Tag

Bắc Giang: Điểm mặt một số DN “chây ỳ” nộp bảo hiểm cho người lao động

BHXH & Đời sống 04/10/2018 16:14
aa
TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thanh tra, kiểm tra tại 118 đơn vị, doanh nghiệp và đã phát hiện hàng loạt sai phạm trong việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động.

Bắc Giang: Điểm mặt một số DN “chây ỳ” nộp bảo hiểm cho người lao động

Qua công tác kiểm tra, nhiều doanh nghiệp đã nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với thời gian lên tới hơn 1 năm. Điển hình như: Công ty TNHH Fine Land Apprel Việt Nam (Khu công nghiệp Đình Trám, Việt Yên) nợ 17 tháng với số tiền hơn 6,9 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Gạch ngói Thạch Bàn (Yên Dũng) nợ 15 tháng với gần 1 tỷ đồng; Công ty TNHH May Yên Dũng nợ 16 tháng với số tiền gần 1,1 tỷ đồng; Công ty TNHH Duo Vina nợ 3,9 tỷ đồng.

Cũng qua công tác thanh, kiểm tra, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã phát hiện ra hơn 30 doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT cho người lao động thời gian từ 9 tháng trở lên.
Cũng qua công tác thanh, kiểm tra, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã phát hiện ra hơn 30 doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT cho người lao động thời gian từ 9 tháng trở lên.

Được biết, tính đến hết tháng 8/2018, Công ty TNHH FINE LAND APPAREL Việt Nam đang nợ hơn 6,9 tỷ đồng tiền BHXH của người lao động. Công ty TNHH Fine Land Apparel Việt Nam là Công ty 100% vốn Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực may mặc xuất khẩu. Tháng 8/2016, Công ty này cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực lao động, BHXH.

Công ty TNHH FINE LAND APPAREL Việt Nam có địa chỉ tại lô C4, C5 KCN Đình Trám, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Công ty TNHH FINE LAND APPAREL Việt Nam có địa chỉ tại lô C4, C5 KCN Đình Trám, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Đối với Công ty TNHH Duo Vina, đã bị xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng do doanh nghiệp vi phạm nghĩa vụ nộp BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động với số tiền 4,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay, Công ty TNHH Duo Vina mới đóng 600 triệu đồng tiền nợ, còn thiếu 3,9 tỷ đồng và cũng chưa thực hiện nghĩa vụ nộp phạt vi phạm.

Công ty TNHH Duo Vina còn nợ 3,9 tỷ đồng và chưa thực hiện nghĩa vụ nộp phạt vi phạm.
Công ty TNHH Duo Vina còn nợ 3,9 tỷ đồng và chưa thực hiện nghĩa vụ nộp phạt vi phạm.

Trước tình trạng nợ bảo hiểm của các đơn vị, ông Hoàng Văn Vũ, Phó Chánh văn phòng BHXH tỉnh Bắc Giang cho biết: “BHXH tỉnh hàng tháng lập danh sách nợ, liên tục gửi thư nhắc nợ, đôn đốc nợ tới các đơn vị này, nếu không được sẽ tổ chức tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với các đơn vị, doanh nghiệp nợ BHXH. Tùy vào mức độ tình hình thực tế, Giám đốc BHXH tỉnh thuộc thẩm quyền xử phạt cao nhất là 75 triệu đồng”.

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý pháp luật lao động trong doanh nghiệp, đảm bảo quyền, lợi ích của người lao động, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các sở, ngành liên quan, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật lao động cho cả doanh nghiệp và người lao động.

Tăng cường phối hợp giữa các ngành trong quản lý nhà nước về thực hiện pháp luật lao động trong doanh nghiệp; các địa phương xây dựng kế hoạch tăng số lượng doanh nghiệp đóng BHXH cho người lao động; công khai việc đóng BHXH cho người lao động biết đồng thời đôn đốc các doanh nghiệp đóng BHXH, xử phạt nghiêm nếu đơn vị, doanh nghiệp không chấp hành.

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chịu trách nhiệm chủ trì chuẩn hóa, thống nhất dữ liệu tình hình doanh nghiệp đóng BHXH cho người lao động, chịu trách nhiệm trong việc tăng số doanh nghiệp đóng BHXH cho công nhân. Chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp tuyên truyền quy định pháp luật lao động. Phối hợp với BHXH tỉnh, các địa phương thanh tra các đơn vị có dấu hiệu vi phạm, đi kèm hình thức xử lý vi phạm sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm