Tag

Bác sĩ 8X mở bước tiến mới trong điều trị bệnh tuyến giáp

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 06/04/2024 17:30
aa
TTTĐ - Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Quốc Duy có nhiều thành tích nổi bật về nghiên cứu khoa học, trong đó có nghiên cứu "Kỹ thuật cắt tuyến giáp qua đường tiền đình miệng trên đối tượng trẻ em", mở ra một bước tiến mới trong điều trị bệnh lý tuyến giáp ở trẻ. Anh là một trong 10 người đạt Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.
Thăm, chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 Tiếp tục đưa bác sĩ về chăm sóc sức khỏe người dân huyện nghèo

Luôn khiêm nhường

Từ nhỏ, anh Ngô Quốc Duy đã thích được giúp đỡ mọi người. Thấy ngành y phù hợp với bản thân nên anh đã lựa chọn theo nghề làm bác sĩ. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Duy thi đỗ và theo học tại Trường Đại học Y Hà Nội.

TS.BS.Ngô Quốc Duy được tuyên dương
TS.BS.Ngô Quốc Duy đón nhận giải thưởng cao quý Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

Với tài năng, rèn giũa miệt mài, anh đã tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ đa khoa loại giỏi và tiếp tục học Bác sĩ nội trú chuyên ngành Ung thư. Năm 2016, sau 9 năm học y, BS.Ngô Quốc Duy chính thức về công tác tại Bệnh viện K.

TS.BS.Ngô Quốc Duy năm nay 35 tuổi, hiện là Phó trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K. Anh là người có những thành tựu, đóng góp to lớn trong y tế điều trị tuyến giáp, với báo cáo đầu tiên tại Đông Nam Á là triển khai thành công kỹ thuật cắt tuyến giáp bằng robot qua đường tiền đình miệng trong điều trị ung thư tuyến giáp.

Đó là cột mốc đánh dấu sự phát triển của chuyên ngành ngoại khoa nói chung, cũng như trong lĩnh vực phẫu thuật tuyến giáp nói riêng tại Việt Nam.

Nam bác sĩ luôn khiêm nhường khi nói về những thành tích của bản thân và bày tỏ sự may mắn, vinh dự khi được là học trò của thầy - GS.TS.Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K.

“Thầy không chỉ truyền cho mình kiến thức, kĩ thuật chuyên môn trong phòng mổ, trên giảng đường mà còn truyền lửa, động viên, khuyến khích, đồng hành cùng học trò, để chúng mình luôn cố gắng không ngừng. Bên cạnh đó, thầy còn dậy về giao tiếp, cách sống, đối nhân xử thế, đặc biệt với người bệnh để chúng mình không ngừng hoàn thiện bản thân”, anh Duy chia sẻ.

Sự khiêm nhường, lòng biết ơn của anh càng khiến cho vẻ đẹp của một người thầy thuốc tài năng, nhân ái thêm lấp lánh. Để có được những thành tựu như hôm nay, bác sĩ Duy đã có một hành trình nỗ lực học tập, không ngừng trau dồi, tìm tòi, sáng tạo.

Anh Duy
Bác sĩ 8X có niềm đam mê với nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học là “kim chỉ nam”

Anh nhận thấy, y học luôn luôn phát triển và ngày càng có nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị bệnh nói chung, bệnh ung thư nói riêng. Việc nghiên cứu, cập nhật các phương tiện chẩn đoán, kỹ thuật điều trị mới để giúp cải thiện thời gian sống thêm cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư là điều hết sức cần thiết.

Vì lẽ đó, bác sĩ trẻ luôn coi con đường nghiên cứu khoa học là “kim chỉ nam” để có thể có cơ hội giúp được nhiều người khỏi bệnh hơn nữa.

TS.BS Ngô Quốc Duy cho biết, bản thân anh gặp nhiều khó khăn trong nghiên cứu y học, đặc biệt trong lĩnh vực lâm sàng. Việc nghiên cứu thường được tiến hành trên bệnh nhân. Do vậy việc đảm bảo đạo đức nghiên cứu trong y học rất quan trọng và đôi khi khó khăn.

Tuy nhiên với mục đích tìm tòi phương pháp chẩn đoán, điều trị mới, kỹ thuật mổ mới giúp đem lại hiệu quả điều trị cao nhất, anh luôn cố gắng tối đa, kiên trì theo đuổi đam mê để đạt kết quả nghiên cứu tốt nhất.

Công việc luôn đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực mỗi ngày. Theo bác sĩ Duy, Bệnh viện K rất đông bệnh nhân. Mỗi ca bệnh đều cho anh thêm trưởng thành về chuyên môn và mỗi người bệnh khỏe mạnh tiếp thêm nguồn động lực cho anh làm nghề.

TS.BS.Ngô Quốc Duy đã có 62 bài báo khoa học được công bố, trong đó 29 bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế có uy tín. Anh đã được nhận giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả cầu vàng năm 2023.

Trước đó, anh đã được trao tặng: Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo; Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; giải xuất sắc Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành y lần thứ XXI; giải thưởng Đặng Văn Ngữ hạng mục nghiên cứu viên trẻ xuất sắc năm 2022 của Đại học Y Hà Nội; học bổng toàn cầu về phẫu thuật ung thư đầu cổ và ung thư của Hiệp hội Ung thư đầu cổ thế giới năm 2022.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm