Tag

Acecook và công thức thành công "Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam"

Kinh tế 08/01/2019 08:00
aa
TTTĐ - Là thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, Acecook Việt Nam được thành lập năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995. Với 23 năm kinh nghiệm tích lũy, Acecook Việt Nam không ngừng phát triển lớn mạnh, vươn lên trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam.

Acecook và công thức thành công

Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, ông KAJIWARA JUNICHI

Bài liên quan

Acecook tổ chức hòa nhạc ngoài trời miễn phí tại Aeon Mall Long Biên

Công ty Acecook Việt Nam có tòa nhà văn phòng mới

Acecook Việt Nam trao 33 suất học bổng cho sinh viên Hà Nội

Acecook Việt Nam lọt "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam"

Thành công của Acecook Việt Nam bắt nguồn từ nỗ lực thực hiện sứ mệnh đem đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, an toàn, an tâm đúng với triết lý kinh doanh "Cook Happiness".

Theo báo cáo của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA) năm 2017 cho thấy Việt Nam hiện là nước tiêu thụ mì gói lớn thứ 5 thế giới chỉ sau Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ với mức tiêu thụ bình quân khoảng 5,2 tỷ gói/năm. Với quy mô thị trường mì gói vào khoảng 24.000 tỷ đồng, tương đương trên 1 tỷ USD, Việt Nam là thị trường cực kỳ màu mỡ cho các nhà sản xuất mì trên thế giới. Việc chiếm lĩnh hơn 50% thị phần mì ăn liền tại Việt Nam được xem là thành công lớn của Acecook Việt Nam trong cuộc chiến cạnh tranh thị phần khốc liệt giữa các "ông lớn" trong ngành. "Tuy nhiên chủ trương của chúng tôi không phải đi cạnh tranh thị phần mà tập trung cung cấp những sản phẩm thực phẩm chất lượng tốt nhất, dinh dưỡng nhất để mở rộng nhu cầu ngành hàng" – Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, ông KAJIWARA JUNICHI khẳng định.

image003

Trên cơ sở nhận thức rõ khẩu vị quyết định thành công, chính vì vậy ngay từ những ngày đầu hoạt động, thay vì áp đặt công thức, hương vị của Nhật để sản xuất mì gói tại Việt Nam, Acecook tin tưởng trao nhiệm vụ định vị khẩu vị thị trường này cho bộ phận chuyên môn người Việt. Chung quy lại, công thức thành công của Acecook Việt Nam chỉ gói gọn trong "Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam"; bên cạnh đó là hài hòa giữa giá trị và giá bán của sản phẩm.

Bắt đúng "mạch" thị trường, những năm qua doanh thu, sản lượng tiêu thụ của Acecook Việt Nam đều có sự tăng trưởng ấn tượng, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2017, doanh thu của Công ty tăng trưởng 5% so với năm 2016; trong đó ngành hàng mì ly, tô, khay có mức tăng trưởng tới 200%. Riêng 6 tháng đầu năm 2018 với sức nóng từ World Cup 2018, doanh thu của Công ty tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

image005

Theo chia sẻ của ông KAJIWARA JUNICHI, thị trường mỳ gói trị giá 1 tỷ USD của Việt Nam như một miếng bánh ngon thu hút hơn 50 doanh nghiệp sản xuất với hàng trăm nhãn hiệu đang có mặt trên thị trường. Sức ép cạnh tranh khốc liệt này cộng với xu thế bão hòa trong tiêu thụ mì gói buộc Acecook Việt Nam phải thay đổi bài toán chiến lược để có thể giữ vững và gia tăng thị phần tiêu thụ. Theo đó Công ty tập trung đẩy mạnh đầu tư cho mì ly với mục tiêu nâng mức tiêu thụ sản phẩm này từ 5% hiện tại lên 15-20% trong tương lai trên cơ sở vẫn đảm bảo không giảm tỷ lệ tiêu thụ mì gói. Song song đó Acecook quyết định mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nhà hàng thông qua ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại với Công ty CP Ringer Hut để kinh doanh chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Việt Nam vào trung tuần tháng 4 vừa qua.

image007

Không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt, các sản phẩm của Acecook Việt Nam còn vươn đến hơn 40 nước trên thế giới, trong đó có cả những quốc gia nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc… Tuy nhiên hiện nay doanh số xuất khẩu của Công ty còn khá khiêm tốn, mới chỉ chiếm khoảng 7 - 8% trong tổng doanh thu. Với chủ trương toàn cầu hoá, Acecook Việt Nam đang tập trung cho kế hoạch gia tăng mảng xuất khẩu với mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu xuất khẩu lên 20% trong những năm tới.

Đọc thêm

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Doanh nghiệp

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

TTTĐ - Hải Phòng sẽ lùi, giãn, hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả sau bão, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh ổn định trở lại.
Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Xem thêm