nay và được coi là kênh dễ kiếm tiền nhất chính là các kênh ẩm thực độc đáo theo kiểu “siêu to khổng lồ”.

Những người Việt kiếm tiền tỉ từ Youtube

Với gần 9 triệu lượt theo dõi và gần 300 video trên kênh Youtube riêng, từ 1 cô gái gốc Việt vô danh, Michelle Phan trở thành tỷ phú nổi tiếng nhờ sản xuất video chia sẻ bí quyết trang điểm.

Lọt top 30 gương mặt nổi bật của Forbes Việt Nam, sở hữu hơn 1,7 triệu theo dõi trên trang Youtube, Trần Đức Việt (JVevermind) là 1 trong những người Việt Nam đầu tiên tạo nên trào lưu làm blog trên Youtube với thu nhập “siêu khủng”.

Bé Nguyễn Ngọc Bảo An, từ lúc 5 tuổi, đã sở hữu 400 triệu view cho 1 video ca nhạc thiếu nhi trên Youtube. Các clip còn lại cũng đạt ít nhất từ 1 triệu đến hơn 10 triệu view. Nếu tính một video clip có 1 triệu view có thể nhận được hơn 1.000 USD thì số tiền mà cô bé kiếm được là không hề nhỏ.

Thời gian vừa qua, Bà Tân Vlog đã trở thành hiện tượng mạng khi phủ sóng khắp các diễn đàn xã hội nhờ loạt video do bà thực hiện. Các video xoay quanh chủ đề như hướng dẫn nấu ăn, làm các món "siêu to khổng lồ" thu hút sự chú ý từ đông đảo cộng đồng mạng.

Bà Tân Vlog cũng được nhiều người công nhận là ''bà nông dân'' quyền lực nhất mạng xã hội hiện tại. Chỉ trong thời gian ngắn bà đã đoạt nút vàng của Youtube, sau đó giành kỷ lục “Người phụ nữ là nông dân được Nút vàng Youtube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam”.

Những video trên kênh Bà Tân Vlog chủ yếu xoay quanh các chủ đề món ăn, nước uống “siêu to khổng lồ” như "Cốc sinh tố dưa hấu khổng lồ"; "Xúc xích khổng lồ siêu cay"; "Sữa chua nếp cẩm siêu to khổng lồ"; "Bánh mỳ kẹp trứng đà điểu siêu to khổng lồ"…

Theo đó, căn cứ trên lượng người hâm mộ đăng ký theo dõi kênh và lượt xem các video liên tục được đăng tải thì mỗi tháng bà Tân có thể kiếm được số tiền lên tới 17.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) là chuyện thường.

Đến ngày 7/6, kênh Bà Tân Vlog chính thức được bật chức năng kiếm tiền đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và ngày 26/8, bà đã nhận được số tiền quảng cáo từ Youtube.

Dựa vào lượt xem video và theo dõi kênh Bà Tân Vlog, không ít người cho rằng, mức thu nhập của bà lên đến 300 triệu đồng/tháng. Theo trang Social Blade, chuyên phân tích các kênh YouTube, thu nhập hằng ngày của kênh Bà Tân Vlog dao động từ vài trăm đến vài chục ngàn USD. Dựa vào số lượng xem video trên kênh hằng ngày, Social Blade ước lượng số tiền creator có được.

Những khán giả yêu mến bà Tân Vlog ai cũng biết người đứng sau thành công của bà Tân. Anh là chủ của kênh Hưng Vlog với hơn 1 triệu người theo dõi. Với các Vlog ''theo trend'' có nội dung như: Giả danh chủ tịch, Troll mẹ… Hưng Vlog đã thu về cho mình con số ''khủng'' lên đến hàng triệu lượt xem cùng thu nhập tương đương theo cách tính tiền từ Youtube.

Ngoài ra, bà Tân còn có một cậu con trai tên là Nguyễn Văn Hậu cũng đang là một YouTuber. Hậu quyết định nghỉ việc công ty và tiếp nối sự nghiệp Vlog của gia đình với kênh Youtube Hậu troll và Hậu Vlog.

Kênh Youtube này hiện chỉ có hơn 6.000 người theo dõi, còn kênh Hậu Vlog có gần 4.000 lượt theo dõi. Các video đa số là ghi lại cảnh hậu trường quay Vlog của anh trai và mẹ. Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng ''tập tành'' làm các Vlog có tính chất "troll" vừa đơn giản, vừa hài hước nhưng lại thu hút lượt xem khá lớn. Có những video chỉ trong vòng 1 tuần đã đạt được con số lên đến hàng chục nghìn lượt xem.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm