Tag

56 giáo viên Hà Nội hoàn thành khóa bồi dưỡng tại Úc

Giáo dục 22/12/2023 15:31
aa
TTTĐ - Ngày 21/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết khóa học “Bồi dưỡng, nâng cao phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp” tại Úc năm 2023.
Tháo gỡ khó khăn, nhân rộng mô hình làm tốt dạy học tích hợp Hỗ trợ dạy tiếng Anh trực tuyến cho học sinh Hà Giang

Khóa học diễn ra từ ngày 4 - 18/12 tại Trường Đại học Macquarie, Úc.

Đây là năm thứ 2 Sở GD&ĐT được UBND TP Hà Nội tin tưởng, giao chủ trì khóa học tại Úc. Năm nay, số lượng học viên tham gia khóa học gồm 56 giáo viên là viên chức đang công tác tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố có điểm IELTS từ cao xuống thấp.

Giám đốc Sở GDĐT Trần Thế Cương tặng hoa chúc mừng Đoàn cán bộ, giáo viên đã hoàn thành xuất sắc khóa bồi dưỡng
Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương tặng hoa chúc mừng Đoàn cán bộ, giáo viên đã hoàn thành xuất sắc khóa bồi dưỡng

Việc tổ chức bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiếng Anh theo chuẩn quốc tế là nội dung trong Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 23/1/2019 của UBND thành phố Hà Nội về dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025.

Báo cáo tổng kết khóa đào tạo, đồng chí Hà Xuân Nhâm, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, khóa học đã được triển khai đúng kế hoạch, giúp học viên thay đổi về tư duy giáo dục, có định hướng mới cho bản thân trong việc phát triển chuyên môn, nâng cao phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin.

100% học viên đã viết bài thu hoạch và được nhận chứng chỉ tốt nghiệp khóa học do lãnh đạo Trường Đại học Macquarie ký. Nhiều học viên của khóa học được ban tổ chức trao giấy khen về bài thu hoạch xuất sắc nhất; bài cảm nhận tốt nhất về giờ học; nhật ký các giờ học tốt nhất; có nhiều đóng góp tích cực…

Giám đốc Sở GDĐT Trần Thế Cương và Phó Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Quang Tuấn tặng hoa chúc mừng các học viên
Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quang Tuấn tặng hoa chúc mừng các học viên

Trong thời gian bồi dưỡng tại Úc, các học viên đã cùng tham gia 4 học phần chính. Học phần lý thuyết được thực hiện tại Trường Đại học Macquarie; học phần dự giờ được thực hiện tại Trường Trung học Capramatta và Kogarah; học phần thực hành nhóm và thao giảng được thực hiện tại thư viện và khu vực tự học tại khuôn viên nhà trường.

Học phần học tập thực tế được thực hiện tại các địa điểm văn hóa, lịch sử như Nhà hát Sydney, Thư viện Bang New South Wales, Bảo tàng Khoa học kỹ thuật Power House, Khu chế tác STEM…

Tại học phần lý thuyết, các học viên có cơ hội tiếp cận với lý thuyết tiên tiến trong giảng dạy 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). Trong học phần dự giờ, học viên tham dự các tiết học bổ ích, được tiếp cận với cách thức giảng dạy gần gũi.

Ở học phần thực hành nhóm, học viên đóng vai trò là giáo viên áp dụng lý thuyết được giảng dạy tại Trường Đại học Macquarie và những kỹ thuật, phương pháp dạy học để xây dựng giáo án.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Trần Lưu Hoa và Phó Giám đốc Sở GDĐT Vương Hương Giang tặng hoa chúc mừng các học viên
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Lưu Hoa và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vương Hương Giang tặng hoa chúc mừng các học viên

Ở học tập thực tế, học viên được mở mang kiến thức và hiểu biết về sự khác biệt giữa hai nền văn hóa khi tìm hiểu những địa danh mang đậm tính văn hóa và lịch sử của nước Úc.

Khóa học đã thực hiện đúng lộ trình, kế hoạch, chương trình đề ra. Kết thúc khoá học, 100% học viên viết bài thu hoạch và được nhận chứng chỉ tốt nghiệp được ký bởi lãnh đạo Trường Đại học Macquarie.

Tất cả các học viên đều cho phản hồi tích cực, nhận thấy rõ hiệu quả mà khóa học đem lại. Đó là được tiếp cận với các phương pháp dạy học hiện đại, phương pháp ứng dụng CNTT hiệu quả trong dạy và học; được tiếp cận với các kỹ năng dạy học gắn liền với thực tiễn; có kỹ năng thực hành nghiên cứu; hội nhập môi trường học tập quốc tế; dự giờ dạy của các giảng viên bản ngữ có trình độ cao… Đây là cơ sở để các thầy cô thay đổi tư duy giáo dục, có định hướng mới cho bản thân trong việc phát triển chuyên môn, nâng cao phương pháp giảng dạy và ứng dụng CNTT.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Phạm Quốc Toản và Phó Viện Trưởng Viện Đào tạo và Phát triển Kinh tế Nguyễn Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng các học viên
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Quốc Toản và Phó Viện Trưởng Viện Đào tạo và Phát triển Kinh tế Nguyễn Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng các học viên

Phát biểu về khóa học, cô Bùi Ánh Dương, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam chia sẻ, tham gia khóa học, các học viên được tiếp cận phương pháp dạy học hiện đại, biết cách ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy học; đồng thời từng bước cải thiện các kỹ năng dạy học gắn liền thực tiễn, thực hành nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy thực tế, thuyết trình, dự giờ thăm lớp…

Với cô và các học viên, đây thực sự là cơ hội “có một không hai” khi đã dành trọn vẹn hơn 10 ngày chuyên tâm học tập, thu nhận bài học chuyên môn sâu sắc, trải nghiệm hữu ích để nâng cao chuyên môn và có được cho mình tinh thần “Học tập suốt đời”, “Tận tâm trong những việc đã làm, đã thấy”.

Chúc mừng 56 học viên hoàn thành xuất sắc khóa học, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương đề nghị, sau khóa học, các thầy, cô giáo tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng, là những người “truyền lửa” cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh toàn thành phố. Các thầy, cô cũng cần tích cực chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp dạy học tiên tiến cho đồng nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở các trường học trên địa bàn thành phố thời gian tới.

Giám đốc Sở GD&ĐT mong đối tượng thụ hưởng sau cùng của khóa học sẽ là các em học sinh, để trình độ tiếng Anh, CNTT của học sinh ngày một nâng cao, góp phần nâng hạng điểm tiếng Anh của học sinh Hà Nội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm