Tag

“6 bước tự xuất bản một cuốn sách” cẩm nang cho người trẻ đầy khát vọng

Nhịp sống trẻ 28/10/2021 22:42
aa
TTTĐ - Ngày 28/10, tại Hà Nội, diễn ra chương trình gặp gỡ báo chí và ra mắt sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, chuyên gia viết sách cho người nổi tiếng. Cuốn sách được đánh giá là cẩm nang dành cho những người trẻ đầy khát vọng.
Sách thiếu nhi “Diary of a Wimpy Kid” phát hành tập 16 cùng lúc với thế giới Ra mắt cuốn sách giúp bé học nói dễ dàng với các bài thơ hay Ra mắt bộ tiểu thuyết kỉ niệm 1011 năm Thăng Long - Hà Nội

Theo số liệu của Cục Xuất bản, In và Phát hành – Bộ Thông tin và Truyền thông, hơn 33.000 cuốn sách được cấp phép xuất bản trong năm 2020, có nghĩa là mỗi ngày có gần 100 cuốn sách được xuất bản ở Việt Nam. Nhiều tác giả sách best-seller hiện nay không phải là các nhà văn, nhà báo (những tác giả chuyên nghiệp theo quan niệm truyền thống).

Họ là những người bình thường như nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, doanh nhân, bác sĩ, mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, sinh viên... Cùng với thủ tục pháp lý ngày càng đơn giản, việc các cá nhân tự xuất bản một cuốn sách trong thời điểm hiện tại là không khó.

Tác giả Nguyễn Tuấn Anh (giữa) chia sẻ về cuốn sách
Tác giả Nguyễn Tuấn Anh (giữa) chia sẻ về cuốn sách

Theo tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người đã có gần 10 năm trong lĩnh vực tư vấn xuất bản và truyền thông, thì nhu cầu tự xuất bản sách sẽ ngày càng lớn cùng với việc các cá nhân ý thức được rằng tự xuất bản sách là cách làm thương hiệu cá nhân đỉnh cao.

Anh cho biết thêm, cuốn sách này không giống các tài liệu, giáo trình về xuất bản đang được giảng dạy tại các trường đại học, bởi vì nó dành cho những người bình thường có mong muốn tự xuất bản một cuốn sách cho chính mình.

6 bước tự xuất bản một cuốn sách gồm 6 chương chính được trình bày dễ hiểu, chi tiết: Thủ tục pháp lý để tự xuất bản một cuốn sách không hề khó; Sách là đỉnh cao trong xây dựng thương hiệu cá nhân; Bạn đọc Việt Nam đang thích đọc những loại sách gì; Các cuốn sách ở Việt Nam đang được xuất bản như thế nào; Các bước cần thiết để tự xuất bản một cuốn sách; Công thức để có sách best-seller...

Đây sẽ là cuốn cẩm nang cho nhiều bạn trẻ
Đây sẽ là cuốn cẩm nang cho nhiều bạn trẻ

Các bước tự xuất bản một cuốn sách cũng được tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh lấy làm ví dụ dẫn chứng cụ thể trong cuốn sách này sẽ khiến bạn đọc thấy gần gũi, dễ hiểu và thú vị hơn.

Tiến sĩ Alok Bharadwaj - Nguyên Phó Chủ tịch Canon Châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á - đánh giá: “Cuốn sách mới này do Nguyễn Tuấn Anh viết là một cuốn cẩm nang tuyệt vời dành cho những người trẻ đầy khát vọng. Tôi ước giá như anh ấy xuất bản cuốn sách này sớm hơn. Bởi nếu vậy, hẳn số lượng sách mà tôi đã phát hành đến lúc này sẽ không chỉ là hai cuốn. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cuốn sách này đâu”.

Tiến sĩ Vũ Dương Thuý Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, nhận xét: “Với các chương chính được trình bày dễ hiểu gắn với 6 bước tự xuất bản một cuốn sách, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đưa ra những hướng dẫn rất cụ thể, hệ thống và sinh động. Người đọc có thể dễ dàng ứng dụng vào thực tế.

Tôi tin rằng với những hướng dẫn đó, nhiều tác giả mới sẽ xuất hiện và chúng ta sẽ được đọc thêm nhiều tác phẩm của các tác giả best-seller là các nhà khoa học, nhà giáo, chuyên gia kinh tế, doanh nhân, sinh viên, thậm chí là một học sinh… trong một tương lai không xa”.

Nhân dịp này, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và các mạnh thường quân cũng có nhiều đợt tặng sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” cho khoa Xuất bản của nhiều trường đại học, học viện. 50 cuốn đầu tiên đã được dành tặng khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh là cái tên không xa lạ trong giới xuất bản. Anh đang công tác tại báo Tiền Phong, là người chấp bút cho nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có TS Lê Thẩm Dương (Diễn giả, chuyên gia kinh tế), TS Alok Bharadwaj (Nguyên Phó Chủ tịch Canon châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing Châu Á)... Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản về báo chí, truyền thông, xuất bản, marketing, quản trị kinh doanh...

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm