Tag

Bắc Giang: Sở Công thương đề nghị các đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh xăng dầu

Kinh tế 26/05/2020 18:01
aa
TTTĐ - Ngày 25/5/2020, Sở Công thương Bắc Giang đã ban hành công văn đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các thương nhân, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh xăng dầu và đảm bảo đầy đủ nguồn cung ứng xăng dầu cho thị trường.

Bắc Giang: Sở Công thương đề nghị các đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh xăng dầu

Một trong các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bài liên quan

Giá dầu thế giới tăng, thị trường xăng dầu Việt Nam khởi sắc theo

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không tăng giá điện năm 2020

Giá xăng tăng hơn 500 đồng mỗi lít từ 15h chiều nay

Theo đó, Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đề nghị Cục quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo các Đội quản lý thị trường phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về giá, đo lường, chất lượng, đầu cơ, găm hàng và các hành vi gian lận thương mại khác theo quy định.

Đối với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 tại địa phương và các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng đóng cửa không kinh doanh nếu không có lý do chính đáng, gây ảnh hưởng đến thị trường và quyền lợi người tiêu dùng.

Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đề nghị các đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh xăng dầu.
Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đề nghị các đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh xăng dầu.

Các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối, Tổng đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cần chủ động nguồn cung, dự trữ lượng xăng dầu đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh, không để xảy ra tình trạng khan hiếm ảnh hưởng đến thị trường xăng dầu; Có các phương án cần thiết để bảo đảm nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống.

Đảm bảo các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của mình bán hàng đủ thời gian; cung cấp đủ, kịp thời số lượng, chủng loại xăng dầu cho thị trường; ổn định mức dự trữ lưu thông xăng dầu tối thiểu cả về lượng và cơ cấu chủng loại theo kế hoạch tiêu thụ đã được xác định hàng năm của thương nhân.

Chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của các đại lý, cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống phân phối, không để xảy ra tình trạng các cửa hàng đóng cửa, giảm thời gian bán hàng, đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá.

Đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, không được tự ý dừng bán hàng mà không có lý do chính đáng; phải đảm bảo thời gian bán hàng đã đăng ký với Sở Công Thương. Nghiêm cấm việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý làm ảnh hưởng đến thị trường xăng dầu trong tỉnh.

Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định tại Điều 26, Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Trường hợp phát hiện vi phạm, Sở Công Thương sẽ cương quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô Nông thôn mới

Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô

TTTĐ - Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đi kiểm tra công tác khôi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Mê Linh.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm