Tag

Áp lực trả nợ trái phiếu của Chứng khoán Rồng Việt

Doanh nghiệp 23/02/2023 10:14
aa
TTTĐ - Mục đích phát hành trái phiếu mới nhất của Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (mã chứng khoán VDS) để trả các khoản nợ ngân hàng và nợ gốc trái phiếu đến hạn.
Huy động thành công 110 tỷ đồng trái phiếu, tình hình kinh doanh của Phan Vũ Group ra sao? Công ty CP Lavida Invest bất ngờ thông báo chậm trả gốc, lãi cho trái chủ Công ty bất động sản Seaside Homes hoãn thanh toán lãi cho trái chủ

Vừa qua, Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (trụ sở: Tầng 1 - 8, tòa nhà Viet Dragon 141 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã phát hành thành công mã trái phiếu VDSH2223011, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, kỳ hạn 1 năm, đáo hạn vào ngày 28/12/2023. Khối lượng chào bán dự kiến 2.500 trái phiếu, tương đương với số tiền 250 tỷ đồng.

Mục đích phát hành mã trái phiếu VDSH2223011 được VDS công bố: Dự kiến sử dụng 116,25 tỷ đồng để thanh toán khoản nợ vay ngân hàng CTBC Singapore Branch; 45,15 tỷ đồng để thanh toán nợ gốc trái phiếu đến hạn vào 24/2/2023 và 38,6 tỷ đồng để thanh toán tiền nợ gốc một lô trái phiếu đến hạn khác vào ngày 3/2023.

Đồng thời, theo VDS, trong thời gian chưa đến hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu và thanh toán nợ vay ngân hàng, tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán sẽ được sử dụng để gửi tiết kiệm.

Áp lực trả nợ trái phiếu của Chứng khoán Rồng Việt
VDS phát hành trái phiếu với mục đích trả nợ gốc trái phiếu đến hạn

Trước đó, ngày 27/12/2022, VDS cũng đã hoàn thành phát hành lô trái phiếu có mã VDSH2223010. Tương tự, VDS cũng dự kiến sẽ huy động được 250 tỷ đồng và cùng mục đích cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, 2 đợt phát hành trái phiếu nói trên, có thể thấy không đạt như kỳ vọng của VDS. Cụ thể, với mã trái phiếu VDSH2223011, giá trị phát hành thực tế là 202,7 tỷ đồng; Còn với mã trái phiếu VDSH2223010 chỉ đạt 142,3 tỷ đồng. Như vậy, so với dự kiến 500 tỷ thì VDS chỉ huy động được 345 tỷ đồng cho 2 lô trái phiếu này.

VSD đối diện với áp lực trả nợ trái phiếu đến hạn khá lớn trong năm 2023
VDS đối diện với áp lực trả nợ trái phiếu đến hạn khá lớn trong năm 2023

Đáng nói, trong thời gian tới, các lô trái phiếu có giá trị hàng nghìn tỷ đồng sẽ đến thời gian đáo hạn, đồng nghĩa với áp lực "trả nợ" rất cao của VDS. Điều này lại đặt vào trong bối cảnh, VDS phải vừa huy động trái phiếu để trả nợ gốc cho trái phiếu đến hạn và ngay cả việc số tiền huy động cũng không đạt được như dự kiến của VDS.

Trước đó, ngày 9/12/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt, số tiền 125 triệu đồng.

Cụ thể, VDS đã vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ tư vấn: Trong các hồ sơ tư vấn phát hành trái phiếu riêng lẻ của một số công ty cổ phần chưa đại chúng trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, nội dung hợp đồng tư vấn và đại lý phát hành trái phiếu giữa công ty và khách hàng không có thỏa thuận về đối tượng được bán trái phiếu theo quy định.

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm