Tag

Airbus tiếp tục hướng tới phát triển chuỗi cung ứng bền vững

Doanh nghiệp 15/09/2023 14:00
aa
TTTĐ - Airbus, Tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới tiếp tục hướng tới phát triển chuỗi cung ứng bền vững phù hợp với lộ trình phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam. Điều này được thể hiện khi Airbus chuẩn bị có thêm các gói công việc mới cho hoạt động kinh doanh máy bay thương mại của hãng tại đây.
Airbus và Qatar Airways dàn xếp vụ tranh cãi trị giá 2,5 tỷ USD Korean Air nhận máy bay A321neo đầu tiên Tiềm năng phát triển to lớn của ngành hàng không vũ trụ Việt Nam Airbus cam kết mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng giám đốc Tập đoàn Airbus tại Việt Nam đã chia sẻ tầm nhìn mang tính chuyển đổi này tại Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Châu Âu trong khuôn khổ chuỗi Sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Vietnam International Sourcing Expo 2023” do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Airbus nhận thấy cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực qua các thế mạnh của Việt nam, bao gồm lực lượng lao động dồi dào, ngành công nghiệp sản xuất sôi động và cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng.

Airbus tiếp tục hướng tới phát triển chuỗi cung ứng bền vững
Bà Hoàng Tri Mai, Tổng giám đốc Tập đoàn Airbus tại Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Châu Âu

Bà Hoàng Tri Mai cho biết: “Sự phát triển đáng chú ý của Việt Nam là tín hiệu đầy hứa hẹn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Airbus rất vui mừng được đóng góp vào sự thành công này.

Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các công ty trong nước cho các đơn hàng mới liên quan đến sản xuất linh kiện phụ tùng máy bay, mở rộng hơn nữa chuỗi cung ứng đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, an toàn và phát triển bền vững".

Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam nhấn mạnh kỳ vọng của Tập đoàn đối với các doanh nghiệp cung ứng, nhằm đảm bảo tốc độ gia tăng sản lượng máy bay cũng như các yêu cầu hậu mãi.

Các nhà cung ứng cũng được yêu cầu phải thể hiện cam kết về bền vững trong các hoạt động sản xuất, tương thích với các giá trị của Airbus, trong đó có các biện pháp cụ thể để giảm thiểu tác động của hoạt động sản xuất đến môi trường.

Tập đoàn Airbus đang có nhiều sự hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất linh kiện máy bay, như Artus (Meggitt) Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh cung cấp thiết bị cơ điện cho dòng máy bay A320, A330 và A350, Nikkiso Việt Nam tại Hà Nội - một doanh nghiệp đóng góp quan trọng trong sản xuất cấu trúc composite cho máy bay A320 Sharklet và các linh kiện cho máy bay A330neo và A350.

Tập đoàn Airbus là nhà cung cấp máy bay hàng đầu cho các hãng hàng không tại Việt Nam. Hiện các hãng hàng không trong nước đang khai thác hơn 220 máy bay Airbus và còn 110 chiếc đang chờ giao.

Việc mở rộng chuỗi cung ứng của Airbus tại Việt Nam sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Hiện nay, ngành vận tải hàng không của Việt Nam tạo ra 2,2 triệu việc làm và đóng góp 12,5 tỷ USD tương đương 5,2% vào GDP của Việt Nam.

Bà Hoàng Tri Mai cho biết: “Triển vọng phát triển tích cực và việc Airbus gia tăng sản lượng máy bay sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động của các nhà cung ứng của chúng tôi tại Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tiềm năng tham gia hợp tác cùng Airbus.

Đây là những doanh nghiệp có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe của chúng tôi về tính cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, các tiêu chuẩn vận hành và về cam kết bền vững trong ngành công nghiệp hàng không".

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm